หนุ่มไม่ผ่านโปร HR ให้เหตุผล เพราะชอบใส่เสื้อส้ม - พูดอีสาน แชร์เป็นหมื่น...ก่อนพลิกล็อก !

 
         เปิดแชต ไม่ผ่านโปร HR ให้เหตุผล เพราะชอบใส่เสื้อส้ม - พูดอีสาน ถือเป็นข้อห้ามเด็ดขาด ขอคุยกับ HR ก็ไม่ได้ ส่งเรื่องไปแล้ว ล่าสุดแชร์กันออกไปมหาศาล เรื่องจริงหรือเรื่องปั่น ?!

ใส่เสื้อส้ม - พูดอีสาน ไม่ผ่านโปร

         กำลังเป็นประเด็นดราม่า ที่ร้อนฉ่าตอนนี้สุด ๆ เมื่อล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ได้ออกมาเผยว่า น้องชายของเธอไม่ผ่านโปรจากที่ทำงาน เพราะว่าน้องชายพูดภาษาอีสาน และชอบใส่เสื้อสีส้ม

         ทั้งนี้ ในแชตจะเห็นได้ว่า เธอได้โพสต์แชตที่เป็นการสนทนาระหว่างน้องชายและฝ่ายบุคคลโดยน้องชายได้สอบถามว่า มีคะแนนส่วนไหนที่ทำให้ไม่ผ่านโปร และฝ่ายบุคคล ก็ตอบว่า

         คุณนัทชอบใส่เสื้อสีส้มมาทำงาน เชื่อว่าอาจจะมีความคิดชังชาติ มีพฤติกรรมฝักใฝ่ล้มล้างการปกครอง อั้งยี่ ซ่องโจร ในอนาคต คุณนัทใช้ภาษาอีสานในที่ทำงานกับเพื่อนร่วมงาน ถือเป็นข้อห้ามโดยเด็ดขาด




         ด้านน้องชายได้พยายามขอร้องว่าจะขอคุยกับหัวหน้าฝ่ายบุคคลอีกครั้งได้ไหม แต่ทางฝ่ายบุคคลได้ยืนยันว่า ทางหัวหน้าได้ลงนามและส่งเรื่องไปให้ทางผู้บริหารแล้ว

         ไม่นานหลังจากที่เธอลงภาพนี้ ก็มีคนมาแชร์เรื่องนี้ออกไปกันมหาศาล พร้อมกับที่เจ้าของโพสต์มาแฉว่า HR คือใคร, หัวหน้าคือใคร, ซีอีโอชื่ออะไร และไดเรกเตอร์เป็นใคร รวมทั้งยังมีการแท็กไปหา HR จนทำให้ทาง HR ต้องบอกว่า ไม่ต้องแท็กกันมาแล้ว พร้อมกับปิดเฟซบุ๊กไปเรียบร้อย

ไม่ผ่านโปร เพราะพูดอีสาน

         เรื่องนี้ทำให้เกิดข้อวิจารณ์หลากหลาย ว่าโพสต์นี้เป็นจริงหรือไม่ และอาจจะมีความเป็นไปได้ ที่นี่จะเป็นแค่เรื่องปั่นสนุก ๆ เพื่อให้เป็นประเด็นเท่านั้น เพราะหลายคนมองว่า ต่อให้เป็นเรื่องจริง ทาง HR คงหาวิธีพูดที่ดีกว่านี้ คงไม่บอกเหตุผลว่าไม่ให้ผ่านโปรเพราะอคติทางการเมืองและเชื้อชาติ

         ในขณะเดียวกัน ก็มีคนบอกว่า หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และฝ่ายบุคคลพูดแบบนี้จริง สามารถเอาไปฟ้องได้เลย และเดชะบุญด้วยซ้ำที่ไม่ได้ทำงานในสถานที่ที่มีอคติต่อเพื่อนมนุษย์สุดตัวแบบนี้

ไม่ผ่านโปร เพราะพูดอีสาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไม่ผ่านโปร HR ให้เหตุผล เพราะชอบใส่เสื้อส้ม - พูดอีสาน แชร์เป็นหมื่น...ก่อนพลิกล็อก ! อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 17:33:17 6,930 อ่าน
TOP
x close