x close

เหลิม อาสาเป็นองครักษ์ พิทักษ์ แม้ว

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง



          จากกรณีที่มีกระแสข่าวโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่กรณีชื่อ "ทักษิณ" ไปปรากฎกลางผืนธงชาติไทย ต่อมากรณีปราสาทหินพนมรุ้งถูกมือดีทุบทำลาย กรณีเกณฑ์เด็กนับแสนตากฝนรอรับอดีตนายกรัฐมนตรี และล่าสุดถูกกล่าวหาว่าขายชาติในกรณีชักชวนนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียมาทำธุรกิจปลูกข้าว เป็นการแย่งอาชีพชาวไทย เรื่องนี้ทำให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต้องออกโรงปกป้องขอใช้วันหยุดราชการแก้ต่างแทน

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชักชวนนักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบียมาทำธุรกิจปลูกข้าว เป็นการแย่งอาชีพชาวไทยว่า เรื่องนี้มีพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคให้สัมภาษณ์รุนแรงเกินเหตุ ที่บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณขายชาติ อย่างไรก็ตาม ตนรู้จักพ.ต.ท.ทักษิณมานาน แนวคิดเรื่องขายชาติไม่มีเด็ดขาด มีแต่จะสร้างขาติสร้างแผ่นดินให้ทัดเทียมประเทศอื่น ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พ.ต.ท.ทักษิณบอกชัดเจนว่ามีเจตนาแน่วแน่ ที่จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ที่พาเพื่อนนักธุรกิจไปจ.สุพรรณบุรี เพราะเขาอยากรู้ว่าประเทศไทยมีแนวทางการทำงาน ขั้นตอนการผลิต ตลอดจนวิธีการเก็บเกี่ยวข้าวอย่างไร 

          "ต่อจากนี้ไปผมจะเป็นโฆษกให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ เวลาที่มีคนมากล่าวหา เพราะแบบนี้มันทำร้ายกันเกินไป อย่างเรื่องที่มีการทำลายรูปปั้นที่เขาพนมรุ้ง ยังเอามาโยงกับท่าน ว่าเป็นการแก้เคล็ด เหมือนกับตอนที่มีคนทุบพระพรหมก็เอามาโยงกัน แต่สุดท้ายผลสอบออกมา ก็ชัดเจนว่าเป็นคนจิตไม่ปกติทำ ดังนั้นอย่าเอาอะไรมาโยงกับพ.ต.ท.ทักษิณ และผมจะเป็นคนปกป้องพ.ต.ท.ทักษิณเอง ซึ่งไม่ต้องมีใครมาตั้งเป็นโฆษก ตนจะเป็นเอง แต่จะทำเฉพาะวันหยุด เพราะวันราชการก็เป็น มท.1"  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว    


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหลิม อาสาเป็นองครักษ์ พิทักษ์ แม้ว โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 09:57:16 2,350 อ่าน
TOP