x close

อาหารจานเดียว ในดวงใจของคุณ

กะเพราไก่


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          กะเพราไก่ไข่ดาว...กะเพราหมูสับ...ข้าวผัด...ผัดซีอิ้ว...ราดหน้า...ผัดพริกแกง โอ้โห! ถ้าให้พูดถึงอาหารจานเดียวเชื่อว่าสาธยายสามวันสามคืนก็ไม่หมด หลายคนคงสงสัยว่าทำไมอยู่ดีๆ ถึงอยากรู้ชื่อเมนูอาหารจานเดียวขึ้นมา ก็ไม่มีอะไรมาก...พอดีช่วงพักเที่ยงเรามักไปนั่งกินข้าวกับเพื่อนเราคนหนึ่งอยู่เป็นประจำเกือบจะทุกวันก็ว่าได้ และเพื่อนเราก็ชอบสั่ง "กะเพราเนื้อสับไข่ดาว" มากินอยู่เสมอๆ

          ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดอะไร จนอยู่มาวันหนึ่งเรามีโอกาสได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นกัน เพื่อนมันก็พูดขึ้นมาว่า "คิดถึงกะเพราอ่ะ" เลยทำให้เรานึกย้อนกลับไปว่า เออ...จริงๆ แล้วเพื่อนคนนี้มันก็กินแต่กะเพราเกือบจะทุกวันเลยนี่หว่า ทำให้เราลองคิดเล่นๆ ว่านอกจาก "ข้าวผัดกะเพรา" แล้วเมนูอาหารจานเดียวมันมีอะไรบ้าง หลังจากนั่งไล่ไปเรื่อยๆ ก็ทำให้คิดออกอีกอย่างว่า นอกจากเพื่อนเรามันจะสั่งกะเพรากินอยู่บ่อยแล้ว ตัวเราเองก็มักสั่ง "ผัดขี้เมาปลาหมึกคลุกข้าว" กินอยู่ร่ำไป หุหุ

          เราเลยมีข้อสงสัยผสมอยากรู้ขึ้นมาว่า คนเราจะต้องมีเมนูอาหารจานเดียวในดวงใจอยู่แน่เลย จนได้แค่มีบางคนอาจรู้ตัวและบางคนอาจไม่รู้ตัว เราเลยอยากรู้ว่า "อาหารจานเดียว...ในดวงใจคืออะไร" กันบ้าง และถ้ามีกฎให้ต้องเลือกกินเมนูเดียวไปตลอดชีวิต เพื่อนๆ จะเลือกกินเมนูอะไร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาหารจานเดียว ในดวงใจของคุณ โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:23:09 38,577 อ่าน
TOP