x close

นักท่องเที่ยวทำพิษ ปล่อยให้ลูกสาวถ่ายกลางวัดพระแก้ว เห็นกันเต็มตา ใครก็ห้ามไม่ทัน !

          นักท่องเที่ยวจีนทำพิษ ปล่อยให้ลูกสาวถ่ายกลางวัดพระแก้ว ไม่ยอมเข้าห้องน้ำดี ๆ ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวคนอื่น ใครก็ห้ามไม่ทัน

นักท่องเที่ยวทำพิษ

          สถานที่ท่องเที่ยวแต่ละจุด ล้วนมีกฎห้ามที่สำคัญ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความเหมาะสม บางที่ก็ห้ามสวมกางเกงขาสั้น บางที่ก็ให้ถอดรองเท้า ขึ้นอยู่กับว่ากฎจะตั้งขึ้นมาแบบไหน ขณะที่พฤติกรรมไม่เหมาะสมบางอย่าง แม้จะไม่ได้มีกฎระบุไว้ แต่ก็เป็นที่เข้าใจกันได้ว่าไม่ควรทำ

          โดยล่าสุด (8 พฤษภาคม 2567) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เดินทางไปเที่ยวที่วัดพระแก้ว ระหว่างที่เดินชมอยู่นั้นเห็นครอบครัวหนึ่งมีพ่อ แม่ และลูกสาวตัวน้อยมาเที่ยวด้วย สิ่งที่ทำให้ช็อกต่อหน้าต่อตาคือ ลูกสาวปวดท้องกะทันหัน แล้วพ่อแม่ก็จับลูกถ่ายอุจจาระริมทางต่อหน้าพระที่นั่งโดยทันที ไม่สนใจคนรอบข้าง


          เรื่องนี้มีคนแชร์กว่า 1,400 ครั้ง พร้อมกับคำถามที่ว่า เจ้าหน้าที่ไปไหน ทำไมไม่มีใครมาห้าม อีกทั้งตรงบริเวณนั้นก็มีห้องน้ำ ทำไมไม่เข้าไปดี ๆ

          ขณะที่ทางเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าของโพสต์เปิดเผยว่า จุดเกิดเหตุใกล้พระที่นั่งดุสิตาภิรมย์ หมู่พระมหามณเฑียร เป็นโซนสวนหน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท การที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น อยากฝากเจ้าหน้าที่และหน่วยงานให้มีมาตรการจัดการที่ดีกว่านี้ เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอ

          อีกทางหนึ่งที่ช่วยได้คือ ควรประชาสัมพันธ์ทางการท่องเที่ยวให้คนจีนเข้าใจว่า อะไรทำได้ อะไรไม่ควรทำ ซึ่งเบื้องต้นตนก็เข้าใจว่า นักท่องเที่ยวเยอะ เจ้าหน้าที่อาจจะควบคุมลำบาก หรือถ้าห้ามก็ห้ามไม่ทัน และภาพที่ตนเจอ ก็เป็นเวลาเพียงแป๊บเดียวเท่านั้น

โพสต์


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวทำพิษ ปล่อยให้ลูกสาวถ่ายกลางวัดพระแก้ว เห็นกันเต็มตา ใครก็ห้ามไม่ทัน ! โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 17:23:24 10,266 อ่าน
TOP