x close

ไม่ง้อน้ำมัน! อดีต ผอ. ปั่น 2 ล้อ จากเชียงใหม่เข้ากรุง


อดีตผอ.ปั่น2ล้อจากเชียงใหม่เข้ากรุง ทั้งใจรัก-ไม่ง้อน้ำมันแพง

        สมุทรปราการ - ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายชูชาติ พรหมพันธุ์ อายุ 53 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสบแม่รวม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 157 ม.11 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ขณะที่นายชูชาตินำรถจักรยาน 2 ล้อโบราณมาจอดด้านหน้าสำนักงานเกษตร อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยได้แวะหาเพื่อนเก่าที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ที่สำนักงานเกษตรอำเภอดังกล่าว

        นายชูชาติ กล่าวว่า เป็นคนชอบปั่นจักรยานมาตั้งแต่เด็ก กระทั่งรับราชการเป็นครูที่ จ.เชียงใหม่ ก็ยังชอบปั่นจักรยานอยู่ เมื่อได้เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ลาออกจากราชการเมื่อปี 2550 ปัจจุบันมีรายได้จากบำนาญเดือนละ 13,000 บาท ภรรยามีอาชีพทำนาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ มีลูกด้วยกัน 3 คน ทำงานและเรียนอยู่ที่ย่านรามคำแหง

        นายชูชาติ กล่าวว่า ตนเป็นคนอารมณ์ดีไม่เครียด ชอบท่องเที่ยว แต่ไม่ชอบขับรถยนต์ ที่บ้านมีรถกระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน แต่ตนชอบปั่นจักรยานมากกว่า ไม่ต้องเติมน้ำมัน ไม่ต้องสนใจว่าน้ำมันจะถูกจะแพง ที่สำคัญได้ออกกำลังกาย ตนเองอายุ 53 ปีแล้ว ไม่เคยที่จะป่วยเลยแม้แต่ครั้งเดียว เคยปั่นจักรยานโบราณคู่ใจจากเชียงใหม่ไปต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นประเทศมาเลเซีย ลาว สิงคโปร์ พม่า เวียดนาม และอินโดนีเซีย คิดว่าในชีวิตปั่นจักรยานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นกิโลเมตร

        นายชูชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนอยากไปเที่ยวที่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี และเยี่ยมลูกๆ ที่กทม. จึงเริ่มปั่นจักรยานออกจากบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างทางก็อยากจะดูบั้งไฟ จึงปั่นรถจักรยานไปดูที่ จ.ยโสธร จากนั้นก็ปั่นต่อมาเรื่อยๆ มาถึงเกาะสีชังสมดังใจ มืดค่ำก็อาศัยกางเต็นท์นอนข้างทางบ้าง อาศัยขออาบน้ำตามปั๊มน้ำมัน สถานีตำรวจ หรือแม้แต่วัด กระทั่งได้มาแวะเยี่ยมเพื่อนที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทร ปราการ จากนั้นก็จะเดินทางต่อไปเยี่ยมลูกๆ ที่กรุงเทพมหานครให้หายคิดถึง เมื่อได้เห็นหน้าลูกทั้ง 2 คน ก็จะเดินทางกลับบ้าน จ.เชียงใหม่ ให้ถึงก่อนวันที่ 24 มิ.ย. 2551 เพื่อจะได้ช่วยภรรยาทำนา



ข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ง้อน้ำมัน! อดีต ผอ. ปั่น 2 ล้อ จากเชียงใหม่เข้ากรุง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2551 เวลา 07:10:44 33,949 อ่าน
TOP