x close

สปีด เรซเซอร์ ผลงานชิ้นโบแดง เรน โกอินเตอร์


เรน Rain


          ยามนี้ถ้าพูดถึง "เรน" หรือ "จอง จี ฮุน" คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าไม่รู้จักเขา เพราะจากเด็กหนุ่มธรรมดาที่เต็มไปด้วยความพยายามและอุตสาหะรอบจัดคนหนึ่ง ที่พัฒนาขีดความสามารถของตัวเองจนมายืน ณ จุดหนึ่ง ที่ได้รับการโหวตให้มาเป็นผู้ทรงอิทธิพลจากนิตยสาร TIME

          "เรน" เริ่มสนใจในเพลงแนวอาร์แอนด์บี และฮิปฮอปตั้งแต่ตอนป.6 จนได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อ "แฟนคลับ-เรน" และได้เข้าไปออดิชันกับค่าย JYP เอนเตอร์เทนเมนต์ จากนั้นซีอีโอบริษัท JYP "ปาร์ค จิน ยอง" เริ่มสนใจในตัวเขาและให้โอกาสฝึกเต้นและไต่เต้าจนไปเป็นแบ็คอัพให้ศิลปิน อาทิ ปาร์ค จิ ยูน และ ปาร์ค จิน ยอง

          ปี 2545 ออกอัลบั้มในฐานะศิลปินเต็มตัวชื่อ Rain ซิงเกิ้ลแรก Bad Guy และไม่น่าเชื่อว่าจะกลายเป็นเพลงฮิต จนมีโอกาสเล่นซีรีส์เกาหลี Sang Doo! Let’s Go To School แต่ก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสักเท่าไร จากนั้นก็ออกอัลบั้มที่ 2 Ways To Avoid The Sun ซึ่งมีเพลงฮิตชื่อเดียวกับอัลบั้มและก็ขยับมาเล่นซีรีส์ทางทีวีบ้าง

          ปี 2547 โด่งดังจากซีรีส์ที่กระหึ่มไปทั่วเอเชียและเมืองไทย Full House หรือชื่อไทย สะดุดรักที่พักใจ ละครที่มีเรทติ้งสูงที่สุดในเกาหลี และดังทั่วในทวีปเอเชีย ทําให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงดีเด่นจาก KBS Acting Awards ไปครองถึง 3 รางวัล คือ Popularity Award, Excellence Award และ Best Couple Award (คู่ ซอง เฮ เคียว)

          อัลบั้ม 3 It’s Raining ชื่อของเขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และแผ่นขายได้มากกว่า 1 ล้านทั่วทั้งเอเชีย ปี 2005 ก็ได้รับรางวัลจาก MTV เอเชีย อวอร์ดส สาขา ศิลปินยอดนิยมเกาหลี พร้อมคว้ารางวัล MTV Video Music Awards Japan, MTV China Awards และ Channel[V] Thailand Music Video Awards มานอนกอดอีกด้วย เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงชีวิตขาขึ้นของเขามากๆ

          จากนั้นไม่นาน เขาก็มาโชว์พลังเสียงและความสามารถให้ชาวไทยได้รู้จัก ในงานเอ็มทีวี เอเชีย เอด กรุงเทพฯ พร้อมกับตอกย้ำความสําเร็จในทัวร์คอนเสิร์ต RAINY DAY 2005 Tour เริ่มต้นจากกรุงโซล ทุกที่นั่งบัตรขายหมดทุกรอบ และเดือนกุมภาพันธ์ 2006 เปิดคอนเสิร์ตเมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก วันแรกบัตรก็ขายหมดเหมือนแจกฟรี อีกไม่นานเขาก็กลับมากับอัลบั้มที่ 4 Rain’s World

          หลังจากความแรงและความดังของเขาดังจนฉุดไม่อยู่ ก็ถูกทาบทามให้แสดงภาพยนตร์ในฮอลลีวู้ดครั้งแรก Speed Racer : สปีด เรซเซอร์ ไอ้หนุ่มสปีดเขย่าฟ้า ซึ่งมีการโปรโมทในหลายๆ ประเทศทางแถบเอเชีย ซึ่งเขาก็ได้รับการต้อนรับในฐานะนักร้อง-นักแสดงขวัญใจวัยรุ่นที่ได้มีโอกาสร่วมงานระดับอินเตอร์

          หนนี้เองที่กรุยทางให้เขาเตรียมตัวกับงานหนังฮอลลีวู้ดเรื่องใหม่ "Ninja Assassin" ของสองพี่น้องวาชอว์สกี้ "เรน" ต้องฝึกฝนตัวเองให้ร่างการแข็งแรง เริ่มใช้เวลาวันละ 10 ชั่วโมง ในการเข้าคอร์สฟิตหุ่นและรีดน้ำหนักให้เหมาะสมกับบทนําที่จะได้รับ

          ซึ่งหนนี้ไม่ใช่แค่บทสมทบแบบที่ผ่านๆ มา กิจกรรมของเขาแต่ละวันหนักหนาสาหัสไม่ได้ต่างอะไรจากการฝึกซ้อมท่าเต้นและร้องเพลง ตั้งแต่ 6 โมงเช้าเลยไปจนครบ 10 ชั่วโมง รวมไปถึงการเลือกสรรในการกินอาหาร ที่นอกจากจะต้องเพิ่มพลังและให้ครบ 5 หมู่แล้ว "เรน" ก็ต้องงดอาหารจําพวกแป้งและน้ำตาลให้หมด ถ้าเป็นไปได้ข้าวสักเม็ดไม่ตกถึงท้องก็ได้ ด้วยความวิริยะ เลยไม่แปลกใจเลย ที่ผลการออกกําลัง กายทําให้น้ำหนักเขาหายไปถึง 12 กิโลกรัม เพื่อเตรียมรับมือในบทนําของภาพยนตร์เรื่อง "Ninja Assassin"


PROFILE

ชื่อในการแสดง : Bi
ชื่อในการเป็นนักร้อง : Rain
ชื่อเกาหลี : Jeong Ji-Hun
ชื่อเล่น : Woody
วันเกิด : 25 มิถุนายน 1982
ส่วนสูง/น้ำหนัก : 184 cm. / 74 kg.
แนวเพลงที่ชอบ : R&B, Funky, Hiphop
งานอดิเรก : ดูหนัง, ฟังเพลง, สะสมรองเท้าและเสื้อผ้า
กีฬาที่ชอบ : บาสเกตบอล, ว่ายน้ำ, สโนว์บอร์ด
ความสามารถพิเศษ : การเต้น และการร้องเพลง
นักแสดงที่ชอบ : ชาร์ลี แชปปลิ้น และ ฮัน ซอก-ยู
นักร้องที่ชอบ : ไมเคิล แจ็คสัน และ พัก จิน-ยอง
ผู้หญิงในฝัน : ขอเป็นผู้หญิงที่มีดวงตาที่สวย ผมยาว และก็ต้องเป็นคนดี มีนิสัยที่เรียบร้อย และเข้ากันได้ในทุกๆ เรื่อง
คติพจน์ประจําใจ : ถ้าไม่พยายาม ไม่อดทน และไม่ถ่อมตัว ชีวิตก็จะไม่ประสบความสําเร็จ
อนาคตอยากเป็น : ดีไซเนอร์ หรือ โปรดิวเซอร์เพลง
การศึกษา : มหาวิทยาลัย Kyunghee เอกการแสดง


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปีด เรซเซอร์ ผลงานชิ้นโบแดง เรน โกอินเตอร์ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 11:52:20 5,142 อ่าน
TOP