x close

โจรใต้ลอบวางบึ้ม รองผกก. ทุ่งยางแดง ปัตตานีดับ


         โจรใต้ลอบซุ่มวางระเบิด "ชุดสันตินิมิตร" หลังกลับจากเยี่ยมเยียนชาวบ้านใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กดบึ้มรถตำรวจฝ่ายปกครองพังยับเยิน ก่อนปะทะกัน 10 นาทีคนร้ายถอยหนี ที่สุด "รองผกก.สภ.ทุ่งยางแดง" พร้อมลูกน้องถูกสะเก็ดระเบิดร่างเละ 2 ศพ บาดเจ็บอีก 5 นาย

         เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 18 มิถุนายน พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผู้บังคับการภูธรจังหวัดปัตตานี (ผบก.จว.ปัตตานี) รับแจ้งมีเหตุระเบิดและปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับคนร้าย ที่บริเวณบนถนนชนบทรอยต่อ ม.3-ม.4 บ้านเขาดิน ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน ร่วมประมาณ 50 นาย ไปตรวจสอบ  

         ที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง 2 เมตรลึก 1 เมตร รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งยางแดง  ได้รับความเสียหายทั้งคัน และมีตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดยะลา แต่ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล 2 นายคือ  พ.ต.ท.นรัตน์ เทพเฉลิม รองผกก.สส.สภ.ทุ่งยางแดง และ ด.ต.พีระศักดิ์ สังข์สมบูรณ์ ผบ.หมู่ ปป.สภ.ทุ่งยางแดง ถูกสเก็ดระเบิดทั่วลำตัว นอกจากนั้นมีรถฝ่ายปกครอง เสียหายเล็กน้อย ส่วนอาสาสมัครฝ่ายปกครองไม่มีใครได้รับอันตราย และมีสเก็ดระเบิดกระจัดกระจายไปทั่ว  

         สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังชุดสันตินิมิตร ซึ่งเป็นชุดร่วมระหว่างทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตั้งฐานอยู่ที่บ้านเขาดิน ม.3 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง ได้ออกลาดตระเวณ และเยี่ยมเยียนราษฏรในพื้นที่ ต.ปากู เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และสร้างมวลชนสัมพันธ์ในพื้นที่ หลังจากเสร็จภาระกิจได้เดินทางกลับฐานที่ตั้ง โดยมีรถฝ่ายปกครองนำหน้า และรถตำรวจตามหลัง โดยมีพ.ต.ท.นรัตน์ เทพเฉลิม รองผกก.สส.สภ.ทุ่งยางแดง เป็นหัวหน้าชุด พร้อมกำลังร่วมประมาณ 15 นาย  

         เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้นำระเบิดแสวงเครื่องฝั่งไว้บนถนน พอได้จังหวะที่รถเจ้าหน้าที่ผ่าน จึงจุดชนวนด้วยรีโมท ทำให้ถูกรถเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างจัง จากนั้นคนร้ายที่ซุ่มอยู่ข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิง จึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 10 นาทีจากนั้นคนร้ายล่าถอยไป เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นายและบาดเจ็บ 5 นาย


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้ลอบวางบึ้ม รองผกก. ทุ่งยางแดง ปัตตานีดับ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2551 เวลา 16:35:48 6,437 อ่าน
TOP