x close

โอเล่ห์ดงป้องกันแชมป์โลกวันนี้ที่ภูเก็ต

โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม



          การชกป้องกันตำแหน่งของ โอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก WBC กับ จูนิชิ อีบิซูโอกะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 18 มิ.ย. ที่เวทีมวยชั่วคราว สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยช่อง 7 สีถ่ายทอดสด เวลา 15.00-17.00 น. ล่าสุด เมื่อ 17 มิ.ย. มีการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายแพทย์เอกลาภ ทองบริสุทธิ์ แพทย์สภามวยโลก WBC ประจำประเทศไทย เป็นผู้ตรวจร่างกายในครั้งนี้ 

          ผลปรากฏว่า โอเล่ห์ดง และ จูนิชิ มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แต่ผู้ท้าชิงจะมีสภาพร่างกายเหนือกว่าแชมป์โลกชาวไทยเล็ก    น้อย จากการวัดชีพจรการเต้นของหัวใจ โอเล่ห์ดง วัดได้ 60 ครั้งต่อนาที ในขณะที่ จูนิชิ วัดได้ 45 ครั้งต่อนาที ส่วนน้ำหนักตัวชั่งได้ 105 ปอนด์ เท่าพิกัดทั้งสองคน 

          โอเล่ห์ดง เปิดเผยว่า ไฟต์นี้ตนยอมรับว่า ไม่รู้ฟอร์มคู่ชกเป็นมวยอย่างไร เพราะไม่มีเทปมาให้ศึกษาเลย แต่ก็ไม่รู้สึกหนักใจ เนื่องจากมีการเตรียมตัวมาดีมั่นใจว่าจะรักษาตำแหน่งครั้งแรกไว้ได้อย่างแน่นอน ส่วน จูนิชิ กล่าวว่า การชกในไฟต์นี้ จะอาศัยความสูงและความยาวให้เป็นประโยชน์ ดักชกวงนอก เพื่อเก็บคะแนนเอาชนะโอเล่ห์ดงได้ในที่สุด  

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายมิยาตะ โปรโม เตอร์และผู้จัดการของ ไนโตะ ไดสุเกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นผู้ที่กระชากแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก WBC ไปจาก พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม ได้เดินทางมาพร้อมคณะเพื่อเข้าชมการชกของ โอเล่ห์ดง กับ จูนิชิ ในครั้งนี้ด้วย โดยนายมิยาตะ เปิดเผยว่า ตนต้องการมาดูฟอร์มการชกของแชมป์โลกชาวไทย ก่อนจะตัดสินใจหานักมวยในสังกัด ขึ้นชิงแชมป์โลกจาก โอเล่ห์ดง หลังจากตนประสบความสำเร็จด้วยการทำให้ ไนโตะ ไดสุเกะ แย่งแชมป์โลกจาก พงษ์ ศักดิ์เล็ก สำเร็จตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ ซึ่งหากว่า โอเล่ห์ดง ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ ตนก็จะเปิดการเจรจากับ เพชรยินดีบ๊อกซิ่ง โปรโมชั่นทันที

ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอเล่ห์ดงป้องกันแชมป์โลกวันนี้ที่ภูเก็ต โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2551 เวลา 11:06:24 9,420 อ่าน
TOP