x close

5 วิธีป้องกันภัย จากคู่เดตออนไลน์

วิธีป้องกันภัย จากคู่เดตออนไลน์


         สาวๆ วัยทำงานล้วนทุ่มเทให้กับความสำเร็จในชีวิต พอรู้ตัวอีกทีก็ต้องการเพื่อนสักคนไว้เป็นคนรู้ใจ โดยใช้บริการเว็บไซต์หาคู่ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราขอเตือนให้สาวๆ ป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีกว่า


         1. เลือกเว็บไซต์น่าเชื่อถือ แม้คุณจะต้องจ่ายเงินค่าบริการแพงกว่า แต่คุณจะได้รับความคุ้มครองในด้านการปกปิดข้อมูลสำคัญ เช่น ประวัติส่วนตัว หรือห้ามไม่ให้คนภายนอกเข้าถึงตัวคุณได้ง่าย เพราะเขาอาจจะเอาข้อมูลของคุณไปทำบัตรเครดิต หรือธุรกรรมอย่างอื่นได้


         2. เปิดอีเมล์ใหม่เฉพาะหาคู่ อย่าใช้อีเมล์สำหรับหาคู่เป็นอีเมล์เดียวกับอีเมล์ส่วนตัวหรือเรื่องงาน และอย่าใช้ชื่อจริงคำที่ล่อแหลมต่อการหาคู่จนเกินไป รวมทั้งใช้อินเตอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ ซอฟแวร์ และ อัพเดตอยู่เสมอ


         3. ป้องกันข้อมูลส่วนตัวให้ดี สำหรับคนที่อยู่ระหว่างดูใจกันอยู่ หรือว่าพูดคุยกัน อย่าให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของคุณเป็นอันขาด พูดคุยในห้องแชตหรืออีเมล์เพียงพอแล้ว รวมทั้งอย่าใช้ชื่อจริงด้วย


         4. สืบเรื่องคู่เดต ลองคีย์ชื่อ-นามสกุลของเขาในเสิร์ชเอ็นจิ้นต่างๆ และสาวๆ ควรกรองคู่เดตด้วยเพื่อนสนิทของคุณเอง บอกเล่าในสิ่งที่เขาทำ หรือสืบข้อมูลเบื้องต้น เช่น สถานที่ทำงาน แล้วโทรเข้าไปเช็กจริงๆ ว่าหนุ่มปริศนาที่กำลังจะมาเป็นคู่เดตของเราทำงานอยู่จริงๆ หรือไม่ก็เข้าไปที่เว็บไซต์หาคู่อื่นๆ เพื่อหาคู่ตัวหนุ่มเดตคนเดียวกันนี้ ว่ามีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง


         5. พบปะคู่เดต อย่าละเลยกระเป๋าสตางค์ ใบเสร็จ กุญแจรถ สมุดโน๊ต ฯลฯ เพราะเขาอาจจะหาข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของคุณ ให้นัดที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านในเวลากลางวัน เช่น ร้านอาหารในห้างและห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นอันขาด


         วานเพื่อนคุณให้นั่งคุมเชิงโดยที่เขาไม่รู้ตัว หรือเตี๊ยมกับเพื่อนสนิทให้โทรมาตอนที่คุณพบเขาสักพัก แล้วแต้มโค้ดว่าหนุ่มที่พบนี้เป็นอย่างไร และเล่าเรื่องทั้งหมดของการนัดเจอทั้งหมดให้เพื่อนคุณรู้ด้วย ถ้ารู้สึกไม่ โอ.เค ให้หาข้ออ้างเพื่อกลับบ้านทันที และอย่าให้คู่เดตของคุณไปส่งเด็ดขาด



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
ประจำวันที่ 30 เดือนเมษายน พ.ศ.2551

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีป้องกันภัย จากคู่เดตออนไลน์ โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:07:32 4,705 อ่าน
TOP