x close

ดัตช์ ฟอร์มเทพ ถล่ม ฝรั่งเศส เละ4-1





ดัตช์ ฟอร์มเทพ ถล่ม ฝรั่งเศส เละ4-1 อิตาลี หวิดม้วย-มี1แต้มเท่าตราไก่

        ผลการแข่งขันฟุตบอลยุโรป สายซี กรุ๊ป ออฟ เดธ แชมป์โลก อิตาลี กับรองแชมป์โลก มีชะตาวิกฤตใกล้เคียงกัน และต้องไปพบกันในนัดสุดท้ายด้วยคะแนนสะสมเท่ากัน 1 แต้ม ขณะที่ ฮอลแลนด์ ฟอร์มยังเหนือชั้นเหมือนนัดแรก ผ่านทะลุเข้ารอบไปสบายๆ นัดหน้าเจอกับ โรมาเนีย

        ในนัดที่สอง แข่งที่สนามสต๊าด เดอ สวิส กรุงเบิร์น สวิตเซอร์แลนด์ ทีมฮอลแลนด์ ซึ่งชนะ อิตาลี มา 3-0  เจอกับ ฝรั่งเศส ที่เสมอ โรมาเนีย 0-0  เริ่มต้นเกม "อัศวินสีส้ม" ได้วูบวาบแค่นาทีที่ 9 เดิร์ก เคาต์ โหม่งให้ฮอลแลนด์ นำในครึ่งแรก 1-0

        ครึ่งหลัง ฝรั่งเศส บุกหนักแต่ขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้าย และโดน "อัศวินสีส้ม" ใช้จังหวะโต้กลับทำประตูหนีห่างอีกครั้งในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่อาร์เยน ร็อบเบน ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในครึ่งหลัง เปิดบอลให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ซัดเข้าไปอย่างเด็ดขาด ฮอลแลนด์ นำ 2-0  "ตราไก่" ฮึดสู้และตีไข่แตกสำเร็จในที่สุดจากจังหวะสะกิดบอลเข้าประตูไปของเธียร์รี่ อองรี ในนาทีที่ 71 แต่อีก 1 นาทีต่อมา "อัศวินสีส้ม" ทำประตูหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-1 จากจังหวะที่ร็อบเบน หลุดเข้าไปทางซ้ายก่อนยิงบอลเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด หมดสิทธิ์ที่เกรกอรี่ คูเปต์ จะเซฟไว้ได้ 

        ช่วงทดเวลาเจ็บ เวสลีย์ ชไนจ์เดอร์ พลิกยิงตรงกรอบเขตโทษเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด เป็นประตูย้ำชัยให้ ฮอลแลนด์ ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ผ่านเข้ารอบไปเป็นทีมแรก ส่วน ฝรั่งเศส ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับอิตาลี

        ด้านเกมการแข่งขันของอิตาลี หวิดตกรอบ ในช่วงท้ายเกม หลังจากเสมอกันอยู่ 1-1 และโรมาเนียได้จุดโทษ แต่เอเดรียน มูตู ยิงไม่ผ่านการเซฟของจิอันลุยจิ บุฟฟ่อน ที่เลจซิกรุนด์ สเตเดี้ยม ในซูริก สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี นัดก่อนพ่ายฮอลแลนด์ หมดรูป 0-3

        ส่วน โรมาเนีย เสมอ ฝรั่งเศส 0-0 นัดนี้ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบให้ได้ เกมนี้ อัซซูรี่ ปรับมาเล่นในระบบ 2 หัวหอก ให้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ยืนคู่กับ ลูก้า โทนี่ และใช้เกมสาดยาวเข้าหากดดันแนวรับโรมาเนียอย่างต่อเนื่อง แต่ขาดความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้าย หมดครึ่งแรก เสมอกัน 0-0
 ครึ่งหลัง อิตาลี ยังเน้นเกมสาดยาวเข้าหา แต่แนวรับของโรมาเนีย ไม่พลาด รวมทั้งบ็อกดาน โลบองต์ นายทวารของทีม "ผีดิบ" โชว์ผลงานซูเปอร์เซฟ ป้องกันไว้ได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงนาทีที่ 55 โรมาเนีย พลิกทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ จิอันลูค่า ซัมบร็อตต้า คืนบอลไม่ดี อาเดรียน มูตู ฉกบอลเข้าไปยิงบอลผ่านมือ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน โรมาเนีย นำ 1-0


        แต่อีก 1 นาทีต่อมา อิตาลีตีเสมอได้ทันควันจากจังหวะเดรอสซี่ เปิดบอลมาทางเสาสอง เชลลินี่ โขกชงบอลคืนมาเสาแรก กองหลังโรมาเนีย สกัดบอลพลาด คริสเตียน ปานุชชี่ ตามเข้าชาร์จเผาขน อิตาลี เสมอ 1-1
 นาทีที่ 82 โรมาเนีย พลาดโอกาสคว้าชัยเมื่อได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะที่ คริสเตียน ปานุชชี่ ทำฟาว์ล ดาเนี่ยล นิคูเล ล้มคว่ำ แต่มูตู ยิงให้บุฟฟ่อนเซฟไว้ได้ จบเกม อิตาลี เสมอ โรมาเนีย 1-1 ประตู อิตาลีมีแต้มเดียวจาก 2 นัด ส่วนโรมาเนีย มี 2 แต้มจาก 2 นัด ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายของรอบแรก


  ติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอล ฟุตบอล ยูโร 2008 ได้ที่นี่ค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดัตช์ ฟอร์มเทพ ถล่ม ฝรั่งเศส เละ4-1 อัปเดตล่าสุด 14 มิถุนายน 2551 เวลา 17:31:18 12,358 อ่าน
TOP