x close

กลุ่มชุมนุมญาติแค้น กดดัน ผอ.โหด คดีทำร้าย ป.6


        กรณีผู้ปกครองพา ด.ช.เดช (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางบ่อ เมื่อบ่ายวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาให้ดำเนินคดีกับนายชลินทร์ ศิลปสมศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนข้อหาทำร้ายร่างกาย ด.ช.เดชจนได้รับบาดเจ็บ โดยนายชลินทร์จับกดศีรษะ ด.ช.เดช แล้วบังคับให้เพื่อนนักเรียนที่เล่นฟุตบอลด้วยกันรุมตบตีและซ้อมจนสะบักสะบอม เพราะไม่พอใจที่ ด.ช.เดชเตะฟุตบอลไปโดนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนายชลินทร์ เหน็บไว้ที่เอว และเดินผ่านขอบสนามฟุตบอลภายในโรงเรียนพอดี แม้เด็กจะยกมือไหว้ขอโทษ แต่ก็ไม่ได้รับการให้อภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

        ความคืบหน้า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 มิ.ย นายนิพนธ์ ภูรัตน์ รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 2 พร้อมด้วยคณะกรรมการสอบข้อ เท็จจริง ประกอบด้วย นายบรรหาร สวนยิ้ม ผอ.โรงเรียนวัดบางพลีน้อย และนายสมยศ บานชื่น นิติกรสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 2 เดินทางไปที่โรงเรียนวัดกาหลง สอบสวน ด.ช.เดช พร้อมผู้ปกครอง และเพื่อนนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยใช้เวลาซักถามเครียดนานร่วม 2 ชม. จึงเสร็จสิ้น หลังสอบสวนนายนิพนธ์ กล่าวว่า คำให้การของนักเรียนผู้เสียหายและพยานสอดคล้องกัน เรื่องมีมูลครบเป็นไปตามที่เป็นข่าว ซึ่งจะได้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการต่อไป

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่คณะกรรมการเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่า นายชลินทร์ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้เดินทางมาโรงเรียนแต่อย่างใด ทำให้ผู้ปกครองและชาวบ้านไม่พอใจพากันรวมตัวราว 60 คน ชุมนุมประท้วงที่หน้าโรงเรียน พร้อมปราศรัยขับไล่นายชลินทร์พ้นพื้นที่ทันที บรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียดตลอดเวลา ทาง พ.ต.ท.ภีมเดช สาระกูล สวญ.สภ.เปร็ง ระดมกำลังตำรวจเข้าคุมสถานการณ์พร้อมขอร้องให้ผู้ปกครองและญาติอยู่ ในความสงบ เพื่อให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงได้ทำงานอย่างสะดวก ซึ่งบรรดาญาติก็ยอมที่จะอยู่ในความสงบแต่โดยดี

        นายสุนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี มีศักดิ์เป็นลุง ด.ช.เดช กล่าวว่า ตอนนี้หลานชายมีสุขภาพร่างกายดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังมีผลด้านจิตใจโดยเด็กยังคงซึมเศร้าและมีอาการเครียดอยู่ ต้องช่วยกันปลอบใจตลอดเวลา ส่วนที่ญาติรวมตัวชุมนุมกันไม่ใช่มาดักทำร้าย ผอ.โรงเรียน แต่มาติดตามความคืบหน้าของการสอบสวนเท่านั้น อยากให้ผลสรุปออกมาเร็วที่สุด โดยญาติต้องการให้ย้ายนายชลินทร์พ้นพื้นที่ เพื่อให้เด็กและผู้ปกครองได้สบายใจ เนื่องจากเด็กต้องมาเรียนหนังสือทุกวัน และต้องพบหน้ากับนายชลินทร์อยู่อีก

        ต่อมาสายวันเดียวกันนายนิวัฒน์ น้อยมณี ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 2 เดินทางมาที่โรงเรียนวัดกาหลง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง พร้อมเผยว่า การสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พบว่าเรื่องเกิดขึ้นภายในโรงเรียนและมีมูล แต่จะรุนแรงแค่ไหน จะต้องตั้งกรรมการสอบวินัยอีกชุด เพื่อดูว่านายชลินทร์มีความผิดหรือไม่แค่ไหน เพราะจากการสอบสวนผู้ปกครองและเด็กผู้เสียหายได้ข้อมูลว่า ผอ.ตั้งใจที่จะลงโทษเด็กอย่างรุนแรง ขณะที่นายชลินทร์ชี้แจงว่าไม่มีเจตนา จึงต้องสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง คาดว่าจะรู้ผลได้ไม่เกิน 30 วัน

        นายนิวัฒน์กล่าวอีกว่า ส่วนที่นายชลินทร์ไม่ได้ เดินทางมาโรงเรียนวันเดียวกันนี้ เพราะนำเอกสารชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดไปยื่นให้กับนิติกรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 2 และจากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังของนายชลินทร์พบว่า มีความประพฤติดีมาตลอด แต่ที่ผ่านมานายชลินทร์เคยสอนที่โรงเรียนมัธยม เพิ่งจะย้ายมารับตำแหน่งที่โรงเรียนประถมเป็นครั้งแรก อาจไม่เข้าใจในเรื่องจิตวิทยาของเด็กเล็ก ซึ่งเรื่องนี้ทางเขตพื้นที่การศึกษาฯพยายามกำชับโรงเรียนในพื้นที่มาตลอด ให้ใช้ความระมัดระวังในการลงโทษเด็กและสั่งห้ามเฆี่ยนตีเด็ดขาด

        ด้านนายชลินทร์ ศิลปสมศักดิ์ ผอ.โรงเรียนวัดกาหลง กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เพียงสั้นๆว่า เหตุที่ไม่ได้ เข้าไปที่โรงเรียนวัดกาหลง เพราะต้องเดินทางนำเอกสารไปชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับนิติกรของสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาสมุทรปราการเขต 2 อีกทั้งยังไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยด้วย

        ขณะที่ พ.ต.ท.ภีมเดช สาระกูล สวญ.สภ.เปร็ง กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจหรือทำคดีล่าช้า แต่เป็นเพราะคดีดังกล่าว ผู้เสียหายและพยานส่วนใหญ่เป็นเด็ก ทางพนักงานสอบสวนจึงต้องรอสอบพร้อมกับอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ และผู้ปกครอง โดย นัดสอบกันในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ อีกทั้งยังต้องรอผลตรวจร่างกายของเด็กจากแพทย์ รพ.บางบ่อ ถึงจะสามารถเรียกตัวนายชลินทร์มาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มชุมนุมญาติแค้น กดดัน ผอ.โหด คดีทำร้าย ป.6 อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2551 เวลา 16:56:37 10,114 อ่าน
TOP