x close

สนธิ ลั่นสงครามครั้งสุดท้ายไม่ชนะไม่จบ

//hilight.kapook.com/admin_hilight/spaw2/imghilight4/news/Sondhi_450.jpg



          นาย สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การต่อสู้วันนี้ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การล้มล้างระบอบประชาธิปไตยเพื่อสถาปนาให้เป็นสาธารณรัฐ เห็นได้จากการพยายามขายภาพด้วยการแบ่งพื้นที่ของประเทศไทยเป็นส่วนๆ

          นาย สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การต่อสู้วันนี้ไม่ได้พุ่งเป้าไปที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะการแก้รัฐธรรมนูญเป็นแค่วิธีหนึ่งที่ต้องการทำให้คนบางคนพ้นผิด แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การล้มล้างระบอบประชาธิปไตยเพื่อสถาปนาให้เป็นสาธารณรัฐ เห็นได้จาก การพยายามขายภาพด้วยการแบ่งพื้นที่ของประเทศไทยเป็นส่วนๆ การเสียอธิปไตยให้กัมพูชา ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ทำให้ตัวเองได้ผลประโยชน์ ขณะที่ประชาชนต้องแบกรับภาระ

          "ทั้งหมดนี้ มีผลกระทบต่อชาติบ้านเมือง ทำให้เราต้องออกมาสู้ ครั้งนี้ ถือว่า เป็นสงครามครั้งสุดท้าย หากไม่ชนะ ก็จะไม่จบ การแก้รัฐธรรมนูญเป็นเพียงส่วนหนึ่ง แม้วันนี้จะถอนออกไป เขาก็ยังสามารถสูบเลือดสูบเนื้อเราได้ตลอด เพราะการแก้รัฐธรรมนูญ ต้องการให้คนบางคนพ้นผิดเท่านั้น โดยมีวิธีการต่างๆ นาๆ เพราะเขามีอำนาจ พรรคพลังประชาชนแม้จะถูกยุบไป ก็ไม่มีความหมาย เพราะวิธีการและแนวโน้มเหมือนกันหมด คือขายชาติ แล้วเข้ามามีอำนาจอีกครั้ง เป็นอย่างนี้เรื่อยไปทำทุกอย่างเพียงเพื่อให้ตัวเองและกลุ่มร่ำรวยขึ้น การล้มล้างสถาบันกษัตย์ อยู่ในหัวใจเขา และขบวนการก็ทำมานานแล้ว"

          นายสนธิ กล่าวว่า นายจักรภพ เพ็ญแข เป็นเพียงหมากตัวหนึ่งเท่านั้น เมื่อเขารู้ว่า ภัยใกล้ตัว ก็จำเป็นต้องเขียนนายจักภพออก ดังนั้น การปรับนายจักรภพออกไป ก็เพื่อล้มล้างสถาบัน แล้วสถาปนาสาธารณรัฐขึ้นมาใหม่



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ ลั่นสงครามครั้งสุดท้ายไม่ชนะไม่จบ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 23:40:35 3,527 อ่าน
TOP