x close

โจรใจบาป ขูดทองพระ วัดดังเมืองโคราช

ขูดพระ



          อีกแล้ว โจรใจบาป ขูดทองพระ วัดดังเมืองโคราช มีดขูดหน้าตัก! ลึกเป็นรอยยาว ไม่นานนี้เพิ่งโดน บุกงัดบุษราคัม

          โจรไม่กลัวบาปลอบขูดทองคำเปลวพระประธานในพระอุโบสถวัดพายัพ จ.นครราชสีมา ใช้ของมีคมขูดหน้าตักด้านซ้ายและขวาเป็นทางยาว จนเห็นเนื้อในองค์พระเป็นสีดำ ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินราคา เจ้าอาวาสเผย ตอนเช้านำพระเณรมาทำความสะอาดถึงกับผงะ เมื่อพบว่าพระประธานโดนขูดทองอีกแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้บุษราคัมหนัก 130 กะรัต ที่ติดอยู่ที่พระอุณาโลมของพระประธานองค์นี้ ก็ถูกคนร้ายขโมยไปแล้วเช่นกัน ตร.ล่าตัวทันที

          เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พ.ต.ต.ภัทราวุฒิ สีหะ สารวัตรเวรสภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งจาก พระราชวิมลโมลี และรองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เจ้าอาวาสวัดพายัพ หลังอนุสรณ์สถานท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบขึ้นไปขูดลอกเอาทองคำรอบองค์พระประธาน ในพระอุโบสถหลังใหม่ของวัด จึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล รองผกก.สส. และพ.ต.ท.ชลาสินธุ์ ชลาลัย รองผกก.สส. นำกำลังไปตรวจสอบ

          เมื่อไปถึงพบว่าพระประธานองค์ดังกล่าว เป็นพระปางปฐมเทศนา ความสูงกว่า 3.5 เมตร หน้าตักกว้างประมาณ 1.5 เมตร ทำด้วยทองสำริดเคลือบด้วยทองคำเปลวทั้งองค์ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่กลางพระอุโบสถหลังใหม่ของวัด บริเวณหน้าตักด้านซ้ายและด้านขวามีรอยถูกของมีคมขูดเป็นทางยาวจนเห็นเนื้อ ในองค์พระประธานเป็นสีดำ ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินราคา

          พระราชวิมลโมลี กล่าวว่ในช่วงเช้าได้นำพระสงฆ์และสามเณร ขึ้นมาทำความสะอาดพระอุโบสถซึ่งกำลังบูรณะ สังเกตเห็นรอยบริเวณดังกล่าว จึงไปตรวจ พบว่าทองคำที่นำมาติดรอบองค์พระประธานถูกโจรใจบาปขูดลอกเอาไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการ ภ.จว.นครราชสีมา เดินทางมาเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อนำมาเปรียบเทียบในการสืบสวนสอบสวน และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

          ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนเร่ร่อนที่เข้ามาในวัดช่วงกลางคืน หรืออาจจะเป็นฝีมือของแก๊งขูดลอกทองคำพระประธาน และก่อนหน้านี้ บุษราคัมหนัก 130 กะรัต ที่ติดอยู่ที่พระอุณาโลม (หน้าผาก) ของพระประธานองค์เดียวกันนี้ ก็ถูกคนร้ายขโมยไปเช่นกัน



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใจบาป ขูดทองพระ วัดดังเมืองโคราช อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2551 เวลา 17:58:43 2,194 อ่าน
TOP