x close

ปู่ชัย เกทับโสภณให้ 5 แสน ชี้เบาะแสมือทุบพนมรุ้ง


         กรณีโจรบาปบุกทุบทำลายประติมากรรม และโบราณวัตถุล้ำค่าอายุนับพันปีบนปราสาทหินพนมรุ้ง หมู่ 2 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับความ เสียหายหลายจุด มีทั้งเศียรนาค สิงห์ ทวารบาล เทพผู้รักษาประตู และโคนนทิ นั้น

         วานนี้ (23 พ.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการบุกทำลายปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าไปดูแลแล้ว และตนเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ส่วนที่มีการระบุว่า เป็นการไปทำพิธีกรรมเพื่อแก้เคล็ดให้กับนักการเมืองบางคนนั้น เห็นว่าคนจะทำให้ตัวเองเป็นมงคลต้องทำแต่เรื่องดีเท่านั้น

         ด้านนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของคนบ้า เชื่อว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถนำตัวคนทำผิดมาลงโทษได้ ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนหลงงมงายเอาเรื่องการเมืองมาปนกับเรื่องนี้ แม้จะมีนักการเมืองนอกสภา พยายามทำเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องการเมือง แต่ก็เป็นสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้ ทั้งนี้ถ้าหากหมิ่นประมาท ก็ต้องฟ้องร้อง โดยเฉพาะการนำมาเชื่อโยงกับคนในครอบครัว

         ประธานรัฐสภา กล่าวด้วยว่า ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวคนร้ายมาลงโทษให้ได้ และเมื่อได้ตัวมาก็ต้องเอามาแหล่เนื้อแล้วเอาเกลือทา และหากใครให้เบาะแสจับคนร้ายได้ก็จะให้ 5 แสนบาท ซึ่งมากกว่านายโสภณ เพชรสว่าง ประธานกลุ่มพิทักษ์เมืองบุรีรัมย์  ที่ประกาศให้มาก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เบื้องลึกพิธีลับทุบเขาพนมรุ้ง! ท้าทาย อำนาจ หรือ อวิชา-ทำซ้ำ
คนร้ายทุบทำลาย เศียรนาค ปราสาท พนมรุ้ง



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่ชัย เกทับโสภณให้ 5 แสน ชี้เบาะแสมือทุบพนมรุ้ง โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2551 เวลา 10:46:43 9,010 อ่าน
TOP