x close

อิงค์ อชิตะ หวิดดับกลางทะเล หลังสอนดำน้ำน็อค

อิงค์ อชิตะ


          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2551 ได้รับการเปิดเผยจากพลเรือตรีนิกร เพชรวีระกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่า ได้มีกลุ่มนักดำน้ำจากอ่าวแสมสาร ขอรับการสนับสนุนรถพยาบาลหรือรถกู้ชีพ ไปรับดารานักแสดงชื่อดัง นายอชิตะ ปราโมช ณ อยุธยา หรือ อิงค์ อายุ 37 ปี ที่บริเวณสะพานเทียบเรือแสมสารฟิชชิ่ง แสมสาร ทั้งนี้ เนื่องจาก อิงค์ อชิตะ ประสบอุบัติเหตุอย่างกระทันหันขณะลงไปดำน้ำ ในระดับน้ำลึก 21 เมตร ทำให้มีอาการน็อคน้ำทะเล   

          จากนั้นจึงได้มีการจัดส่งรถพยาบาลเดินทางไปรับตัว "อิงค์" อชิตะ รักษาในห้องแชมเบอร์ หรือห้องปรับบรรยากาศแรงดันอากาศสูงเป็นการเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ "อิงค์"อชิตะ พ้นขีดอันตรายแล้ว ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปขอพบ "อิงค์" อชิตะ ซึ่งนอนพักฟื้นอยู่ที่ห้อง 105 อาคาร 2 ผู้ป่วยนอก

          โดยอดีตพระเอกและนักร้องชื่อดัง เปิดเผยว่า ปัจจุบันทำธุรกิจสอนดำน้ำ ซึ่งเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.45 น. ตนพร้อมกับเพื่อนครูฝึกสอนดำน้ำ 6 คน พานักเรียนดำน้ำ 20 คน ไปสอบดำน้ำหลักสูตรดำน้ำเบื้องต้น ที่หมู่เกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ระหว่างทางได้ให้เรือแวะจุดเรือจมชื่อจุฑาทิพย์ ตั้งอยู่บริเวณด้านทิศเหนือของเกาะจวง และได้ชักชวนเพื่อนครูสอนดำน้ำ 6 คน ดำลงไปเพื่อจะชมเรือจม ปรากฏว่าขณะที่ลงดำน้ำได้เกิดเหตุการณ์น้ำทะเลแปรปวนขึ้น อย่างที่ไม่เคยพบมาก่อน ลักษณะเหมือนน้ำทะเลดูดลงไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะผลักขึ้นมาเร็วกว่าฟองอากาศ ซึ่งน่าจะเกิดจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก ทำให้มีน้ำหมุนเวียนในช่วงน้ำทะเลขึ้นและน้ำทะเลลงพอดี  

อิงค์ อชิตะ


          "ขณะที่น้ำดูดลงและผลักขึ้นนั้นผมรู้สึกตกใจมาก ทำให้มือหลุดจากเชือกทุ่น จึงพยายามตั้งสติเพื่อพาตัวขึ้นมาเหนือน้ำทีละขั้น จากการสังเกตเห็นว่าฟองอากาศที่น่าจะขึ้นเหนือผิวน้ำเร็วกว่าคน เมื่อมาถึงผิวน้ำได้ถอดหน้ากากออก เพื่อนๆ จึงได้ช่วยกันประคองขึ้นจากน้ำนำตัวขึ้นมาพักอยู่บนเรือ ซึ่งขณะนั้นร่างกายไม่ตอบสนองแล้วตนรู้สึกปากเบี้ยว ลำตัวซีกซ้ายชา ได้ยินแต่เสียงคนพูดแว่วๆ แต่ไม่สามารถตอบรับหรือพูดด้วยได้ มีแต่เพื่อนๆ คอยเรียกและเขย่าตัวตลอดเวลา จนมาถึงโรงพยาบาลแพทย์นำเข้ารักษาอยู่ในห้องปรับอากาศแรงดันสูงอยู่นานถึง 5 ชั่วโมง 45 นาที จึงรู้สึกตัว และอาการดีขึ้น ขอชมเชยพยาบาล แพทย์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหาร ที่สามารถชุบชีวิตให้ใหม่ ถ้าช้าหรือผิดพลาดไปชีวิตนี้คงแย่มากแน่นอน" อิงค์ อชิตะ กล่าว  

          ทางด้านพลเรือตรีนิกร เพชรวีระกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า นับเป็นโชคดีของอิงค์ อชิตะ ที่เพื่อนและนักดำน้ำได้ตัดสินใจ ขอความช่วยเหลือมายังโรงพยาบาลของทหารเรือ เพราะมีเครื่องมือ มีอุปกรณ์ มีแพทย์ผู้ชำนาญการทางด้านเวชศาสตร์ใต้น้ำคอยดูแลรักษา ถ้าขืนมาช้าหรือเกิดกว่า 4 ชั่วโมง จะอันตรายถึงกับเป็นอัมพฤกหรืออัมพาตได้ เพราะฟองอากาศจะเข้าไปอุดตันในเส้นเลือดแดง เมื่อนำมาเข้าห้องปรับบรรยากาศแรงดันอากาศสูงได้ทันเวลา จะสามารถไล่ฟองอากาศออกจากเส้นเลือดได้ทันเวลา เลือดสามารถเดินได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้อาการของ "อิงค์" อชิตะ เข้าสู่ภาวะปกติ แต่ต้องไม่ไปดำน้ำอีกอย่างน้อย 3 เดือน หรือไม่ดำได้ยิ่งดี 

          สำหรับ "อิงค์" อชิตะ ในอดีตเคยเป็นดารานักแสดง นักร้อง นักแต่งเพลงนาน 20 ปี ล่าสุดได้เคยแสดงเป็นพระเองหนังเรื่อง "ผีจ้างหนัง" ของบริษัทไฟร์สตาร์ ฉายไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ และเทปเพลงดังอยู่หลายอัลบั้ม เช่น คนใกล้ตัว, ทุกอย่าง และไม่เอื้อมมือคว้า ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้หนีจากวงการบันเทิง เพียงแต่หันเหชีวิตมาเป็นครูฝึกสอนนักดำน้ำ และเล่นกีฬาเทนนิสเท่านั้น


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิงค์ อชิตะ หวิดดับกลางทะเล หลังสอนดำน้ำน็อค อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2551 เวลา 15:18:53 6,525 อ่าน
TOP