x close

จักรภพเบี้ยวนัด ยังไม่ไปมอบตัว

จักรภพ เพ็ญแข


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          หลังจากที่นายจักรภพ เพ็ญแข ยอมตัดใจประกาศลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่าต้องการรักษารัฐบาล และนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้รอดพ้นจากแรงกดดันและวิกฤตการณ์ทางการเมือง พร้อมยืนยันว่ามีความบริสุทธิ์ใจและไม่มีเจตนาให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ และจะขอต่อสู้ข้อกล่าวหาในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เกี่ยวกับความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงนั้น เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม พล.ต.ต.สมเดช ขาวขำ รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้คณะพนักงานสอบสวน นำโดย พ.ต.อ.สมยศ พรหมนิ่ม รอง ผบก.ป. เตรียมสถานที่ และจัดพนักงานสอบสวนไว้ เพื่อรอการเข้ามอบตัวของนายจักรภพที่นัดหมายว่าจะเข้ามอบตัวกับตำรวจในเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน

          แต่จนกระทั่งถึงช่วงบ่าย ทางพนักงานสอบสวนได้รับการประสานจากคนใกล้ชิดของนายจักรภพ โดยแจ้งว่าจะขอเลื่อนการเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนออกไปโดยไม่มีกำหนด ทางคณะพนักงานสอบสวนจะได้พิจารณาท่าทีของนายจักรภพอีกครั้ง หากเห็นว่าเวลาล่วงเลยไปโดยไม่มีเหตุอันควรแล้ว ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย นั่นคือการเสนอศาลขอออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวผ่านทางสื่อมวลชนว่านายจักรภพจะเข้ามอบตัวในวันที่ 1 มิถุนายนนั้น ทางคณะพนักงานสอบสวนยังไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ได้รับการนัดหมายวันเวลาที่แน่ชัดจากนายจักรภพแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ทางคณะพนักงานสอบสวนก็เตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลาอยู่แล้ว



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรภพเบี้ยวนัด ยังไม่ไปมอบตัว อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2551 เวลา 12:23:39 2,026 อ่าน
TOP