x close

มอบตัวแล้ว 3 รุ่นพี่แสบรับน้องโหด อ้างวัดใจ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          หลังจากนายสุรเดช สุวรรณรัตน์ อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 1 คณะวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ หลังถูกนักศึกษารุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้องใหม่ แบบพิสดารโหดเหี้ยม ด้วยการใช้แม่พิมพ์รูปกงจักรวางบนหลังพ่นด้วยสเปรย์สีแดง แล้วจุดไฟเผาจนพุพองเกือบเต็มแผ่นหลัง แถมบังคับให้งัดอวัยวะเพศออกมาแกว่งในน้ำที่มีพริกป่นผสมอยู่ เพื่อดำเนินคดีกับนักศึกษารุ่นพี่ให้ถึงที่สุดในข้อหาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น  

          ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (17 มิถุนายน) พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุณทะกาล ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ กล่าวว่า ให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบหาพยานแวดล้อมต่างๆ และสอบปากคำผู้เสียหายให้ละเอียดชัดเจน เพราะท่าทางผู้เสียหายยังไม่แน่ใจว่าจะเอาเรื่องรุ่นพี่หรือไม่ หากพิสูจน์ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดทางอาญา เจ้าพนักงานก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้เลย เบื้องต้นต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีพยานแวดล้อมเห็นหรือไม่ บาดแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากความจงใจ ความประมาท หรืออุบัติเหตุ แต่จากลักษณะภาพถ่ายที่เป็นบาดแผลน่าจะเกิดจากความจงใจมากกว่า ซึ่งมีโทษหนักถึงพยายามฆ่า อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้แน่ชัดก่อนที่จะเอาผิดกับผู้กระทำดังกล่าวต่อไป  

          ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ ได้นำตัวนักศึกษาที่ก่อเหตุรับน้องใหม่แบบพิสดารมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 ประกอบด้วย นายนพพร หรือ นพ เกิดศิริ อายุ 20 ปี นายกีรติ หรือ ต้อม เริงอาจ อายุ 20 ปี และนายโอภาส หรือ โอม พิมพ์คลองธรรม อายุ 20 ปี ทั้ง 3 คนเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเดียวกันกับผู้เสียหาย  

          ทั้งนี้ จากการสอบปากคำทั้งสามคนให้การสอดคล้องในทำนองเดียวกันว่า กิจกรรมการรับน้องใหม่ที่ด่านวัดใจ มีพวกตนทั้ง 3 คนเป็นผู้ดูแล และได้บอกกับรุ่นน้องทั้ง 32 คนก่อนว่าไม่ได้บังคับว่าทุกคนจะต้องผ่านด่านนี้ ปัญหาข้างหน้ายังมีมากกว่านี้ ถ้าไม่กล้าต่อไปก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว และกิจกรรมดังกล่าวพวกตนก็เคยถูกรุ่นพี่ใช้ในกิจกรรมรับน้องใหม่มาแล้วด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกคนก็ยินยอมที่จะผ่านด่านนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมที่จะยอมรับผิด ส่วนด่านอื่นๆ พวกตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ดูแล เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ และปล่อยตัวกลับไป เพราะพนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการออกหมายจับ จึงไม่ต้องประกันตัว 



ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอบตัวแล้ว 3 รุ่นพี่แสบรับน้องโหด อ้างวัดใจ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2551 เวลา 15:17:43 34,122 อ่าน
TOP