x close

ลุงใจเด็ด จับโจร! โดดเกาะรถปิกอัพ


           คุณลุงวัย 61 ปีใจเด็ด กระโดดขึ้นกระบะท้ายรถปิกอัพ ล่าจับโจรฉกเงินจากร้านค้าของตัวเอง เผยโดนคนร้ายฉกเงินจากร้านขายส่งเหล้าเบียร์ 5 พันบาท ขณะจะขับรถหนีคุณลุงก็กระโดดขึ้นกระบะท้าย แต่คนร้ายกลับเร่งเครื่องและขับส่ายไปมาเพื่อให้ตกจากรถ กลุ่มจยย.รับจ้างเห็นเหตุการณ์รีบขับรถ 20 คันตามมาช่วย ตร.รับแจ้งติดตามมาสุดท้ายคนร้ายไปไม่รอด รถไปติดไฟแดงโดนจับได้ ถูกกลุ่มจยย.สกรัมน่วม

           เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 พ.ค. ร.ต.ท.ธรณ์ กันทองทักษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีคนร้ายชิงทรัพย์แล้วหลบหนีโดยขับรถปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน บท 3591 พิจิตร มีผู้เสียหายกระโดดขึ้นกระบะตามมาด้วย รถวิ่งไปตามถนนคลองหลวง-บางขัน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง ขอให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายและช่วยเหลือเจ้าทรัพย์ด้วย

           หลังรับแจ้งจึงได้วิทยุให้สายตรวจและเจ้าหน้าที่ตามเส้นทางสกัดจับ จนกระทั่งตำรวจสายตรวจตามมาทัน เมื่อรถติดไฟแดงที่สี่แยกโฮมเพลส หลังตลาดไท พบว่าในกระบะท้ายรถดังกล่าวมีชายสูงอายุคนหนึ่งเกาะอยู่ และมีรถจักรยานยนต์รับจ้างประมาณ 20 คัน ขับตามมา เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวคนขับไว้ ทราบชื่อคือนายสมคิด หอมทรง อายุ 31 ปี พักอาศัยอยู่ย่านรังสิต จ.ปทุมธานี ส่วนชายในกระบะท้าย ทราบชื่อคือนายมนัส หินศร อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อนำตัวนายสมคิดออกมานอกรถ ก็ถูกกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้ารุมประชาทัณฑ์ ก่อนเจ้าหน้าที่จะป้องกันไว้ได้ และจากการตรวจค้นในรถพบเงินสดจำนวน 5,240 บาท ที่คนร้ายชิงมาจากร้านของนายมนัส ซุกซ่อนอยู่ที่ใต้เบาะด้านข้างคนขับ จึงนำตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่สภ.คลองหลวง

           จากการสอบสวนนายมนัสให้การว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนและบุตรสาวอยู่ที่ร้านสามิตรี ขายของส่งประเภทสุรา เบียร์ เครื่องดื่ม ปากทางเข้าโรงเรียนผลิใบ ซอย 1/17 ถนนเลียบคลองสาม หมู่ 1 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ต่อมามีรถกระบะสีแดงมาจอดหน้าร้านโดยติดเครื่องยนต์ไว้ จากนั้นมีชายคือนายสมคิดลงจากรถ มาสั่งสินค้า โดยสั่งเบียร์และเครื่องดื่ม หลายรายการ บุตรสาวและเด็กในร้านอีกคนจึงเข้าไปเอาสินค้าหลังร้าน ส่วนตนเองนั่งอยู่หน้าร้าน ขณะนั้นเองก็เห็นนายสมคิดหยิบเงินสดจำนวน 5,240 บาท ที่บุตรสาวไปเก็บค่าสินค้ามา แล้ววิ่งขึ้นรถปิกอัพขับออกไปทันที 

           นายมนัสให้การต่อไปว่า เมื่อเห็นดังนั้นตนจึงกระโดดขึ้นกระบะท้ายรถของนายสมคิด และทุบหลังคารถตะโกนบอกให้จอด แต่นายสมคิดกลับเร่งความเร็วและพยายามขับส่ายไปมาเพื่อสะบัดให้หล่นจากรถ ตนได้แต่เกาะขอบกระบะไว้แน่น และตะโกนร้องบอกชาวบ้านที่อยู่ข้างทางให้ช่วยแจ้งตำรวจ ต่อมารถของนายสมคิดขับผ่านวินจักรยานยนต์รับจ้างคลองสาม กลุ่มจักรยานยนต์จึงพากันขับรถตาม กระทั่งนายสมคิดขับรถมาติดไฟแดงระยะทางห่างจากร้านประมาณ 7 ก.ม. และตำรวจตามมาทันจับกุมได้ดังกล่าว ต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยแจ้งตำรวจ และกลุ่มจักรยานยนต์ที่ติดตามมาตลอดทาง

           นายบอย อายุ 29 ปี หนึ่งในกลุ่มจักรยานยนต์ ให้การว่า ขณะที่นั่งรอลูกค้าอยู่ที่วิน เห็นลุงมนัสที่รู้จักกันเกาะอยู่ที่กระบะรถ พร้อมตะโกนร้องให้ช่วยจับคนร้าย และเห็นว่ารถคันดังกล่าวขับด้วยความเร็วและพยายามสะบัดให้ลุงมนัสหลุดจากกระบะ ตนและเพื่อนๆจึงรีบขับตามเพื่อหาทางช่วยเหลือ จนกระทั่งจับคนร้ายได้ 

           ด้านนายสมคิด ให้การว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่ร้านขายยางรถยนต์ แต่ตกงานได้ 1 สัปดาห์แล้ว มีลูก 2 คน ส่วนภรรยาขณะนี้ตั้งท้องอยู่ ไม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงตัดสินใจชิงทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะหลบหนีต่อไป เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเคยก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากในพื้นอ.คลองหลวงมีคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงใจเด็ด จับโจร! โดดเกาะรถปิกอัพ โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2551 เวลา 10:01:48 9,712 อ่าน
TOP