x close

คู่มือใช้ชีวิตแฟนบอลผู้ดี

แฟนบอล อังกฤษ



          ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับฟุตบอล "ยูโร 2008" ทัวร์นาเมนต์ลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ระดับน้องๆ ฟุตบอลโลก อย่างเป็นทางการแล้วในวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน โดยมีนักเตะจาก 16 ประเทศร่วมชิงชัยเพื่อความเป็นหนึ่ง

          แต่ขณะที่นักเตะฝีเท้าพระกาฬจากทั่วยุโรปมารวมตัวกันในรายการนี้ กลับไม่มี "สิงโตคำราม" ทีมมหาชนของคนรักฟุตบอลทั่วโลกลงสนามให้ตามเชียร์ ทำเอาหลายคนอดบ่นไม่ได้ว่าคงทำให้งาน "กร่อย" ไปไม่น้อยเลย

          ขนาดคนไกลอย่างเราๆ ยังคิดอย่างนี้ แล้วชาวเมืองผู้ดีที่เกี่ยวข้องโดยตรงล่ะจะ "เซ็ง" ขนาดไหน? ว่าแล้วสำนักข่าว "บีบีซี" ของอังกฤษเลยเสนอแนะวิธีปฏิบัติตัวของแฟนบอลอังกฤษช่วงยูโร 2008 เพื่อไม่ให้ชีวิตกร่อยจนเกินไป ยกตัวอย่างมาให้ดูตามนี้เลยจ้ะ...

          - ดื่มด่ำกับทักษะ เทคนิค และแทคติค อันเหนือชั้นของนักเตะเมืองผู้ดี ผ่านวิดีโอฟุตบอลลีกฤดูกาล 2007-08 สิจ๊ะ

          - อยู่เป็นเพื่อน "สตีฟ แม็คคลาเรน" อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่มีคิวเดินสายโปรโมตหนังสืออัตชีวประวัติ หรือไม่ก็เลียนแบบช็อตแห่งความทรงจำตอนบิ๊กแม็คกางร่มยืนดูลูกทีมโดนโครเอเชียสอยร่วงรอบคัดเลือก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับ "วิมเบิลดัน" รายการเทนนิสแกรนด์สแลมที่ชาวอังกฤษจะได้มีส่วนร่วมจริงๆ จังๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า (เพราะที่นั่นฝนตกเป็นอาจิณ) ละกัน

          - ก็เดินทางไปออสเตรียกับสวิตเซอร์แลนด์ แล้วหาเพลงดีๆ ฟัง หรือไม่ก็นั่งดูบอลในผับแล้วเชียร์นักเตะในพรีเมียร์ชิพที่เป็นตัวแทนประเทศนั้นประเทศนี้ดูสิ อ้อ! แต่คงต้องยกเว้นนักเตะ "สเปอร์ส" นะจ๊ะ เพราะทีมนี้มีนโยบายเซ็นนักเตะผู้ดีซะเป็นส่วนมากอะดิ

          - ก็ดูกีฬาอื่นไปเลยไง เช่น เชียร์ "ลูอิส แฮมิลตัน" ซิ่งลุ้นแชมป์ในศึกฟอร์มูล่าวัน ไหนจะรักบี้ลีกเวิร์ลด์คัพ หรือโอลิมปิคเกมส์ก็ใกล้จะมาอยู่รอมร่อแล้วด้วย

          - หรือไม่ก็หันไปดูอะไรที่มันชิง "เจ้ายุโรป" เหมือนกัน ในช่วงเวลาเดียวกัน อาทิ ประกวดวงเครื่องเป่าชิงแชมป์ยุโรปที่นอร์เวย์ แฮนด์บอลชิงแชมป์ยุโรปที่นอร์เวย์อีกเหมือนกัน หรือไม่ก็ฟิกเกอร์สเก๊ตชิงแชมป์ยุโรปที่โครเอเชีย หรือเลยไปฟินแลนด์ดูเคนโด้ (ดาบญี่ปุ่น) ชิงแชมป์ยุโรปเลยก็ได้นะจ๊ะ

          ด้านเว็บ "ฟุตบอล 365 ดอทคอม" มองว่า ต่อให้อังกฤษไม่ได้ลง แต่อย่างน้อยๆ หนุ่มๆ เมืองผู้ดีที่มีกีฬาลูกหนังฝังอยู่ในสายเลือดก็คงต้องแบ่งเวลามาดูการแข่งขันอย่างอดไม่ได้อยู่แล้ว

          ...แต่กับสาวๆ นี่สิ!

          ในเมื่อไม่มีทีมรักเป็นข้ออ้าง คุณผู้ชายย่อมประสบปัญหาในการชวนคุณผู้หญิงมานั่งเฝ้าหน้าจอด้วยกันช่วงการแข่งขันแหงๆ ฟุตบอล 365 ดอทคอม เลยแนะ เหตุผลดีๆ ที่จะใช้หว่านล้อมสุดที่รักมาร่วมด้วยช่วยดูบอลยูโรกัน ประมาณนี้เลยจ้ะ...

          - อ้างว่าเคยนั่งดูเยอรมนี ฝรั่งเศส หรือโปแลนด์ กับคุณปู่หรือคุณตามาก่อนจนกระทั่งท่านเสียไป ก็เลยอยากจะนั่งดูทีมเหล่านี้อีกครั้งเพื่อระลึกถึงวันเก่าๆ

          - เดี๋ยว "เธียร์รี่ อองรี" อาจจะถอดเสื้อนะจ๊ะ

          - บอกไปเลยว่าเดี๋ยว "เบ๊คแฮม" ก็ออกมา เพราะสเปนเพิ่งซื้อตัวไปเล่นเมื่อปีที่แล้วน่ะ

          - "มิชาเอล บัลลัค" ก็อาจจะถอดเสื้อเหมือนกัน

          - อ้อ! ยังมี "เฟร์นานโด ตอร์เรส" อีกราย ที่อาจถอดเสื้อให้สาวๆ ดูกล้ามอกกล้ามท้องนะจ๊ะ

          - แกล้งตายไปเลย!?! แล้วไปหลบอยู่บ้านเพื่อนสักเดือน ก่อนจะกลับมาในสภาพสมบูรณ์แข็งแรงราวปาฏิหาริย์ให้แฟนสาวดีใจอย่างสุดซึ้ง

          - บอกแฟนสิว่า ต้องการเว้นระยะห่างกันสักพักหนึ่งเพื่อให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น แล้วสักปลายเดือนมิถุนายนค่อยโทร.หาแฟนสาวอีกที แต่ไม่แน่ว่า ป่านนั้นเธออาจจะเจอคนใหม่ที่หล่อกว่า สมาร์ทกว่า และมีอะไรๆ เหนือกว่าไปแล้วก็ได้นะ

          - บอกเหตุผลที่น่าฟัง (รึเปล่า?) ว่า "ก็ดีกว่าผมไปดูหนังโป๊ จริงปะ?"

          - ลองต่อรองว่า ถ้ายอมให้ดูบอล ก็จะแลกเปลี่ยนด้วยการล้างจาน ถูบ้าน และสารพัดงานจิปาถะดูสิ (แต่อย่าให้เพื่อนฝูงรู้เลยเชียว ไม่งั้นอาจโดนล้อไปอีกนาน)

          ...ว่าแต่ถ้าไม่ได้ดูบอลยูโร 2008 แล้ว สาวๆ เมืองผู้ดีเขาคิดจะดูอะไรกัน? อันนี้ ฟุตบอล 365 ดอทคอม เขาก็ไปทำการสำรวจมาแล้วเรียบร้อย ซึ่งปรากฏว่า สาวๆ กลุ่มใหญ่สุด คิดเป็น 37 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า เอาเวลาไปดูหนังสุดฮ็อต "เซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้" ดีกว่า นอกนั้นก็ตอบชื่อละคร ชื่อรายการต่างๆ ไปตามเรื่องตามราว

          แต่ก็ยังมีกลุ่มเล็กๆ กลุ่มนึง คิดเป็น 1 เปอร์เซ็นต์ ที่ตอบฉีกแนวออกมา

          เพราะพวกเธอบอกว่า ไม่ดูยูโร แต่ไปดู "แฟร้งก์ แลมพาร์ด" ดีกว่าจ้ะ!!

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

           - ติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอล ฟุตบอล ยูโร 2008 ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่มือใช้ชีวิตแฟนบอลผู้ดี อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2551 เวลา 14:37:43 4,680 อ่าน
TOP