x close

สมัครพลิกลิ้น! ปัดสั่งตร.สลายม็อบพันธมิตร

 



          นายกรัฐมนตรี ปัดสลายการชุมนุม โวยกลุ่มพันธมิตรฯปลุกระดมกันเอง ปิดเส้นทางเสด็จฯ พวกคุณไม่จงรักภักดีหรือ

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัครว่าไม่คิดว่าจะเอาเรื่องเมื่อวานนี้ (31 พฤษภาคม) มาพูด แต่ขออภัยที่ต้องพูด เพราะเมื่อวานพูดจาอธิบายความชัดเจน และไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ มีสถานีโทรทัศน์และสื่อมวลชนตามไปตลาด พ่อค้าแม่ค้าก็เอาดอกไม้มาให้ แต่ไม่ได้จัดฉาก จากนั้นก็ไปเยี่ยมลูกสาว แล้วออกข่าวว่าลูกสาวเครียด แต่จริงๆ แล้ว ลูกสาวคลอดหลานคนที่ 3 เป็นผู้ชาย ลูกสาวออกลูก ก็ซื้อของไปเยี่ยมลูก ทำหน้าที่ปกติธรรมดา

          นายสมัคร กล่าวต่อว่า ขอยืนยันในจุดยืนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ต้องดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ คำว่าสลายม็อบไม่เคยมีการใช้ เพียงแต่บอกว่าทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง นักเรียนต้องเปลี่ยนเส้นทาง เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน ซึ่งทรงใช้ถนนราชดำเนินต้องเสด็จเลี่ยงไปทางอื่น พวกคุณที่มาชุมนุมกันไม่อายกันบ้างหรือ

          "ผมกลายเป็นคนร้ายไปฉับพลัน รีบโทรถามตำรวจ เขาก็บอกว่าไม่ได้พูด ก็รำคาญเต็มที ออกข่าวกันรุนแรงมากทุกที ผมบอกให้ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วยบอกด้วยว่า ตำรวจยังไม่ได้ยืนยันว่าจะสลายม็อบ ที่พูดทุกอย่างก็เป็นความปรารถนาดีของร.ต.อ.เฉลิม แต่ท่านก็หลุดมาว่า "เชิญชุมนุมกันต่อไปตามสบาย" คนที่ทำงานกันอยู่ก็งง ว่าเอายังไงกันแน่ ผมไม่ได้ขู่ว่าจะลุย แต่ผมบอกว่ามันผิดกฎหมาย ที่ปิดสะพานมัฆวานรังสรรค์ คำว่าสลายม็อบไม่เคยมีการใช้ แค่บอกว่ามาทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง" นายสมัครกล่าว



 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พันธมิตรฯคึกคักทั้งคืน 5แกนนำยังพึ่งโล่มนุษย์
- นายกฯ สั่งงดสลายชุมนุม อ้างสกัดมือที่ 3 จ้องป่วนแล้ว
- งัดพรบ.จราจรจัดการชุมนุม ไม่เคลื่อนย้าย-ใช้กำลังตร.ช่วย
- ตำรวจปราบจลาจล 4กองร้อย เตรียมพร้อมประจำจุด
- กร้าววันนี้ต้องแตกหัก! นายกฯ เช็คบิล 5 หัวโจก
- ออกทีวีช่อง11-9 สมัคร ฟัด ตอบโต้พันธมิตร
- 5 แกนนำประกาศ นั่งกลางฝูงชน เป็นโล่กันตำรวจ
- นับนาทีถอยหลังตร.ประจันหน้าม็อบ เคลียร์พื้นที่ตามสั่ง
- พันธมิตรไม่หวั่นจับ 5 แกนนำ เชื่อมีรุ่นใหม่สานต่อ




ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัครพลิกลิ้น! ปัดสั่งตร.สลายม็อบพันธมิตร อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2551 เวลา 10:31:45 1,655 อ่าน
TOP