x close

ทนายตระกูลชินขู่ คตส. ไม่ถอนอายัดทรัพย์โดนแน่

ทักษิณ ชินวัตร


          นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายพานทองแท้ และนางสาวพิณทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ยื่นคำร้องต่อ คตส. เพื่อขอเพิกถอนคำสั่งอายัดทรัพย์

          กล่าววันนี้ (18 มิถุนายน) ว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมทนายความได้ยื่นหนังสือให้ คตส. เพิกถอนคำสั่งอายัดทรัพย์ที่ได้จากการขายหุ้นชินคอร์ปฯ ที่คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ (คตส.) อายัดไว้ทั้งหมด 65,000 ล้านบาท เพราะขณะนี้ครบระยะเวลา 1 ปี ที่กำหนดตามกฎหมายที่บัญญัติว่าหากไม่สามารถยื่นฟ้องต่อศาลได้ ก็จะต้องเพิกถอนการอายัดทรัพย์

          "ทีมทนายความกำลังรอหนังสืออย่างเป็นทางการจาก คตส. ว่าจะเพิกถอนการอายัดทรัพย์หรือไม่ หาก คตส. ไม่เพิกถอน จะต้องมีการดำเนินคดีในชั้นศาล ทั้งคดีแพ่ง คดีอาญา รวมทั้งคดีปกครอง โดยจะมีการยื่นเรื่องให้ศาลวินิจฉัยคำสั่งเพิกถอนการอายัดทรัพย์ของ คตส. เพราะตามประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 30 เขียนไว้ไม่ชัดเจนว่าเมื่อครบ 1 ปีแล้ว คตส. จะต้องเพิกถอนคำสั่งอายัดทรัพย์หรือไม่ เนื่องจากประกาศฉบับดังกล่าวใช้เวลาร่างไม่กี่คืน จึงขาดความรอบคอบ ทีมทนายความจึงมีความเห็นว่าควรยื่นเรื่องให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด" นายกิตติพร กล่าว



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายตระกูลชินขู่ คตส. ไม่ถอนอายัดทรัพย์โดนแน่ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2551 เวลา 11:15:30 5,162 อ่าน
TOP