x close

ร่วมไว้อาลัย อำรุง เกาไศยนันท์

 

อำรุง เกาไศยนันท์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

         เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2551 เจ้าหน้าที่ตรวจ สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 1788/319 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณประตูชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพนอนหงาย ปลายเท้าผู้ตายยังพบอาวุธปืนขนาด.38 ลูกโม่ ตกอยู่ 1 กระบอก ทราบชื่อต่อมานายอำรุง เกาไศยนันท์ อายุ 75 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ กรมศิลปากร ใกล้ๆ กันพบศพนางสาวศันสนีย์ เกาไศยนันท์ อายุ 43 ปี บุตรสาวของผู้ตาย 

         จากการสอบสวนนางสุพัตรา ศรีแสงเวช อายุ 53 ปี หลานสาวของผู้ตายให้การว่า ปกติแล้วนายอำรุงเป็นคนใจเย็น แต่มาระยะหลังนั้นนางสาวศันสนีย์ เดินทางมาขอเงินบ่อยครั้งจนเกิดความเครียด ซึ่งเมื่อประมาณ 4 ปีแล้ว นายอำรุงได้ให้เงินลูกสาวไปประมาณ 4 ล้านบาท ทำให้ลูกสาวหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ จนกระทั่งต้นปี 50 นายอำรุงขายที่ดินได้เงิน 4 ล้านบาท นางสาวศันสนีย์จึงเดินทางมาพักค้างคืนที่บ้านด้วยบ่อยๆ และมีปากเสียงกับนายอำรุงแทบจะทุกครั้ง จนช่วงบ่ายวันที่เกิดเหตุนายอำรุงก็ทะเลาะกับลูกสาวอีก โดยนายอำรุงขอเงิน 5 หมื่นบาท เพื่อจะไปหาหมอ แต่นางสาวศันสนีย์บอกว่าไม่มี จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ตนวิ่งมาดูเห็นนางสาวศันสนีย์นอนจมกองเลือด ตนจึงถามนายอำรุงว่า "ไปยิงปุ๋ย มันทำไม" นายอำรุงตอบว่า "อย่างนี้เอาไว้ไม่ได้แล้ว" ยังไม่ทันสิ้นเสียง นายอำรุงก็ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงที่ขมับของตัวเองล้มทั้งยืน เสียชีวิตอยู่ในจุดเกิดเหตุ

         สำหรับประวัตินายอำรุง เกาไศยนันท์ เป็นนักพากย์ นักแสดงละครวิทยุ ผู้อ่านข่าว ผู้อ่านโฆษณาและผู้บรรยายที่มีเสียงอมตะ เคยรับราชการเป็นนักดนตรี สังกัดกรมศิลปากร ผลงานของนายอำรุง เกาไศยนันท์ เคยผู้บรรยายงานพระราชพิธี สารคดี และนักพากย์ภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง เช่น สามก๊ก เป็นผู้หนึ่งที่มีชื่อเสียงในสังคม 

         นอกจากนี้ นายอำรุง เคยได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ปี 2531 สาขาผู้บรรยายรายการสารคดีดีเด่น ในรายการแผ่นดินธรรม ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และล่าสุดได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น ประจำปี 2550 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 และเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี 2550 ซึ่งเป็นปีรณรงค์การใช้ภาษาไทย 

         ทั้งนี้ การจากไปของ "อำรุง เกาไศยนันท์" นักพากษ์และนักบรรยายสารคดีชื่อดัง ถือว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการบันเทิง อย่างไรก็ตาม กระปุกดอทคอมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว "เกาไศยนันท์" ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ดังนั้น จึงขอร่วมไว้อาลัยแก่ "อำรุง เกาไศยนันท์" ขอให้ดวงวิญญาณของ "อำรุง เกาไศยนันท์" จงไปสู่สุคติด้วยเทอญ...

 



ขอขอบคุณ คลิปวีดิโอ จากคุณ ภาษาหลากสี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมไว้อาลัย อำรุง เกาไศยนันท์ อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2551 เวลา 15:20:11 10,882 อ่าน
TOP