x close

ดูแลเท้าเป็นประจำ ด้วยทิปส์ง่ายๆ

สปาเท้า


          ดูแลเท้าเป็นกิจวัตรประจำด้วยทิปส์ง่ายๆ ที่จะทำให้เท้าคู่สวยของคุณดูมีราศี และมีสุขภาพดี


 1. แช่เท้า

          การทำสปาเท้าจะช่วยทำความสะอาดและฟื้นฟูผิวบริเวณเท้าให้นุ่มเนียนสดใสขึ้น จึงอยากแนะนำให้สาวๆ หาเวลาว่างในวันหยุด ลองไปทำสปาเท้า หรือถ้าไม่สะดวกจะไปที่ร้านซื้อชุดผลิตภัณฑ์สปาเท้ามาทำเองที่บ้านก็ได้


 2. ซับเท้าให้แห้ง


          หลังจากแช่เท้าสุขสำราญใจแล้ว อย่าลืมซับเท้าให้แห้งอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะตรงบริเวณระหว่างซอกนิ้วเท้า เพราะถ้าปล่อยให้บริเวณนี้แห้งเอง ความชื้นจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อราและแบคทีเรียได้ดีทีเดียวนะ


 3. ตัดเล็บเท้า


          ใช้กรรไกรตัดเล็บตัดตามเนื้อเล็บที่ยื่นออกมา อย่าตัดหรือเซาะลงไปตรงซอกเล็บ เพราะจะทำให้เล็บที่งอกขึ้นใหม่ทิ่มเข้าไปในเนื้อข้างเล็บ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการเล็บขบนั่นเอง


 4. ทำความสะอาดเล็บ


          ลอง Talika Instant Manicure ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้บำรุงและทำความสะอาดได้ทั้งเล็บมือและเล็บเท้า ส่วนผสมจากวิตามินซีช่วยเพิ่มออกซิเจนให้เล็บดูขาวใสขึ้นทันที และยังสามารถล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ติดตามซอกเล็บได้อย่างหมดจด วิธีใช้เริ่มจากเทผง Instant Manicure ลงในน้ำน้ำสะอาด จากนั้นจุ่มเท้าลงไปประมาณ 3 นาที 


 5. เติมความชุ่มชื้นให้กับเท้า


          หลังทาครีมบำรุงเท้าแล้ว แนะนำให้สวมถุงเท้าผ้าคอตตอนเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้ยาวนานขึ้น


 6. ใช้บอดี้สครับทำความสะอาดส้นเท้า


          หลายคนแอบแบ่งบอดี้สครับมาใช้ขัดและทำความสะอาดส้นเท้าระหว่างที่อาบน้ำ และยังใช้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวทาตรงส้นเท้าหลังจากอาบน้ำเสร็จ ไม่ผิดหรอก ก็แค่อยากจะบอกว่า คุณไม่จำเป็นต้องทาผลิตภัณฑ์อื่นเพิ่ม เพื่อถนอมผิวให้นุ่มอีก เพราะแค่นี้เท้าของคุณก็นุ่มเนียนพอแล้วล่ะ


 7. เมื่อออกไปเจอแดด เท้าก็ต้องการการปกป้องเช่นกัน


          โดยเฉพาะผิวบริเวณข้อเท้าและเท้าส่วนบนที่บอบบาง ง่ายต่อการถูกแสงแดดเผาไหม้ ดังนั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดตรงส่วนนี้ทุกครั้งก่อนออกจากบ้านด้วยล่ะ




ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูแลเท้าเป็นประจำ ด้วยทิปส์ง่ายๆ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2551 เวลา 14:46:39 28,445 อ่าน
TOP