Shopee ประเดิม เก็บเงินปลายทาง เปิดดูของก่อนได้ ของไม่ตรงคืนได้ทันที เช็กเงื่อนไขเลย


           Shopee ประเดิม สั่งของแบบเก็บเงินปลายทาง แกะกล่องพัสดุเช็กก่อนได้ หากไม่ตรงปกคืนได้ทันที เริ่ม 3 ตุลาคม 2567 ชาวเน็ตล้วนชมว่าดี

Shopee

           เวลาที่สั่งของออนไลน์ สิ่งที่ทางร้านกลัวที่สุดก็คือ การเปิดกล่องดูสินค้าก่อน ยิ่งเป็นการเก็บเงินปลายทางยิ่งเสี่ยง ถ้าเปิดกล่องดูแล้วลูกค้าปฏิเสธไม่รับสินค้า ทางร้านจะเสียหาย อย่างไรก็ตาม ฝั่งลูกค้าก็มองว่าไม่ยุติธรรม เพราะถ้าสินค้ามีปัญหาหรือไม่ตรงปก ลูกค้าก็เสียหายอยู่ดี ถึงแม้จะให้ถ่ายคลิปก่อนเปิดกล่องก็ตาม

           วันที่ 7 กันยายน 2567 Shopee แพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง มีการปรับปรุงนโยบายใหม่ สามารถเช็กของข้างในก่อนจ่ายเงินปลายทางได้ (เช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที) ถ้ามีปัญหาสินค้าชำรุดบกพร่อง ไม่ตรงตามที่สั่ง ผู้ซื้อปฏิเสธการรับสินค้าและการจ่ายเงินได้ทันที เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ใช้ชื่อว่า มาตรการส่งดี (Dee-Delivery)

Shopee

เงื่อนไขการใช้สิทธิ์ เปิดของ มีดังนี้


           - ต้องเป็นการเก็บเงินปลายทาง (COD) เท่านั้นยกเว้นกรณีเลือกช่องทางการจัดส่งแบบส่งด่วน (Express Delivery) ผู้ซื้อจะไม่สามารถเช็กก่อนจ่าย คืนได้ทันที

           - ผู้ซื้อสามารถเปิดกล่องพัสดุต่อหน้าเจ้าหน้าที่ขนส่ง นำสินค้าออกมาตรวจสอบ ก่อนที่จะตัดสินใจรับหรือปฏิเสธพัสดุดังกล่าว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ขนส่งจะถ่ายคลิปเอาไว้ตั้งแต่เริ่มจนจบ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

           - หากสินค้าที่สั่งซื้อมีหลายรายการ แต่บางอย่างมีปัญหา การปฏิเสธการรับพัสดุ ต้องปฏิเสธและคืนสินค้าที่ได้รับทุกรายการ ไม่สามารถรับหรือคืนสินค้าบางส่วนได้

Shopee

ถ้าหากรับสินค้ามาแล้ว แต่สินค้ามีปัญหาภายหลังทำอย่างไร


           เรื่องนี้ถ้าพบปัญหาภายหลัง ผู้ซื้อสามารถยื่นขอคืนเงิน/คืนสินค้าได้ตามระยะเวลาที่เป็นเงื่อนไข ช้อปปี้การันตี

คนชื่นชมเป็นนโยบายที่ดี รอลุ้นการปฏิบัติจริง


           ชาวเน็ตชื่นชมนโยบายว่า เป็นนโยบายที่ดีและปกป้องลูกค้า แต่ต้องรอลุ้นการปฏิบัติจริงตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมว่าจะมีปัญหามากน้อยแค่ไหน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Shopee ประเดิม เก็บเงินปลายทาง เปิดดูของก่อนได้ ของไม่ตรงคืนได้ทันที เช็กเงื่อนไขเลย อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2567 เวลา 14:19:28 11,449 อ่าน
TOP
x close