x close

สมัคร สั่งสอบ สมเจตน์ กรณีชี้นำปฏิวัติ

สมัคร สุนทรเวช


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          รายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมแจ้งว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามคำสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.สมเจตน์ บุญ ถนอม ประธานคณะที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ที่มีการพูดชี้นำให้เกิดการปฏิวัติ โดยตั้งพล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว จเรทหารทั่วไป เป็นประธานกรรมการตรวจสอบ ส่วนกรณีของ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากเห็นว่าคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.สพรั่งยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นการ ชี้นำให้เกิดการปฏิวัติหรือไม่

    
          ด้าน "พล.อ.สุรพันธ์ พุ่มแก้ว" เปิดเผยถึงการได้รับแต่งตั้งให้ทำหน้าที่สอบสวน พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม เกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ในเชิงยุยงให้เกิดการปฏิวัติว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะหนังสือคำสั่งยังมาไม่ถึง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้คงต้องดูรายละเอียดของคำสั่งว่า ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการสอบจริงหรือไม่ และเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.สมเจตน์ นำไปสู่ ชนวนเหตุของการยั่วยุ หรือ ยุยงจริงหรือไม่

          รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปวณิช ผบก.ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เคยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.สมเจตน์ ที่กองปราบปรามมาแล้ว โดยอ้างว่า พล.อ.สมเจตน์ กระทำผิดมาตรา116 โดยการให้สัมภาษณ์ว่าต้องการให้ทหารปฏิวัติ ซึ่ง พล.อ.สมเจตน์ โต้ตอบว่า คงเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากที่ผ่านมามีนักข่าวมาถามเรื่องทหาร ซึ่งตนเองก็ตอบไปว่าเป็นไปไม่ได้ที่ทหารจะทำปฏิวัติเท่านั้นเอง



ข้อมูลจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร สั่งสอบ สมเจตน์ กรณีชี้นำปฏิวัติ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2551 เวลา 18:07:18 1,943 อ่าน
TOP