x close

คำลี่ พิลาวง สาวลาวนางเอก สะบายดี หลวงพะบาง

คำลี่ พิลาวง

คำลี่ พิลาวง

คำลี่ พิลาวง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          "สะบายดี" ...เสียงหวานๆ ใสๆ ของ "คำลี่ พิลาวง" นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "สะบายดี หลวงพะบาง" เอ่ยทักทายผู้คน และด้วยความน่ารักสดใส แถมผิวพรรณเปล่งปลั่งน่ามอง ทำให้เธอเข้ามากุมหัวใจหนุ่มๆ ชาวไทยไว้ซะอยู่หมัดเลยเชียว อ่ะ อ่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าสาวน้อยคนนี้เป็นใคร แล้วทำไมถึงได้โกอินเตอร์มาแสดงหนังที่เมืองไทย…?

          คำลี่ พิลาวง เป็นลูกครึ่งจีน-ลาว พ่อของเธอเป็นคนจีนส่วนแม่เป็นลาว ทำให้เธอสามารถพูดได้หลายภาษา ไม่ว่าจะเป็น ภาษาลาว จีน และอังกฤษ ปัจจุบันคำลี่อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยหัวเฉียว แห่งเมืองเซียะเหมิน ประเทศจีน และด้วยความที่เป็นคนสนใจด้านการแสดงและชอบแสดงออก คำลี่จึงเข้าประกวด Miss Lux 2006 และสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับสองมาครองได้สำเร็จ ส่วนงานด้านวงการบันเทิงเธอเริ่มจากการเดินแบบ ถ่ายแบบตามนิตยสาร ถ่ายโฆษณาเป็นพรีเซนเตอร์ของโทรศัพท์

          สำหรับการแสดงภาพยนตร์เรื่อง "สะบายดี หลวงพะบาง" ถือเป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ ซึ่งคำลี่เปิดใจถึงงานแสดงครั้งแรกของเธอว่า ที่ได้มาแสดงเรื่องนี้มันเป็นความบังเอิญ พอดีเพื่อนของพี่สาวของคำลี่ได้มาแนะนำว่ามีการแคสต์หน้ากล้องหนังเรื่องแรกของลาว พอคำลี่รู้ก็เลยอยากลองสิ่งใหม่ๆ เพราะว่าชอบทางด้านการแสดงอยู่แล้ว พอรู้ข่าวก็เลยเข้ามาแคสต์ลองดู

          วันที่ทดสอบจำได้ว่าเขาจะมีบทให้อ่านแล้วก็ให้เราเล่นไปตามบทให้เขาดูว่า เราสามารถแสดงได้หรือไม่ ตอนนั้นตื่นเต้นมาก แต่ก็ต้องพยายามตั้งสมาธิให้ดีๆ จำบทพูดให้ได้ จากนั้นก็มีโทรศัพท์บอกว่าได้เล่น พอรู้ว่าได้รับเลือกคำลี่ก็พยายามฝึกฝนตัวเองอยู่หน้ากระจกตลอด พอวันเปิดกล้องจริงๆ ก็ยังตื่นเต้นอยู่ เพราะต้องแสดงต่อหน้าทีมงานหลายๆ คน แต่ก็ไม่เครียดมาก เพราะผู้กำกับ (โป๋ย-ศักดิ์ชาย ดีนาน) เป็นคนผ่อนคลายสบายๆ และใจเย็น ส่วนอนันดา (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) ก็คอยช่วยทำอารมณ์เยอะ

          "คำลี่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เล่น และรู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เล่นหนังเรื่องนี้ เพราะคิดว่าเรื่องนี้สำคัญมาก เป็นหนังเรื่องแรกในรอบ 35 ปี ของลาว ซึ่งคำลี่ก็ต้องเตรียมพร้อมเพื่อทำให้มันออกมาดีที่สุด รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็หวังว่าจะทำออกมาให้ดีที่สุดก็ถือว่ายาก เพราะว่าไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน แต่ก็จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับการแสดงคู่กับอนันดาครั้งแรกก็ตื่นเต้น ตกใจ และรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้เล่นกับดาราดังขนาดนี้ เพราะเขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ เป็นดาราที่คำลี่ชื่นชม ส่วนตัวก็เคยดูผลงานหลายๆ เรื่องที่พี่เขาแสดงมา" คำลี่ กล่าว

          สำหรับงานในวงการบันเทิงนั้น คำลี่ เปิดเผยว่า การเป็นนักแสดงนี่เป็นความฝันค่ะ ส่วนตัวแล้วก็เคยคิดมาก่อนว่าอยากอยู่วงการบันเทิง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไทยหรือลาว เพราะว่าคำลี่เป็นคนที่ชอบในศิลปะการแสดงอยู่แล้วถ้ามีโอกาศก็จะทำเสมอ

          อย่างไรก็ตาม คำลี่ฝากบอกทุกคนว่า อยากให้ลองไปดูหนังเรื่องนี้ เพราะคิดว่าคงได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ประเพณีที่ใกล้เคียงกัน แล้วก็รู้จักการดำรงชีวิตของชาวลาว และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะเข้าไปอยู่ในใจของทุกคน เพราะว่าทีมงานเรื่องนี้ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจกันมาก หวังว่าจะเพลิดเพลินไปกับหนังเรื่องนี้ค่ะ

คำลี่ พิลาวง

คำลี่ พิลาวง - อนันดา

คำลี่ พิลาวง - อนันดา

คำลี่ พิลาวง - อนันดา

คำลี่ พิลาวง - อนันดา




รูปภาพ คำลี่ พิลาวง

- รูปภาพ ดารา คำลี่ นางเอกจาก สะบายดี หลวงพระบาง
- รูปภาพ ดารา อนันดา คำลี่ พาเที่ยวลาว ก่อน ดูหนัง สะบายดี หลวงพระบาง ชุดที่2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตะลุยเวียงจันทน์ ตามรอย...สะบายดี หลวงพะบาง
- แถลงข่าวเปิดตัว ภาพยนตร์ สะ-บาย-ดี หลวงพระบาง



ข้อมูลจาก
 
- เว็บไซต์ภาพยนตร์ เรื่อง สะ-บาย-ดี หลวงพระบาง
http://www.sabaideemovie.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำลี่ พิลาวง สาวลาวนางเอก สะบายดี หลวงพะบาง อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:13:22 161,121 อ่าน
TOP