บีบหัวใจ 2 หนุ่มเดินเท้าลุยน้ำ-โคลน 20 กม. มาขอความช่วยเหลือ ตัวแทนคนทั้งหมู่บ้าน

          บีบหัวใจ 2 หนุ่มเดินเท้าลุยน้ำ-โคลน 20 กม. มาขอความช่วยเหลือ หลังหมู่บ้านถูกตัดขาด ความหวังของหมู่บ้านตัวจริง นับถือหัวใจผู้กล้า
น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก TikTok @shane57240

          ท่ามกลางสถานการณ์น้ำท่วมเชียงรายที่ยังคงวิกฤต ซึ่งแม้จะมีความพยายามช่วยเหลือจากเหล่ากู้ภัยและมูลนิธิต่าง ๆ ก็ยังคงมีพื้นที่ห่างไกลอีกหลายแห่งที่ยากจะเข้าถึง และมีชาวบ้านอีกจำนวนมากยังคงเฝ้ารอการช่วยเหลือ

          ล่าสุด (13 กันยายน 2567) โลกออนไลน์ได้ปรากฏคลิปจากบัญชี TikTok @shane57240 ซึ่งเผยภาพของชาย 2 คน ที่กำลังเดินลุยน้ำมาท่ามกลางความมืด สภาพเนื้อตัวเต็มไปด้วยดินโคลน ท่าทางเหนื่อยล้าอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหนึ่งในนั้นถึงกับทิ้งตัวนั่งลงบนพื้นถนนอย่างหมดแรง หลังได้พบกลุ่มเจ้าหน้าที่ และบอกว่า "ผมเหนื่อยแล้วรอง"

          โดยมีการระบุข้อความว่า "พี่เค้าเดินมาจากหมู่บ้านเมืองสอง ถึงหมู่บ้านเล่าลิ่ว"

          จากนั้นทั้ง 2 คนก็แจ้งข่าวแก่เจ้าหน้าที่ เรื่องที่ยังมีชาวบ้านรอความช่วยเหลืออยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านบนดอยของ จ.เชียงราย ที่กว่าจะเดินเท้าลงมาถึงจุดที่เจอเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านแห่งนี้ มีระยะทางที่ไกลและสูงชันมาก

น้ำท่วมเชียงราย
ภาพจาก TikTok @shane57240

          ภาพที่ปรากฏสร้างความสะเทือนใจอย่างมากแก่ผู้พบเห็น หดหู่กับสภาพของชาวบ้านที่ต้องเดินลงมาขอความช่วยเหลือจนหมดแรง และต่างยกย่องในความเสียสละของชายทั้ง 2 คนนี้ ที่เป็นเหมือนความหวังของหมู่บ้าน ยอมลุยออกมาเพื่อขอความช่วยเหลือ และภาวนาให้คนในพื้นที่ปลอดภัย

          จากสภาพของชายในคลิปที่ดูเหนื่อยล้าจนแทบจะหมดแรงนั้น ทำให้หลายคนสงสัยว่าระยะทางดังกล่าวนั้นไกลขนาดไหน ซึ่งก็มีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่า ประมาณ 20 กิโลเมตร และยืนยันว่าการเดินทางจาก 2 หมู่บ้านนั้นเป็นดอยชัน ขนาดขับรถไปยังเหนื่อย ไม่ต้องพูดถึงการเดินไปเช่นนี้

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย

น้ำท่วมเชียงราย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ 2 หนุ่มเดินเท้าลุยน้ำ-โคลน 20 กม. มาขอความช่วยเหลือ ตัวแทนคนทั้งหมู่บ้าน โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2567 เวลา 11:13:13 9,905 อ่าน
TOP
x close