x close

เด็กไทยเจ๋ง! คว้า 2 รางวัลการแข่งขันโครงงานวิทย์

 


เด็กไทยเจ๋ง! คว้า 2 รางวัลอินเตอร์จากการแข่งขันโครงงานวิทยาศาสตร์ Intel ISEF 2008

          เยาวชนไทย คว้า 2 รางวัลประเภททีมมาครอง จากโครงงานไม้อัดยุคใหม่ผลิตได้จากวัชพืช และโครงงานการหมุนของเมล็ดหญ้าหนวดฤาษี จากการแข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ในงาน Intel ISEF 2008 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 

          นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบเกียรติบัตร และโล่รางวัล ให้กับเยาวชนไทยที่ไปแข่งขันประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ในงาน International Science and Engineering Fair 2008 หรือ Intel ISEF 2008 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ตัวแทนนักเรียนของประเทศไทยที่ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ได้สนับสนุนด้านวิชาการในการพัฒนาโครงงานวิทยาศาสตร์แก่นักเรียนไทย ในการประกวดครั้งนี้ ได้รับรางวัลประเภททีม 2 ประเภท โดยโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ มี นายภีมเดช ประสิทธิ์วรเวทย์ นายมนภาส หะรารักษ์ และนายธนวรกฤต บางเขียว ได้ที่ 2 จากโครงงานไม้อัดยุคใหม่ผลิตได้จากวัชพืช และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพมหานคร มีนางสาวปรารถนา ชุนหคาม นางสาวอลิสรา ศรีนิลทา และนายชญา นิ่มจินดา ได้อันดับ 3 จากโครงงานการหมุนของเมล็ดหญ้าหนวดฤาษี

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวอีกว่า แม้ประเทศไทยได้รับเพียง 2 รางวัล แต่ถือเป็นเกียรติของประเทศไทยที่ได้ไปแสดงศักยภาพด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้นานาชาติยอมรับไม่แพ้ประเทศ



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กไทยเจ๋ง! คว้า 2 รางวัลการแข่งขันโครงงานวิทย์ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:39:21 18,363 อ่าน
TOP