x close

ในหลวง รับสั่งบ้านเมืองไม่ปกติ แนะคนไทยทำความดี

ในหลวง



ในหลวงทรงมีพระราชกระแสรับสั่งต่อคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์และมูลนิธิสื่อสาร-ทางไกล 


        เมื่อวานนี้ (13 พฤษภาคม) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งต่อคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์และมูลนิธิสื่อสาร-ทางไกล ใจความโดยสรุปว่า 

        ในขณะนี้สถานการณ์ไม่ปกติทำให้ประชาชนเดือดร้อน ในประเทศใกล้เคียงก็มี ทั้งประเทศจีนก็มี การช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับนานาชาติก็เป็นการดี การที่ประเทศอยู่เย็นเป็นสุขต้องช่วยกัน เอื้อเฟื้อคนไทยด้วยกัน และเอื้อเฟื้อประชาชนที่ไม่ใช่คนไทย และมีสำนึกในการทำความดีก็จะไม่เปล่าประโยชน์ ไม่ได้บอกว่าคนไทยดีมากแต่คนไทย "ดี" รู้จักช่วยกัน ทำให้โลกอยู่ได้

        ขอแสดงความยินดีและขอขอบใจผู้ที่ทำประโยชน์ต่อมูลนิธิทั้ง2 ในการร่วมมือกัน ทำให้เมืองไทยมีชื่อเสียงที่ดี ในการช่วยเหลือผู้อื่น ไม่เฉพาะกิจการที่เดือดร้อน หรือกิจการที่แตกต่างกัน ซึ่งขอให้รักษาความดีนี้ต่อไป มีความก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ไม่ท้อถอย แม้จะเผชิญความลำบาก โดยการที่จะมีความกิจการก้าวหน้าที่ดี ต้องมีความตั้งใจ เกื้อหนุนซึ่งกัน บ้านเมืองจึงจะก้าวหน้าดี ขอให้มีความดีอยู่กับตัว และสร้างความดีต่อไป โดย ตลอดอายุที่ได้ปฏิบัติภารกิจ 80 ปี มิฉะน้อย

        และก็เหนื่อยเหมือนกัน ซึ่งอายุมากขึ้น ก็ต้องทำงานได้มากขึ้นเป็นประโยชน์มากขึ้นเพื่อส่วนรวมได้มากขึ้น ทั้งชาติบ้านเมืองรวมทั้งบ้านเมืองอื่นด้วย



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง รับสั่งบ้านเมืองไม่ปกติ แนะคนไทยทำความดี อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 12:19:21 5,115 อ่าน
TOP