x close

ลิขิตฟ้ากั้นรัก : Sad Love Story

ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story 

ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story

ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story

ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story

ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story



          เรื่องนี้เป็นละครดราม่าเรื่องหนึ่งของเกาหลีที่ได้รับว่ายอดเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่ง นำแสดงโดย Kwon Sang Woo : ควอนซังวู และ Kim Hee Sun : คิมฮีซุน

          Sad Love Story เป็นเรื่องราวของความรักที่ซาบซึ้งตรึงใจ ที่ฟ้าลิขิตให้คนสองคนได้มาพบรัก เหตุใดเล่าจึงต้องพรากเขาและเธอให้ไกลกัน? เฮ อิน หญิงสาวตาบอดที่เป็นดั่งดวงใจของ จุน ฮุง ทั้งคู่รักกันมาก แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกทำให้เขาและเธอต้องพรากจากกันไกลแสนไกล แม้ว่าจะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง จุน ฮุง ต้องปิดบังความรู้สึกที่แท้จริงภายในใจ เพราะหลังการผ่าตัด โลกใหม่อันสว่างไสวกลับทำให้เธอไม่สามารถจดจำเขาได้… พบกับรักที่พร้อมเสียสละของชายคนหนึ่ง ซึ่งมอบให้คนรักได้อย่างหมดหัวใจ แม้ว่าตนเองต้องทนกับความขมขื่นอันแสนเจ็บปวดก็ตาม

เรื่องย่อ ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story

          เด็กชายโซจุนยัง (แสดงโดย Kwon Sang Woo : ควอนซังวู) ถูกเพื่อนๆ ล้อว่ามีแม่เป็นเป็นผู้หญิงหากิน เป็นมาม่าซัง ทำให้เขาโกรธและอับอายมาก เด็กหญิงปาร์กเฮอิน (แสดงโดย Kim Hee Sun : คิมฮีซุน) กับน้าสาวเดินผ่านมาพอดีและหยุดมอง จุนยังโมโหเลยปารองเท้าใส่เด็กหญิง แต่เธอไม่ได้หลบ ที่แท้เธอตาบอดจึงมองไม่เห็นรองเท้าที่ปามา ทำให้เขารู้สึกผิดมาก

          น้าของเฮอินสมัครเป็นนักร้องในบาร์ของแม่ของจุนยัง โดยสองน้าหลานได้พักในบ้านของจุนยัง เด็กทั้งสองเรียนอยู่ในขั้นเดียวกัน คุณครูจึงขอให้จุนยังดูแลเฮอินซึ่งตาบอด โดยขอให้จุนยังซึ่งขี่จักรยานมาโรงเรียนให้รับเฮอินมาโรงเรียนด้วยกัน ตอนแรกๆ เด็กชายไม่เต็มใจช่วย ปล่อยให้เฮอินเดินไปโรงเรียนเอง ส่วนเฮอินก็ได้พยายามดูแลตัวเอง ต่อมาจุนยังรู้สึกสงสารเฮอินและคอยดูแลเธอตลอดเวลาจุนยังเวลามีปัญหา เขามักจะหลบไปอยู่ในกระท่อมริมทะเล กระท่อมหลังนี้เป็นสถานที่ที่เป็นความลับระหว่างจุนยังและเฮอิน

          จุนยัง มีความฝันอยากจะเป็นนักแต่งเพลง เขาได้แต่งเพลงๆ หนึ่งให้กับเธอ ขณะที่เฮอินมีความฝันอยากจะเป็นนักร้อง ทั้งสองดูแลซึ่งกันและกัน ร่วมสานฝันด้วยกันอย่างนี้ตั้งแต่วัยเด็กนี้จนเติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาว เฮอินมอบสร้อยคอให้กับจุนยัง เพื่อแสดงความรักที่มีต่อเขา ทั้งคู่รักกันมาก ทำให้ฮวาจองซึ่งหลงรักจุนยังไม่พอใจมาก ฮวาจองคอยกีดกันขัดขวางความรักของทั้งคู่อยู่เสมอ

          ต่อมาน้าสาวของเฮอินแต่งงานใหม่กับฝรั่งชาวอเมริกา ทำให้เฮอินต้องย้ายตามน้าไปอยู่ที่อเมริกา โดยมีความหวังอีกอย่างว่าหมอที่อเมริกาจะสามารถผ่าตัดดวงตาของเธอเพื่อให้มองเห็นได้ โซจุนและเฮอินสัญญาต่อกันว่าจะเขียนจดหมายหากันทุกวัน แม้ว่าทั้งสองจะรู้สึกปวดร้าวใจที่ต้องแยกจากกันแต่ต่างให้สัญญาว่าจะมาพบกันอีก เฮอินสัญญาว่าจะถักเสื้อไหมพรมให้กับจุนยังอีกด้วย

          หลังจากที่เฮอินจากไปอเมริกา แม่ของจุนยังเสียชีวิต จุนยังย้ายไปอยู่กับพ่อที่กรุงโซล และได้เปลี่ยนมาใช้นามสกุลของพ่อพร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ชอยจุกยู ที่นี่เขาได้รู้จักกับลีกอนวู (แสดงโดย Yeon Jung Hoon : ยองจุนฮุน) ซี่งเป็นลูกชายจอมเฮ้วของเศรษฐีคนหนึ่ง ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันและมีเรื่องชกต่อยกับคนอื่นไปทั่ว วันหนึ่งขณะที่จุนยังกำลังชกต่อยกับนักเลงอยู่นั้น เขาทำสร้อยที่เฮอินให้หล่นหายไป เขาพยายามหาสร้อยเส้นนั้นราวกับคนบ้าแต่หาไม่เจอฮวาจอง (แสดงโดย Kim Yeon Joo) หญิงที่หลงรักเขาเป็นคนเก็บสร้อยได้ เธอส่งสร้อยเส้นนี้ไปให้เฮอินที่อเมริกาพร้อมกับบอกในจดหมายว่าจุนยังได้เสียชีวิตแล้ว

          ฝ่ายเฮอินยังไม่ได้รับจดหมาย แต่เธอกับน้าของเธอนั้นต้องหนีออกจากบ้านในอเมริกาไปเสียก่อน เพราะน้าเขยมีอาการทางประสาท น้าและเธอย้ายไปอยู่อีกเมือง เฮอินพยายามส่งจดหมายให้จุนยัง แต่จดหมายถูกดักไประหว่างทางโดย ฮวาจอง ทำให้จุนยังและเฮอินขาดการติดต่อกันไป พ่อของจุนยังส่งเขาไปอเมริกาหวังให้เขาได้เรียนต่อ เมื่อจุนยังเดินทางมาถึงอเมริกา เขาพยายามตามหาเฮอิน ทั้งสองคลาดกันเพียงแค่เอื้อมอยู่เสมอ เฮอินได้รู้จักกับลีกองวู เขาถูกใจเฮอินมาก แต่เฮอินให้ได้แค่ความเป็นเพื่อน

          วันหนึ่งเฮอินถูกรถชนเข้าโรงพยาบาล กองวูได้เข้าไปดูแล กองวูได้นัดให้จุนยังมาพบเขาที่โรงพยาบาล แต่โชคไม่เข้าข้างจุงยังเพราะทั้งคู่อยู่ห่างกันแค่ประตูกั้นแต่ยังคลาดกันไปอีก ในที่สุด เฮอินได้รับจดหมายพร้อมสร้อยที่บอกว่าจุนยังเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้เธอเสียใจมากจนไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป เธอเดินขึ้นไปบนด้านฟ้าเพื่อจะกระโดดตึก แต่กองวูช่วยไว้ทัน และในที่สุดเฮอินได้รับการผ่าตัดดวงตา ทำให้มองเห็นได้อีกครั้ง

          หลายปีต่อมา เฮอินพยายามมีชีวิตอยู่โดยทำฝันที่สัญญาไว้กับจุนยังให้เป็นจริง คือเป็นนักร้อง เธอเข้าเป็นนักร้องในสังกัดบริษัทของกองวู ด้วยความช่วยเหลือและความดีของกองวูและแรงยุของน้า ทำให้เฮอินรับปากเป็นแฟนกับกองวู วันหนึ่งกองวูได้พาเธอไปพบเพื่อนรักของเขาเพื่อแนะนำให้รู้จักกัน กองวูได้แนะนำให้เธอรู้จักกับ ชอยจุกยู (แท้จริงแล้วคือ จุนยังคนรักของเธอ ที่เปลี่ยนชื่อใหม่) จุนยังตกใจมากที่เห็นหญิงอันเป็นที่รักของตนอีกครั้ง ขณะที่เฮอินไม่รู้จักเขา เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอตาบอดไม่เคยมองเห็นหน้าของเขามาก่อน เมื่อเธอได้ยินเสียงพูดของจุนยัง ทำให้เธอสงสัยว่าทำไมเสียงของเขาจึงเหมือนกับคนรักของเธอที่ตายไปแล้ว แต่จุนยังไม่ยอมเปิดเผยตัว

          เฮอินได้ใกล้ชิดกับจุนยังอีกครั้งเพราะเขาทำหน้าที่เป็นนักแต่งเพลงให้กับเธอ ด้วยความใกล้ชิดนี้ทำให้ เฮอินรู้สึกว่าใจของเธอนั้นชักเอนเอียงไปหาชอยจุกยู โดยที่เธอยังไม่รู้ว่าเขานั้นคือชายคนรักที่เธอคิดถึงอยู่เสมอ วันหนึ่ง จุนยังก็ไปที่กระท่อมริมทะเลเขาเห็นเสื้อไหมพรมวางอยู่ในกล่องของขวัญ ทำให้เขารู้ว่า แท้จริงแล้วเธอยังคงรักเขา โดยไม่รู้ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ จุนยังจะเปิดเผยตัวเองหรือไม่ เฮอินจะทำอย่างไรกับ กับใจที่เอนเอียงไปหาชายที่ได้ชื่อว่าเป็นเพื่อนรักของกองวู กองวูจะทำอย่างไรหากรู้ว่าทั้งจุนยังและเฮอินเป็นคนรักกันมาก่อน

          สามารถติดตามชม ละครเกาหลี ซีรีย์เกาหลี ลิขิตฟ้ากั้นรัก : Sad Love Story ได้ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 00.00 -01.00 น. ทางช่อง 3



ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story

ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story



            คลิป MV ลิขิตฟ้ากั้นรัก Sad Love Story ละครเกาหลี ซีรีย์เกาหลี ยอดฮิต


ข้อมูลจาก
dvd-cm.com


ภาพประกอบจาก

- old.storythai.com
- imbc.com
- yaentertainment.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิขิตฟ้ากั้นรัก : Sad Love Story โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2551 เวลา 13:32:50 76,109 อ่าน
TOP