สาวสุดเหวอ นั่งกินข้าวลำพัง เด็กหนุ่มแปลกหน้าเดินมากอด พอรู้เหตุผล รีบอ้าแขนให้ทันที

          เหตุการณ์แปลก สาวนั่งกินข้าวลำพัง อยู่ ๆ มีเด็กหนุ่มแปลกหน้าเดินเข้ามากอด สุดเหวอตกใจ แต่พอรู้เหตุผล รีบอ้าแขนให้ทันที

สาวสุดเหวอ เด็กหนุ่มแปลกหน้าเดินมากอด
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวชวนน่าตกใจที่ลงท้ายชวนให้น้ำตาซึม เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อหญิงสาวกำลังนั่งกินอาหารภายในร้านอย่างเอร็ดอร่อยตามลำพัง แต่แล้วอยู่ ๆ ก็มีเด็กชายแปลกหน้าเดินเข้ามาหาเธอก่อนที่จะพูดขึ้นว่า "คุณน้า ผมขอกอดได้ไหม" แต่ยังไม่ทันที่หญิงสาวจะตอบตกลงหรือปฏิเสธ เด็กชายก็โผเข้าไปกอดเธอแล้ว


          หญิงสาวมีอาการตกใจไม่น้อย เพราะเธอมั่นใจว่าเธอไม่รู้จักเด็กชายคนนี้อย่างแน่นอน และเธอก็ไม่ใช่ญาติของเขาด้วย อย่างไรก็ตาม เธอมองเห็นแววตาของเด็กชายมีทั้งความประหม่าและกังวล ที่สำคัญเขาดูไม่ใช่คนไม่ดี แต่เธอก็รู้สึกไม่สบายใจกับการกระทำของเด็กชายคนนี้ และอีกใจก็กลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพ ในขณะที่เด็กชายก็รู้ตัวว่าเขารบกวนคนอื่น เขารีบขอโทษหญิงสาวอย่างเขินอาย ก่อนที่จะพยายามเดินออกมาด้วยท่าทางเศร้า ๆ

สาวสุดเหวอ เด็กหนุ่มแปลกหน้าเดินมากอด
ภาพจาก Weibo

          ในจังหวะนั้นเอง อยู่ ๆ หญิงสาวก็คิดถึงลูกชายที่อยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน เธอเกิดความสงสัยและเป็นห่วงเด็กชายรายนี้ขึ้นมา เธอจึงได้เรียกเด็กชายเอาไว้และถามถึงเหตุผลว่าทำไมถึงมาขอเธอกอดเช่นนั้น เด็กชายหันมาจ้องมองใบหน้าของหญิงสาว ก่อนที่จะเผยความรู้สึกที่แท้จริงในใจออกมา

          เด็กชายเล่าว่า เมื่อหลายปีก่อน แม่ของเขาเสียชีวิตในอุบัติเหตุ ตอนนั้นเขายังเด็กมาก และไม่รู้ว่าการตายคืออะไร พ่อของเขาก็บอกเพียงว่า แม่ไปในที่ที่ไกลมาก ๆ และไปนานมาก ๆ ตอนแรก ๆ เขาก็รู้สึกสนุกสนานตามประสาเด็ก เพราะไม่มีแม่มาคอยดุคอยเตือน แต่จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาเล่นซนมาก แต่แม่ก็ยังไม่กลับมาดุเขาอยู่ดี ตอนนั้นเองที่เขาตระหนักได้ว่า แม่ไม่กลับมาหาเขาอีกแล้ว

สาวสุดเหวอ เด็กหนุ่มแปลกหน้าเดินมากอด
ภาพจาก Weibo

          เมื่อพ่อของเขากลับมาบ้านในตอนเย็นวันนั้น เขาจึงร้องไห้และขอให้พ่อพาแม่กลับมา เขาบอกพ่อว่า "ผมคิดถึงแม่" เมื่อพ่อได้ยินเช่นนั้นก็รีบกอดปลอบลูกชาย แต่พอเห็นลูกร้องไห้อย่างใจสลาย พ่อก็น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด หลังจากวันนั้น เด็กชายก็ยังร้องหาแม่อยู่หลายครั้ง พ่อของเขาก็เริ่มเครียดและดื่มแอลกอฮอล์ จนต่อมา เด็กชายเริ่มเป็นห่วงพ่อจึงขอให้พ่อเลิกดื่ม เพราะคุณครูที่โรงเรียนบอกว่ามันไม่มีต่อสุขภาพ

          หลายปีผ่านมา เด็กชายเริ่มไม่ค่อยพูดถึงแม่แล้ว จนกระทั่งวันหนึ่ง ในปี 2565 เขาได้ออกไปกินข้าวที่ร้านอาหารกับพ่อ จนเห็นหญิงสาวรายนี้มีรูปลักษณ์ ทั้งหน้าตา ทรงผม และการแต่งตัว คล้ายกับแม่ของเขาที่เสียไปมาก เขาจึงอดไม่ได้ที่จะนึกถึงแม่ขึ้นมาและเข้าไปกอดเช่นนั้น

          ส่วนทางพ่อ ในตอนแรกเมื่อเห็นลูกชายเข้าไปทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้หญิงแปลกหน้า เขาก็จะรีบเข้าไปตักเตือน แต่เมื่อเห็นผู้หญิงคนนั้น ก็ทำเอาเขาพูดไม่ออกไปชั่วขณะเช่นเดียวกัน พ่อยอมรับว่าผู้หญิงคนนี้เหมือนกับภรรยาของเขาที่เสียชีวิตไปมากจริง ๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อทางพ่อตั้งสติได้ เขาก็รีบสั่งสอนลูกชาย

          "พ่อรู้ว่าเธอดูเหมือนแม่ของลูกมาก แต่มันก็เสียมารยาทมากที่ทำแบบนั้น แค่เข้าไปทักทายเธอก็พอ หากอยากจะกอด ก็ต้องขออนุญาตถามความยินยอมจากเธอก่อน ลูกจะกระโดดเข้าไปกอดเธอแบบนั้นไม่ได้ แม้ว่าลูกจะเป็นเด็กก็ตาม เข้าใจไหม ?"

          เด็กชายรับฟังคำสอนของพ่อ เขาจึงเดินเข้าไปแสดงความจริงใจและขออนุญาตหญิงสาวอย่างสุภาพ แต่ครั้งนี้หญิงสาวได้รู้เรื่องราวทั้งหมดแล้ว เธอไม่รอให้เด็กชายเข้ามากอด แต่เธออ้าแขนและโผกอดเด็กชายเอาไว้แน่น พร้อมกับเอามือลูบหัวด้วยความเอ็นดู กล่าวกับเขาว่า "โอ๋ ๆ เป็นเด็กดีนะ"

          เด็กชายร้องไห้สะอื้นออกมาอย่างหนัก ในขณะที่หญิงสาวก็มีน้ำตาเช่นเดียวกัน รวมไปถึงพ่อของเด็กชายก็กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เมื่อได้เห็นภาพตรงหน้า ที่ดูเหมือนว่าลูกชายได้กลับไปอยู่ในอ้อมกอดอันอบอุ่นของแม่เขาอีกครั้ง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดเหวอ นั่งกินข้าวลำพัง เด็กหนุ่มแปลกหน้าเดินมากอด พอรู้เหตุผล รีบอ้าแขนให้ทันที อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2567 เวลา 11:47:37 33,772 อ่าน
TOP
x close