กองทัพชีปะขาวโผล่เต็มสะพาน กองสุมถนน รถลื่นไถล-ชนสนั่น จราจรเป็นอัมพาต

          ภาพสะพรึง กองทัพแมลงชีปะขาวโผล่เต็มสะพานที่จีน กองสุมหนาราวหิมะ ทำรถไถลชนกันสนั่น การจราจรเป็นอัมพาต ระดมกำลังเร่งเคลียร์ทาง

กองทัพชีปะขาวโผล่เต็มสะพาน
ภาพจาก Weibo 三湘都市报

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานเหตุกองทัพแมลงชีปะขาวนับพันล้านตัว มารวมตัวกันบนสะพานหยวนสุ่ย ในเขตฮั่นโชว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน สภาพราวหิมะตก ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หลังซากชีปะขาวเหล่านี้ได้กองสุมบนพื้นถนน จนทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวลื่นไถลชนกัน จนการจราจรติดขัดเป็นอัมพาต

          จากภาพที่ปรากฏพบว่าซากแมลงชีปะขาวที่ทับถมกันบนพื้นถนนนั้น มีความหนาถึง 5 เซนติเมตร ขณะที่บนฟ้าก็เต็มไปด้วยแมลงชีปะขาวบินว่อนล้อแสงไฟ ลักษณะเช่นนี้ทำให้พื้นถนนลื่นมาก คล้ายกับตอนที่มีหิมะตกและสะสมบนพื้น

กองทัพชีปะขาวโผล่เต็มสะพาน
ภาพจาก Weibo 三湘都市报

          สื่อท้องถิ่นเผยว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 1 กันยายน ทำให้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้งตำรวจประจำเขตฮั่นโชว ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่สุขาภิบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางหลวงกับเจ้าหน้าที่การเกษตร ต้องระดมกำลังเข้ามาจัดการกับเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึงทำความสะอาดพื้นที่ให้เสร็จสิ้นภายในเช้าตรู่วันรุ่งขึ้น (2 กันยายน)

          ด้านสำนักงานเกษตรและกิจการชนบทเขตฮั่นโชว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวกินพื้นที่บนถนนเป็นเส้นทางหลายร้อยเมตร โดยคาดว่ามีแมลงชีปะขาวที่มารวมกันอย่างน้อย 1 พันล้านตัว

กองทัพชีปะขาวโผล่เต็มสะพาน
ภาพจาก Weibo 三湘都市报

          ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญยังให้ข้อมูลว่า แมลงชีปะขาวเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อาหารบริเวณพื้นที่ทะเลสาบ โดยปรากฏการณ์กองทัพแมลงชีปะขาวมารวมตัวกัน สืบเนื่องจากแมลงชีปะขาวที่ทะเลสาบตงถิงอยู่ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ มันจึงดูดแสงไฟจากสะพานดึงดูด และมารวมตัวกันภายใต้ไฟถนนเพื่อผสมพันธุ์ โดยประชาชนไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกไป เพราะปรากฏการณ์เช่นนี้เป็นเรื่องปกติ

 
กองทัพชีปะขาวโผล่เต็มสะพาน
ภาพจาก Weibo 三湘都市报

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพชีปะขาวโผล่เต็มสะพาน กองสุมถนน รถลื่นไถล-ชนสนั่น จราจรเป็นอัมพาต อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2567 เวลา 18:28:26 12,736 อ่าน
TOP
x close