x close

เต้ ปิติศักดิ์ พระเอกเรื่องไอ้ฟัก บวช 28 พ.ค.นี้


        "เต้"ปิติศักดิ์พระเอกเรื่อง"ไอ้ฟัก"เตรียมบวช 28 พฤษภาคม พ่อปลื้มลูกแทนคุณเผยคนถือหมอนเป็นป้าผู้มีพระคุณ 

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม นายทวีศักดิ์  เยาวนานนท์  ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อ.นาหม่อม จ.สงขลา ซึ่งเป็นพ่อของ "เต้" ปิติศักดิ์  เปิดเผยว่า วันพุทธ ที่ 28 พฤษภาคม นี้ "เต้" ปิติศักดิ์ ลูกชายจะเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดอินทรวาส  ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง โดยจะมีพิธีโกนหัวนาคในวันที่ 27 พฤษภาคม นาย หลังจากที่เคลียร์งานด้านการแสดงลงตัว 

        ขณะนี้ทางครอบครัวกำลังอยู่ระหว่างเตรียมงานทั้งพิมพ์การ์ด และเชิญแขก รวมถึงเตรียมข้าวสำหรับใช้ในพิธี เนื่องจากระยะเวลาค่อนข้างกระชั้นชิด เพราะลูกชายเพิ่งเคลียร์งานทุกอย่างเสร็จและโทรศัพท์มาบอกก่อนหน้านี้เพียง 2-3 วัน

        "และขณะนี้ "เต้"  ได้เดินทางกลับมาบ้านแล้ว แต่จะใช้เวลา ส่วนใหญ่อยู่ที่วัดอินทรวาส เพื่อพบกับพระอาจารย์เตรียมตัวก่อนเข้าพิธี รวมทั้งตระเวนไปพบญาติผู้ใหญ่เพื่อขอขมาและลาสิขา" นายทวีศักดิ์  กล่าวและว่า 

        เหตุผลที่อุปสมบทที่วัดอินทรวาส เนื่องจากเป็นบ้านของย่า รวมถึงป้า คือนางสุภาวดี  แซ่สิม ซึ่งเป็นผู้เลี้ยงดู"เต้" มาตลอดและเปรียบเสมือนแม่คนหนึ่ง ที่สำคัญชีวิตในวัยเด็กเต้ ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่จ.พัทลุง โดยมีย่าและป้าเป็นผู้ดูแล พัทลุงจึงเปรียบเสมือนบ้านเกิดอีกแห่งหนึ่ง แม้ว่าเต้จะเกิดที่จ.ยะลา ก็ตาม 

        "สำหรับคนที่ถือหมอนซึ่งมีการถามกันมาก จะให้ นางสุภาวดี แซ่สิม ซึ่งเป็นป้าที่เต้รักและเคารพมากที่สุดคนหนึ่ง เป็นคนถือหมอน ส่วนแม่จะถือผ้าไตร และพ่อจะถือบาตร ซึ่งเรื่องคนถือหมอนนั้นได้ถามลูกชายเล่น ๆ เช่นกันเผื่ออาจจะมีคนสำคัญที่เขาเลือกไว้ แต่เต้บอกที่เล่นที่จริงว่าคงเลือกไม่ถูกเพราะมีเป็นร้อย แต่ความตั้งใจจริงตั้งแต่ต้นเต้นได้ให้ป้าเป็นคนถือเพราะเป็นบุคคลสำคัญที่สุดคนหนึ่งในชีวิตเต้

        นายปิติศักดิ์ บอกว่า ทันทีที่ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่าจะบวชตนและครอบครัวต่างดีใจ เพราะเป็นเรื่องที่ตั้งใจมานานแล้ว และภารกิจทุกอย่างค่อนข้างลงตัวทั้งเรื่องการเกณฑ์ทหารซึ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่วัดหาดใหญ่ใน ซึ่งเต้จับได้ใบดำ จึงขอให้ลูกชายรีบเคลียร์งานแสดงให้ลงตัว เพราะตนได้พูดไว้เสมอว่าอยากให้บวชในช่วงอายุ 25 ปีซึ่งเป็นวัยเบ็ญจเพศ ไม่อยากให้เกินไปกว่านี้ 

        "สุดท้าย"เต้" สามารถเคลียร์งานทุกอย่างได้และโทรศัพท์มาบอก ซึ่งเป็นข่าวดีที่สุดของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ โดยเต้ตั้งใจจะบวชและใช้ชีวิตในร่มกาสาวพัตรอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย"  นายปิติศักดิ์  กล่าว



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ ปิติศักดิ์ พระเอกเรื่องไอ้ฟัก บวช 28 พ.ค.นี้ โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2551 เวลา 10:26:09 3,544 อ่าน
TOP