x close

สิ่งที่คิดว่าใช่ อาจไม่ใช่เสมอไป

โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 
 
โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 


โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY 

โฆษณา mPAY

โฆษณา mPAY


โฆษณา mPAY



โฆษณา mPAY


โฆษณา mPAY



โฆษณา mPAY



          เนื้อเรื่องเริ่มต้นขึ้นที่ ชีวิตวัยเด็กของหญิงชายที่เป็นคู่รักกัน พระเอก (เอ็ม) และ นางเอก (ริน) รักกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ทั้งคู่มี Lifestyle ที่ไม่เหมือนกัน เอ็ม นิสัยดี ร่าเริง ดูเซอร์ๆ บางครั้ง ริน เป็นคุณหนูเรียบร้อย ไม่ค่อยกล้าแสดงออก รูปถ่ายแต่ละใบจะบอกเรื่องราวความเป็นมาของคนทั้งคู่ ตั้งแต่วัยเด็ก วัยเรียน จนถึงวัยทำงาน ภาพถ่ายจะแสดงความหวาน ความเอาใจใส่ ความห่วงใยที่ทั้งคู่มีให้ ซึ่งกันและกัน ทั้งคู่ใช้เวลาศึกษาดูใจกัน มอบความรักความห่วงใยให้กันมาตลอด จนวันหนึ่งทั้งคู่ตกลงที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน จึงวางแผนแต่งงานกัน


          แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ณ ตอนที่ทั้งคู่กำลังทำ Wedding Presentation ได้กลายเป็นจุดหักเหของเรื่อง ขณะที่ถ่ายทำ Music Video กันอยู่ เอ็มขี่จักรยาน มีรินนั่งซ้อนท้าย ในชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว เอ็มซึ่งหน้าตาร่าเริงสุดขีด ดูมีความสุขกับการที่จะได้แต่งงาน ส่วนริน ได้แต่หน้าตาบูดบึ้ง เอาแต่บ่นๆๆ แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้จักรยานล้ม รินกระโดดลงมาทัน และโวยวายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง โดยไม่ได้ห่วงเอ็ม ขณะที่เอ็มได้รับบาดเจ็บ ล้มนอนอยู่นั้น มีหญิงสาวคนนึงวิ่งเข้ามาและถามเอ็มด้วยความเป็นห่วง ว่าเป็นอะไรมากไหม 


          ใน Wedding Presentation ภาพได้ตัดกลับไปเป็น ภาพถ่ายคู่ ของเอ็มและริน ในชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาว นั่งอยู่กลางสวนที่ดูหวานซึ้งโรแมนติก ที่กลายเป็นภาพขาวดำ และถูกแทนที่ด้วย ภาพเอ็มในชุดเจ้าบ่าวแบบสบายๆ และเจ้าสาวอีกคนหนึ่งยิ้มให้กล้องอย่างมีความสุขบนรถตุ๊กๆ กลับกลายเป็นว่า เอ็มแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนที่ไม่ใช่ริน


          ต่อจากนั้นเป็นการเฉลยเรื่องราวทั้งหมดทีละมุมๆ โดยจิ๊กซอว์แต่ละชิ้นจะต่อกันเพื่อเฉลยถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ในภาพแต่ละใบที่แสดงในช่วงแรกของเรื่อง


           ภาพเอ็มและรินถ่ายคู่กันที่อัฒจรรย์ข้างสนามบาส หญิงสาวคนหนึ่งอยู่ในเฟรมนั้นด้วย


           ภาพเอ็มและริน ขณะที่รินกำลังถือแก้วน้ำให้เอ็มอยู่ มือของหญิงสาวอีกคนหนึ่งที่ถือแก้วน้ำให้เอ็ม


           ภาพเอ็มและรินถ่ายคู่กันข้างสนามบาส หญิงสาวคนหนึ่งกำลังสูบลมลูกบาสอยู่ข้างๆเอ็ม


          ภาพเริ่มเฉลยว่าหญิงสาวอีกคนหนึ่ง (โม) คือเพื่อนสนิทของทั้งคู่ ภาพแต่ละใบถูกเปิดเผยว่า โม ได้มีส่วนร่วมกับภาพทุกใบ หรือในอีกแง่หนึ่งคือ โม มีส่วนร่วมกับชีวิตของคนทั้งคู่ในทุกช่วงเวลาที่หวานและโรแมนติกของเอ็มและริน


          ภาพได้เฉลยต่อว่า โมนั่นเองที่เป็นคนดูแล เอาใจใส่เอ็มมาโดยตลอด  โมมีความรักให้กับเอ็ม โดยที่ปิดบังความรู้สึกของตัวเองไว้ แต่ความรู้สึกดีๆที่เกิดขึ้นในใจของโม ก็ใช้มันมาดูแลเพื่อนสนิททั้งสองคน จนถึงวันที่เอ็มและรินจะแต่งงานกัน โมก็คอยช่วยเหลือทุกอย่าง เพียงแค่เพื่อให้คนที่ตัวเองรักมีความสุข


          หลังจากเฉลยความเป็นมาทั้งหมด ริน ได้อัดวีดิโอที่ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองในห้องดนตรี ด้วยเสียงที่เศร้า พูดตัดพ้อโม และการกระทำของโม แต่ก็เข้าใจว่า สิ่งที่โมทำคือดูแลรินและเอ็มมาโดยตลอด และพูดกับเอ็ม อดีตคนรักว่า เอ็มเลือกถูกแล้ว รินพูดด้วยเสียงสั่นเครือ ขณะที่น้ำตาของรินกำลังจะไหลออกมา เธอก็หยุดพูด...


          และเธอก็ยิ้มออกมาแสดงความยินดี และขอบคุณเพื่อนทั้งสองคนที่ได้ทำให้เธอรู้จักกับคำว่ารักมากขึ้น เธอจึงมอบของขวัญให้เพื่อนที่รักมากที่สุดทั้งสองคน นั่นคือ Presentation ที่ได้เล่ามาทั้งหมด รินเป็นคนทำมันขึ้นมาเองพร้อมกับ เล่นเปียโนประกอบ Presentation


          สิ่งที่ต้องการบอกกับคนดูคือ บางสิ่งที่ใช่ อาจไม่ใช่เสมอไป ความรักไม่อาจจะกำหนดได้ กาลเวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ เราเท่านั้นที่จะรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ใช่


          เหมือนดัง บริการ mPAY บริการที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ของคุณ "mPAY เลือกสิ่งที่ใช่ ให้ตัวคุณ"



   



ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ่งที่คิดว่าใช่ อาจไม่ใช่เสมอไป โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2551 เวลา 16:51:06 4,966 อ่าน
TOP