x close

วิช ยู ฮี กับดักหัวใจของยัยแม่มด

วิช ยู ฮี 



          หนังชุดนี้คนเกาหลีดู ก็จะชื่นใจกับสภาพสิ่งแวดล้อมกับสังคมของเขา แต่หากเพื่อนบ้านดู ก็จะเห็นว่าผู้กำกับฯ "จุนกีซัง" ขายประเทศของเขาได้ดีเยี่ยม ทั้งศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว สวนสนุก

          จากหนังเพื่อนบ้านที่เราได้ดูติดต่อกันมานานหลายสิบปี คงสังเกตได้ว่ามีหนังจีนฮ่องกง ญี่ปุ่น และล่าสุดคือเกาหลีใต้ ที่ยังมีวัฒนธรรมดูตัวชายหญิงเพื่อหาคู่แต่งงาน หรือนัดบอดแบบตะวันออก แพร่หลายอยู่จนเดี๋ยวนี้

          กระทั่งบ้านเราเมื่อย้อนไปสัก 40 ปีเกือบครึ่งศตวรรษ ก็ยังมีผู้ใหญ่ที่ถูกไหว้วานให้เป็นแม่สื่อ ช่วยทาบทามสู่ขอ (โดยเฉพาะ) ลูกสาวให้คนนั้นคนนี้

          ส่วนมากแม้จะยัง เรียกว่าเป็นการคลุมถุงชน แต่ก็คลุมไว้หลวมๆ มากแล้ว หนุ่มสาวสมัยนั้นที่ได้เรียนหนังสือมีงานมีการทำ ไม่ได้อยู่กับบ้าน มักจะถูกจัดให้พบปะกันก่อนเช่นเดียวกัน เพื่อให้มีส่วนในการตัดสินใจ มิใช่พ่อแม่หรือผู้ใหญ่จัดการแต่ฝ่ายเดียว

          ในหนังเพื่อนบ้านที่เราได้เห็นนั้น ต่อให้ฝ่ายหญิงจะมีหน้าที่การงานสำคัญใหญ่โต แต่พ่อแม่ก็ยังมีอำนาจจัดการหาคู่ให้อยู่นั่นเอง


วิช ยู ฮี



          คราวนี้ "วิช ยู ฮี" ซึ่งกำลังแพร่ภาพทางช่อง 7 เช้าวันเสาร์อาทิตย์ ได้นางเอกซึ่งมีหน้าตาที่ว่ากันว่าคนเกาหลีชอบมองที่สุดพอๆ กับนางเอกรุ่นพี่ "คิมฮีซุน" จาก "เดอะ มิธ" หรือ "วานี แอนด์ จูนา" คือ "ฮันกาอิน" ที่เพิ่งแต่งงานไป มาเป็นผู้จัดการบริษัททำโฆษณาสินค้าในเครือซึ่งมีพ่อเป็นประธานองค์กรใหญ่

          ไม่ว่าเป็นเพราะเธอมีภูมิหลังมาอย่างหนึ่ง หรือยังไม่ได้แต่งงาน อารมณ์ของเธอเป็นที่รู้กันทั้งในสำนักงานเป็นวงการว่า ร้ายกาจจนถูกเรียกว่าเป็นแม่มด

          แม่บ้านซึ่งดูแลที่พักทนไม่ไหว ลาออกคนแล้วคนเล่า โดยเลขาฯบริษัทต้องคอยหาให้ใหม่ กระทั่งหลังสุดไม่มีใครยอมรับงาน

          การเป็นสาวโสดของเธอระบือ ยิ่งในหมู่เพื่อนฝูง เพราะหญิงในสังคมตะวันออกวัยหนึ่ง หากยังไม่ได้แต่งงานก็แทบจะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย เธอจึงต้องหานัดดูตัวไม่หยุดหย่อน แต่ยิ่งหาก็ยิ่งคับแค้นใจเพราะไม่มีใครยอมรับเธอได้

วิช ยู ฮี



          จนโชคชะตาทำให้ได้พบ "เชฮี" หนุ่มส่งบะหมี่ร้านอาหารของพ่อ ที่เลิกเรียนหมอกลางคันมาเป็นพ่อครัวฝึกหัด ซึ่งติดหนี้เธอจนต้องมาเป็นพ่อบ้านให้

          กลายเป็นความสัมพันธ์แปลกๆ สามเส้า ที่มีพ่อบ้านหนุ่มกับหมอที่เป็นรักแรกของเธอ "คิมจองอุน" นักร้องดัง กับพ่อครัวแบรนด์เนมจากนอก "เดนนิส โอนีล" ซึ่งฝ่ายพ่อบ้านหนุ่มเอง นอกจากทำหน้าที่ดูแลบ้านแล้ว ยังต้องเปลี่ยนเธอให้เป็นคนละคนเพื่อประสบความสำเร็จในการหาคู่อีกด้วย

          หนังเดินไปตามแนวทางขำขัน แต่โรแมนติค แล้วค่อยๆ เข้มข้นกับอารมณ์ตัวละครมากขึ้นเรื่อยๆ และแน่นอน มีดนตรีประกอบอันไพเราะคอยเร้าความรู้สึกตลอดเวลา

          หนังชุดนี้คน เกาหลีดู ก็จะชื่นใจกับสภาพสิ่งแวดล้อมกับสังคมของเขา แต่หากเพื่อนบ้านดู ก็จะเห็นว่าผู้กำกับฯ "จุนกีซัง" ขายประเทศของเขาได้ดีเยี่ยม ทั้งศิลปวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว สวนสนุก มีทุกอย่างตลอดจนอาหารที่หากชาวตะวันตกกลัวมาตะวันออกแล้วไม่มีอะไรกินได้ ก็จะเห็นอาหารฝรั่งเศสชั้นยอดก็ยังมีบริการ

          แต่ความรักนั้นเอง สามารถทำให้คนดีๆ ต้องเจ็บช้ำน้ำใจและเปลี่ยนไปได้บ้างเช่น "ยอนเฮบิน" คนรักของพ่อครัวหนุ่ม หรือความผิดหวังทำให้คนมั่นใจตัวเองอย่างหมอที่มากด้วยลับลมคมใน มีพฤติกรรมที่ร้ายแรงขึ้นได้

          ใครที่ตกในภาวะสับสนทางใจเช่นแม่มด ยูฮีเรื่องนี้ ที่คิดแค้นพ่อมาตลอด ก่อนจะรู้ว่าเข้าใจผิด และมีรักที่ผันผวนแทบทุกขณะ จะหาทางออกให้ตัวเองได้อย่างไร

          หนังเรื่องนี้ยังมีกลุ่มนักแสดงประกอบที่น่าชม ไม่ว่าครอบครัวพ่อบ้านจำเป็น หรือผู้จัดการบริษัทโฆษณาที่ขโมยซีนได้เกือบทุกฉาก ที่หน้าเป็นได้คงเส้นคงวาสุดยอด



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิช ยู ฮี กับดักหัวใจของยัยแม่มด อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2551 เวลา 11:17:01 20,161 อ่าน
TOP