x close

สลด! ประกาศยกลูกให้คนอื่น ติดหมอแต่ไม่มีเงินส่งเสีย



           น่าสังเกตุว่า ยังคงมีเด็กนักเรียนที่เรียนเก่งแต่ครอบครัวไม่มีปัญหาส่งเรียนโผล่มาอีกเรื่อยๆ ล่าสุดสอบติดคณะแพทยศาสตร์ แต่ครอบครัวไม่มีเงินส่งเสีย เนื่องจากการเรียนแพทย์ต้องใช้เงินทุนสูงครั้งนี้

           นายสุรนิตย์ มงคลวงศ์ อายุ 52 ปี อดีตข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.7 ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ เข้าร้องต่อสื่อมวลชนว่า บุตรชายคือ นายปกรณ์พล มงคลวงศ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนอำนาจเจริญ สามารถสอบแอดมิดชั่นเข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้พร้อมกับเพื่อนๆอีกรวม 7 คน แต่ครอบครัวของตนเดือดร้อนไม่สามารถส่งเสียให้เรียนจนจบหลักสูตรได้ จึงขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ 

           นายสุรนิตย์ กล่าวว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งตับ ส่วนภรรยาที่เป็นครูก็ป่วยเป็นโรคลิ่มเลือดแข็ง เมื่อทำงานไม่ได้ทั้งสองคนจึงขอลาออกจากราชการมาอยู่บ้าน โดยยังได้เงินค่าตอบแทนอยู่ รวมกันสองคนประมาณเดือนละ 10,000 กว่าบาท แต่ครอบครัวมีลูก 3 คน คนโตกำลังเรียนที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา ม.อุบลราชธานี คนที่สองเรียนที่คณะพยาบาลศาสตร์ศิริราช ม.มหิดล และคนสุดท้ายคือ นายปกรณ์พล ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.อุบลราชธานี ซึ่งลูกทั้งสามคนต้องใช้เงินทั้งนั้น เกรงว่าเงินที่มีอยู่จะไม่เพียงพอ อีกทั้งพ่อแม่ก็ป่วยไม่สามารถทำงานหาเงินส่งเสียได้ 

           "ขอฝากถึงผู้ใจบุญทั่วประเทศได้ช่วยครอบครัวของผมด้วย เพราะอยากจะให้เขาเรียนในสาขาที่เขาสอบได้ แม้ว่าจะแลกด้วยการให้ลูกชายของผมไปอยู่ด้วยเพื่อเลี้ยงเขาเป็นลูกบุญธรรมก็ยอม เพราะอยากจะให้ลูกได้เรียนหนังสือ" นายสุรนิตย์ บอก 

           นางสวาท แม่ของนักเรียนรายนี้ กล่าวว่า อยากจะให้ลูกยืมเงินกู้ยืมเพื่อเรียนหนังสือ แต่กลับยืมไม่ได้ เพราะโครงการเงินกู้ยืมเรียนมีเงื่อนไขว่า ห้ามครอบครัวที่มีรายได้เกิน 150,000 บาทต่อปีกู้เงิน จึงทำให้ลูกชายหมดสิทธิ์กู้ยืมเรียน ทั้งที่ความจริงพ่อแม่แม้จะมีเงินรายได้เกิน 150,000 บาท ต่อปี แต่ต้องแบกภาระส่งเสียลูกหลายคน และ มีหนี้สินอีก ซ้ำเจ็บป่วย ไม่รู้เมื่อไหร่จะเสียชีวิต เกรงว่าจะส่งเสียลูกเรียนไม่จบ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ประกาศยกลูกให้คนอื่น ติดหมอแต่ไม่มีเงินส่งเสีย โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:22:53 11,341 อ่าน
TOP