x close

เคล็ดลับ ใช้อบเชยกับน้ำผึ้ง แก้สิว ได้

อบเชย+น้ำผึ้ง


          เนื่องจากสิวมักออกมาแสดงตัวในวัยรักสวยรักงาม แต่ก่อนแต่ไรจึงมีการนำสมุนไพรหลายชนิดมาใช้ในการรักษาสิวให้หายทันใจ จนได้พบว่าบางชนิดก็มีประสิทธิภาพดี จนนิยมใช้อย่างแพร่หลาย วันนี้มีสูตรสมุนไพรปราบสิว ซึ่งรวมสมุนไพร 2 ชนิด จะเป็นอะไรนั้น มาทำความรู้จักกันเลยค่ะ


          อบเชย แม้โดยทั่วไปอบเชยจะเป็นที่รู้จักในนามเครื่องเทศที่ใช้ในการแต่งกลิ่นและรสของอาหาร แต่น้อยคนจะรู้ว่าอบเชยนั้นมีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ น้ำผึ้ง เนื่องจากน้ำผึ้งประกอบไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ จึงทำหน้าที่เป็นสารต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย น้ำผึ้งทำปฏิกิริยาทางเคมีกับน้ำในร่างกาย จะได้สารที่มีลักษณะเดียวกับไฮโดรเจนเอร์ออกไซด์ซึ่งใช้เป็นยาฆ่าเชื้อโรค มาเข้าสูตรกันดีกว่าค่ะ


          ใช้อบเชยผงครึ่งช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนชา คนผสมจนเข้ากันดี ก่อนใช้ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง นำส่วนผสมที่ได้แต้มบนผิวบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำติดต่อกัน 2-3 วัน สิวจะยุบลง


         ขอแถมเคล็ดลับอีกหน่อยเพื่อช่วยให้สวยได้เร็วทันใจ คือ หยุดอาหารหวานมัน และฟาสต์ฟู้ดส์ต่างๆ แล้วหันมากินผักผลไม้มากขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนเป็นเวลาเพื่อสร้างสมดุลให้ร่างกาย อะไรๆ ก็สู้สวยแบบสุขภาพดีจากภายในไม่ได้หรอกค่ะ




ข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับ ใช้อบเชยกับน้ำผึ้ง แก้สิว ได้ โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2551 เวลา 16:43:08 7,374 อ่าน
TOP