x close

จับโรคจิตส่งข้อความ - คลิปวิดิโอลามก ขอร่วมเพศสาวแบงก์

โทรศัพท์มือถือ


          จับช่างเขียนป้ายโฆษณาโรคจิต ส่งข้อความคลิปวิดิโอลามกขอร่วมเพศกับสาวแบงก์ใบโพธิ์ร่วม 20 ราย ผู้เสียหายแค้นใจบางรายถูกสามีบอกเลิก รวมตัวเข้าแจ้งความ

          (30 พฤษภาคม) พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5 พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายเศรษฐพงศ์ ทาแล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 หมู่ที่ 5 ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และแผ่นซีดีลามกไม่ต่ำกว่า 30 แผ่น และบัญชีรายชื่อพร้อมหมายเลขโทรศัพท์ของหญิงสาว 1 แผ่น

          ในการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นของศาลเข้าไปตรวจค้นที่บ้านของนายเศรษฐพงศ์ เมื่อค่ำวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ส่งข้อความลามกขอร่วมเพศกับหญิงสาว โดยโทรศัพท์ไปส่งเสียงในลักษณะของการช่วยตัวเองให้เหยื่อฟัง พร้อมทั้งยังส่งคลิปวิดิโอลามกและคลิปที่ถ่ายภาพการช่วยตัวเอง ไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายซึ่งเลือกเจาะจงเฉพาะผู้หญิงหลายราย

          พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ ชูกิจคุณ ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายเป็นหญิงอายุ 20-30 ปี ทำงานเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์หลายสาขาของจังหวัดเชียงใหม่ รวม 7 ราย ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้ส่งข้อความและภาพลามกมาจากโทรศัพท์มาคุกคามในช่วงหลังเที่ยงคืนต่อเนื่องมาหลายเดือน ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามจากเลขหมายโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายใช้ส่งข้อความและรูปภาพลามกไป จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเศรษฐพงษ์ จึงได้ขอให้ศาลออกหมายค้นและตามไปจับกุมมาได้

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าทำงานอิสระเป็นช่างรับเขียนป้ายให้บริษัทโฆษณาในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง ที่ส่งคลิปและข้อความลามกไปขอร่วมเพศกับหญิงสาวนั้นเนื่องจากความคึกคะนองและเพิ่งเลิกกับภรรยา แต่ไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นโรคจิตและไม่เคยมีประวัติเข้าทำการรักษาอาการทางจิตมาก่อน ที่เลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวที่ทำงานอยู่ธนาคารไทยพาณิชย์หลายสาขากว่า 20 ราย โดยระบุว่าเก็บรายชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของพนักงานเหล่านี้มาจากถังขยะที่มีคนนำมาทิ้งไว้ที่ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จึงใช้วิธีการสุ่มโทรเอาแต่ไม่ได้รู้จักหน้าตาของเหยื่อมาก่อน

          หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะเหยื่อที่นายเศรษฐพงศ์เลือกนั้น ส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวอายุน้อยหน้าตาดีและยังไม่มีบุตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ หลังจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลด้วยการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อเข้าออกมายังเครื่องที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อประเมินว่ามีผู้ร่วมเกี่ยวข้องกับพฤติการณ์เป็นโรคจิตในลักษณะะเดียวกันนี้อีกหรือไม่

          สำหรับข้อกล่าวหานี้เป็นกฎหมายใหม่มีโทษหนักคือจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และกรณีนี้ผู้เสียหายแยกกันแจ้งความ เจ้าหน้าที่จะแยกดำเนินคดีและมีโทษตามกฎหมายรวมแล้ว 7 คดี ดังนั้นหากโรคจิตคนอื่นที่มีพฤติการณ์ดังกล่าวขอให้เลิกเสีย

          ด้านนางสาวแวว (นามสมมติ) พนักงานฝ่ายขายธนาคารไทยพาณิชย์อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า พนักงานหญิงคนอื่นรู้สึกคับแค้นใจและต้องทนทุกข์ใจกับการกระทำของชายโรคจิตรายนี้เป็นอย่างมาก เพื่อนบางคนถึงขั้นถูกแฟนบอกเลิก เพราะเข้าใจผิดหลังจากพบว่าโทรศัพท์มือถือของฝ่ายหญิงมีภาพวีดีโอลามกที่ส่งเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุเลือกส่งในช่วงดึกคือหลังเที่ยงคืนไปจนถึงตีสองตีสาม และโกธรแค้นกับการกระทำที่เหยียดหยามศักดิ์ศรีเป็นอย่างมาก เมื่อทนไม่ไหวจึงได้รวมตัวกันมาแจ้งตำรวจ และขอเรียกร้องให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก
http://www.guardian.co.uk/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโรคจิตส่งข้อความ - คลิปวิดิโอลามก ขอร่วมเพศสาวแบงก์ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2551 เวลา 16:51:28 5,369 อ่าน
TOP