x close

โหมเรียน ร้อง เล่น ไมค์ หน้ามืดหวิดวูบ

ไมค์ 

ไมค์



          "ไมค์" พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล รับเรียนหนัก เพราะต้องทำงานควบคู่ แต่จะพยายามจบให้ได้พร้อมเพื่อน เผยนอนน้อย เป็นเหตุให้เกิดอาการหน้ามืด

          อายุยังไม่ถึง20 ปี "ไมค์" พิรัชต์ ก็โหมทำงานหนัก ทั้งการเป็นศิลปินคู่กับพี่ชาย "กอล์ฟ" พิชญะ งานละครเรื่องแรก "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" รวมไปถึงเรื่องการเรียน ที่ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะบริหารธุรกิจ ภาคอินเตอร์ ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงชีวิตให้ฟัง 

          ไมค์ : ตอนนี้เรียนค่อนข้างหนักมาก เพราะว่ามีสอบกลางภาค ก็สอบไปแล้วรอผลสอบอยู่ ช่วงสอบก็ต้องทำเพลงไปด้วย ก็จะไม่ค่อยมีเวลาสอบ คนอื่นเขาสอบไปแล้ว แต่ไมค์ต้องไปสอบคนละวันกับเพื่อน ครูบอกข้อสอบจะยากขึ้นก็มีเวลาอ่านแค่ 3 ชม. แต่ก็ดีมีเพื่อนคอยช่วยจดงานให้เวลาที่ไมค์ไม่ได้เข้าเรียน แล้วส่งให้ทางอีเมล เวลาไปทำงานที่ญี่ปุ่น ไมค์ก็พยายามให้ดีที่สุด ให้จบพร้อมๆ กับคนอื่นที่บ้านก็ไม่ได้ว่าต้องจบเมื่อไร แต่ขอให้เรียนจบ ถามว่าไหวไหม ก็ยังพอได้อยู่ เพราะยังวัยรุ่นอยู่ (ไมค์กล่าวพร้อมยิ้ม)

          นอกจากนี้นักร้องคนดังค่ายแกรมมี่ กล่าวต่อว่า เคยมีบ้างที่น็อก เพราะไม่ได้นอน พอกลับบ้าน ก็ลืมไปเลยว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะง่วงมาก ช่วงหลังก็มีหน้ามืด มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งร้ายแรงที่สุด คือตอนนั้นเวลากลางคืนอยู่ที่บ้าน ยืนอยู่หน้าห้องตัวเอง แล้วจู่ๆ ก็รู้สึกวูบทุกอย่างเป็นสีดำไปหมด 

          ไมค์ : ภาพมันเลือนๆ ไปหมดก็คิดว่าคงเพราะเราแค่ลุกขึ้นเร็ว แต่อีกสาเหตุคงเป็นเพราะเราพักผ่อนไม่พอ เพราะนอนน้อยมาก ก็ตกใจไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ดีที่แค่เซ พอดีมีที่จับ เลยไม่ได้ล้ม ตอนนี้ก็พยายามกินอาหารบำรุง กินผักผลไม้ กินน้ำให้เยอะๆถามว่าทำงานหนักเกินไปไหม สำหรับอายุเท่านี้ ก็รู้สึกว่าเยอะไปประมาณหนึ่ง เด็กคนอื่นก็คงแค่เรียน ไปเที่ยว หรือบางคนอาจจะทำงานพาร์ทไทม์ ช่วงวัยรุ่นผ่านไปแล้ว เอากลับมาไม่ได้แล้ว เหลือแค่ทำให้ตัวเองดัง มีชื่อเสียง แล้วก็โกยเงิน แล้วค่อยไปใช้ช่วงวัยรุ่นตอนแก่ก็ได้ก็น่าจะดี (ไมค์กล่าวเสียงร่าเริง)

  ถามถึงงานละครเรื่องแรก "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" ที่กำลังจะออกอากาศ ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.05-22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เจ้าตัวยอมรับว่าตื่นเต้นไม่น้อย และอยากดูเร็วๆ 

          ไมค์ : ตอนไปถ่ายละครที่ญี่ปุ่น ก็มีแฟนเพลงญี่ปุ่นมารอรับที่สนามบินเยอะเหมือนกัน และเวลาไปไหนมาไหน ก็จะตามไปด้วย บางคนก็ตามมาเมืองไทย แต่หลังๆ ไมค์ไม่ค่อยออกงานเจอผู้คนเยอะ ก็เลยไม่ค่อยเจอแฟนคลับเท่าไหร่ แต่เขาก็รอละครเราอยู่ เพราะได้ยินว่าละครจะไปออกอากาศที่ญี่ปุ่นด้วย อาจจะพร้อมกับที่เมืองไทยมั้ง ไม่แน่ใจเหมือนกัน ก็ต้องดูว่าทางเขาจะเอาไปทำยังไง แต่ถ้านำไปฉายจริงๆ ก็รู้สึกตื่นเต้น 

          ดีใจที่ได้ทำงานร่วมกับต่างประเทศและเชื่อมสัมพันธ์ต่างประเทศในเอเชีย ตอนถ่ายทำก็ค่อนข้างหนัก เพราะว่าตอนถ่ายต้องทำอัลบั้มใหม่ควบคู่ไปด้วย ก็แต่งเพลงเอง ผ่านแล้ว 1 เพลง ชื่อเพลง You เพลงนี้แต่งให้แฟนเพลง และอีกเพลงหนึ่งชื่อว่า Let's go ปล่อยเธอไป เหมือนกับว่าช่วงนี้เพื่อนๆ ของไมค์จะอกหักกันเยอะ ก็เลยอยากจะบอกเขาว่าปล่อยมันไปเถอะ แต่งเพื่อให้อยู่ในอัลบั้มใหม่ ซึ่งอาจจะได้เห็นกันประมาณปลายเดือนหน้า แต่ไม่รู้ว่าเขาจะนำไปใช้กับละครหรือเปล่า เพราะว่าเนื้อหามันก็พอเข้ากับละครได้อยู่ ถือว่าเป็นการแต่งเพลงครั้งแรก (ไมค์กล่าวสรุป)



ข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหมเรียน ร้อง เล่น ไมค์ หน้ามืดหวิดวูบ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2551 เวลา 11:21:51 16,456 อ่าน
TOP