x close

ดวลถึงหลุม19 ไทเกอร์แชมป์

ไทเกอร์ วูดส์



          หลังจากที่ ร็อคโค มีเดียต และ ไทเกอร์ วูดส์ ทำสกอร์หลังจบสี่วันเท่ากันที่ 1 อันเดอร์ จบในอันดับ 1 ร่วมกัน จนทำให้ต้องมีการเพลย์ออฟ 18 หลุม เพื่อหาผู้ชนะเลิศกอล์ฟยูเอส โอเพ่น แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 108 กันเมื่อวันจันทร์ การดวลเพลย์ออฟที่เซาท์คอร์สของสนามกอล์ฟทอร์รีย์ไพน์ ในซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ยังคงมีผู้ชมแห่กันเข้าไปชมการแข่งขันมากถึงราว 25,000 คน  ที่เข้ามาจับจองที่นั่งบนอัฒจันทร์เพื่อรอชมการแข่งขันตั้งแต่เช้า 

          ไทเกอร์ขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่หลุมแรกด้วยการทำพาร์ ในขณะที่ร็อคโคทำเบอร์ดี้ และเมื่อจบ 9 หลุมแรก ไทเกอร์ซึ่งแม้จะเล่นได้ไม่ดีนักในวันนี้ก็ยังขึ้นนำห่างไปก่อน 2 สโตรก จากสกอร์รวมอีเวนพาร์ ในขณะที่ร็อคโคเกินไป 2 โอเวอร์ และไทเกอร์นำห่างที่สุดเป็น 3 สโตรก เมื่อจบหลุม 10 ก่อนที่ร็อคโคจะตีตื้นมาจนทันกันเมื่อจบหลุม 14 หลังจากนั้นร็อคโคก็ขึ้นเป็นฝ่ายนำบ้างเมื่อจบหลุม 15 และนำต่อไปเรื่อยจนขึ้นแท่นทีออฟหลุม 18 ไทเกอร์ใช้โอกาสสุดท้ายทำเบอร์ดี้ ในขณะที่ร็อคโค ซึ่งมีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้เพื่อเป็นผู้ชนะการแข่งขัน ทำได้ แค่พาร์ ทำให้จบ 18 หลุม สกอร์ทั้งคู่กลับมาเท่ากันที่อีเวนพาร์ ต้องตัดสินกันด้วยการดวลซัดเดนเดธ ที่หลุม 7 พาร์ 4 ซึ่งเป็นหลุมที่ไทเกอร์ทำเบอร์ดี้ได้ในการเพลย์ออฟ ส่วนร็อคโคได้แค่พาร์ในหลุมนี้ 

          ไทเกอร์ไดรฟ์ลูกไปตกกลางแฟร์เวย์และแอพโพรช ช็อต 2 ขึ้นไปออนขอบกรีน ส่วนร็อคโคไดรฟ์ไปตกในบังเกอร์ และตีช็อต 2 ลูกลอยไปตกอยู่ข้างขอบอัฒจันทร์ ผู้ชม และตีช็อต 3 จากลูกฟรีดร็อปไปขึ้นกรีนระยะห่าง หลุม 18 ฟุต ไทเกอร์พัตต์ก่อนแต่ลูกหยุดห่างปากหลุม เพียงแค่นิ้วเศษและแท็ปอินลงไป ร็อคโคซึ่งเหลือ โอกาสสุดท้ายที่จะต้องพัตต์พาร์ให้ได้ แต่ก็พัตต์ไม่ลง ทำให้ ไทเกอร์ วูดส์ กลายเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน หลังจากที่ต้องเพลย์ออฟกันมาถึงหลุมที่ 19 

          ไทเกอร์ วูดส์ ได้เงินรางวัลจากรายการนี้ไป 1,260,000 เหรียญ หรือราว 40.3 ล้านบาท และเพิ่มสถิติคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งที่ 3 เป็นแชมป์เมเจอร์เป็นรายการที่ 14 น้อยกว่าแจ็ก นิคลอส ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติ ชนะสูงสุดอยู่อีกเพียง 4 รายการ และเป็นแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 65 รวมทั้งเป็นนักกอล์ฟคนที่สองต่อจากแจ็ก นิคลอส ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบ 3 รอบ 

          ทางด้านร็อคโค มีเดียต นักกอล์ฟอารมณ์ดี ซึ่งเป็นมืออันดับ 158 ของโลก นอกจากจะได้เงินรางวัลจากตำแหน่งรองแชมป์ครั้งนี้ 730,667 เหรียญ หรือราว 23.4 ล้านบาทแล้ว อันดับโลกของเขายังพุ่งขึ้นรวดเดียว 111 อันดับ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 47 สถิติหนึ่งที่น่าสนใจของร็อคโคคือ กว่าจะได้รองแชมป์ยูเอสโอเพ่นปีนี้ ร็อคโคต้องเล่นมาราธอนถึง 128 หลุม โดยก่อนหน้านี้เขาต้องลงเล่นรอบคัดเลือกมาถึง 37 หลุม ก่อนจะแข่ง 4 วัน อีก 72 หลุม และเพลย์ออฟอีก 19 หลุม 

          ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งกลายเป็นมือ 1 ของโลกครบ 500 สัปดาห์ หลังจากที่ขึ้นเป็นมือ 1 โลกครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 1997 กล่าวยอมรับหลังการแข่งขันว่า นี่อาจจะเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา ซึ่งไม่นึกมาก่อนเหมือนกันว่าจะลงเอยในตำแหน่งนี้ได้ และเผยว่าหลังจากนี้คงต้องใช้เวลาพักอีกระยะหนึ่ง และยังไม่แน่ใจว่าจะลงแข่งขันดิ โอเพ่น ซึ่งเป็นเมเจอร์ที่ 3 ของปีนี้ที่ อังกฤษได้หรือไม่

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดวลถึงหลุม19 ไทเกอร์แชมป์ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2551 เวลา 10:46:16 6,859 อ่าน
TOP