x close

บี พีระพัฒน์ ร้องเพลงประกอบหนัง เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน









          บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง อดีตนักร้องนำวงเครนเชนโด้ ซึ่งแยกออกมาทำอัลบั้มเดี่ยวภายใต้สังกัด วอร์เนอร์ มิวสิค ได้ถูกทาบทาบจากค่ายหนัง ไร้ท์ บิยอนด์ ฟิล์ม ผู้สร้างภาพยนตร์ เฟรนด์ชิพ...เธอกับฉัน ให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้

          ซึ่งใช้เพลง เพื่อน ที่ต้นฉบับเดิมเป็นของ วงแกรนด์เอ๊กซ์ ชุดบริสุทธ์ ออกวางจำหน่ายปี 2533 ขับร้องโดย แจ้ - ดนุพล แก้วกาญจน์ แต่งโดย ทนงศักดิ์ อาภรณ์ศิริ โดยในเวอร์ชั่นประกอบภาพยนตร์นี้ได้นำมาเรียบเรียงดนตรีใหม่โดย นักร้องนักแต่งเพลงคุณภาพ บอย - ตรัย ภูมิรัตน์ และขับร้องใหม่โดยนักร้องที่มีพลังเสียงทรงคุณภาพอย่าง  บี- พีระพัฒน์ เถรว่อง 

          บี-พีระพัฒน์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่มาของการรับร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

          "นี่ถือเป็นการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องแรกของผม ซึ่งเพลง เพื่อนนี้ เป็นเพลงที่เคยโด่งดังมากในอดีต และร้องโดย พี่แจ้-ดนุพล ที่ถือว่าเป็นไอดอลของผมคนหนึ่ง จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะไม่อยากร้องเพลงนี้ และการที่ผมได้มาร้องเพลงนี้ผมกลับรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ส่วนเรื่องกดดันนั้นไม่เลยครับ แต่รู้สึกว่ามันยากมากกว่าที่ว่าจะร้องอย่างไรให้ดีและดูต่างจากต้นฉบับเดิมที่เขาร้องมาได้ดีมากๆ แล้วมากกว่า ส่วนเรื่องที่ว่า จะโดนเปรียบเทียบจากเพลงต้นฉบับเดิมนั้นผมไม่กลัวนะ ผมคิดว่าต้องมีการเปรียบเทียบกันอยู่แล้ว แต่ผมคิดว่าเวอร์ชั่นใหม่น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ฟังที่ชอบฟังเพลงมากกว่า บางคนอาจจะชอบเวอร์ชั่นเก่า บางคนอาจจะชอบเวอร์ชั่นใหม่ แต่สำหรับผมได้ทำเต็มที่กับงานเพลงๆนี้แล้ว ซึ่งหลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมรู้สึกว่ามีเนื้อหาที่สอดคล้องกับเพลงนี้มาก ทำให้เวลาที่ผมร้องเพลงนี้ออกมาผมรู้สึกปล่อยอารมณ์ได้เต็มที่และอินไปกับเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งผมคิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดีครับทำให้ผมอยากมีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องเฟรนด์ชิพ...เธอกับฉัน นี้ครับ"



ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "ไร้ท์บิยอนด"์ เปิดตัว "Friendship" ดึง "สายป่าน" ประกบ "เจ เจตริน"
- บวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง "เฟรนด์ชิพ"



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บี พีระพัฒน์ ร้องเพลงประกอบหนัง เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:17:08 7,458 อ่าน
TOP