x close

หนุ่มชาวอินเดียลืมกระเป๋า หนุ่มโคราชขับแท็กซี่ส่งคืน


         หนุ่มโคราชขับแท็กซี่หากินในเมืองกรุงน้ำใจงาม ผู้โดยสารลืมสิ่งของไว้บนรถนำส่งมอบให้สถานีวิทยุ สวพ.91 เพื่อติดต่อส่งคืนเจ้าของ ล่าสุด 2 หนุ่มชาวอินเดียวลืมกระเป๋าเอกสารไว้บนรถ ก็นำส่งมอบคืนให้ทันที 

         "คนดี มีน้ำใจ" เก็บของได้แล้วส่งคืนให้เจ้าของ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พฤษภาคม นายสมบัติ ล้อมกลาง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 4 ต.ขุดเปราะ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา อาชีพขับรถแท็กซี่ โตโยต้า โคโรลล่า สีชมพู-น้ำเงิน ทะเบียน ทร 6431 กรุงเทพมหานคร ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังสถานีวิทยุ สวพ.91 ให้ช่วยตามหาผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ลืมกระเป๋าสะพายสีดำไว้บนรถ 

         เวลาต่อมานายสมบัตินำกระเป๋าไปส่งที่สถานีวิทยุ สพว.91 โดยมี นายซันเจ จาอีน อายุ 42 ปี และนายซูบาร์ จอโตรี อายุ 34 ปี ทั้งสองเป็นชาวอินเดีย ได้ไปรอรับกระเป๋าคืน ภายหลังจากนายซันเจและนายซูบาร์รับมอบกระเป๋าคืนแล้วก็ตรวจสอบทรัพย์สิน ก่อนจะกล่าวขอบคุณนายสมบัติ จากนั้นก็รีบขึ้นรถเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิทันทีเพื่อเดินทางกลับประเทศอินเดีย 

         นายสมบัติกล่าวว่า ในช่วงเช้าได้รับผู้โดยสารชาวต่างชาติ 2 คน จากถนนนราธิวาสราชนครินทร์ 24 เขตบางรัก กทม. ไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จแล้วก็ขับรถออกจากสนามบินสุวรรณภูมิทันที ขณะขับรถมาถึงย่านลาดกระบังมองกระจกหลังก็พบว่า ผู้โดยสารลืมกระเป๋าไว้ที่เบาะนั่งด้านหลัง จึงโทรศัพท์ติดต่อกับผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุ สวพ.91 

         นายสมบัติกล่าวอีกว่า ยึดอาชีพขับรถแท็กซี่มาได้ 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเคยมีผู้โดยสารลืมสิ่งของ หรือทำโทรศัพท์มือถือหล่นบนรถหลายครั้ง ทุกครั้งที่พบสิ่งของที่ผู้โดยสารลืมไว้ก็จะติดต่อไปยังสถานีวิทยุ สวพ.91 ให้ประกาศตามหาผู้เป็นเจ้าของมารับของคืน 

         "ทุกครั้งที่มีผู้โดยสารลืมสิ่งของไว้บนรถ ผมจะแจ้งไปยังสถานีวิทยุ สวพ.91 พร้อมทั้งนำสิ่งของนั้นไปมอบไว้กับทางสถานี เพื่อส่งมอบให้ผู้เป็นเจ้าของต่อไป ไม่ว่าสิ่งของชิ้นนั้นจะมีมูลค่ามากน้อยแค่ไหน ผมก็ไม่เคยคิดอยากได้ เพราะผมถือคติที่ว่า ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน" นายสมบัติกล่าว 

         ทั้งนี้ ทางสถานีวิทยุ สวพ.91 ได้มอบเสื้อแจ็กเก็ตสีเหลือง ซึ่งปักอักษรคำว่า "เสื้อคนดี สวพ.91" อันเป็นสัญลักษณ์ของ "คนดี มีน้ำใจ" ให้แก่นายสมบัติด้วย


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มชาวอินเดียลืมกระเป๋า หนุ่มโคราชขับแท็กซี่ส่งคืน อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:33:31 4,628 อ่าน
TOP