x close

แทมมี่ ถล่มยูเครน ผงาดชิง ออร์ดินา



          "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สาวนักเทนนิสชาวไทย งัดฟอร์มเด็ดไล่อัด อโลนา บอนดาเรนโก้ มือวางอันดับ 8 ของรายการชาวยูเครน 2-0 เซต ผงาดเข้าชิงหญิงเดี่ยว ออร์ดินา โอเพ่น ทำให้ผ่านเข้าชิงรายการระดับดับเบิลยูทีเอ หนแรกในรอบ 20 เดือน ส่วนศึกวิมเบิลดัน หญิงเดี่ยว รอบแรก แทมมี่ ชน เปตรา เคทคอฟสก้า มืออันดับ 49 ของโลกชาวเช็ก ส่วน "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ดวลชายคู่เจอคู่จากสเปน

          การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ รายการ ออร์ดินา โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 175,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5.6 ล้านบาท) ที่ประเทศฮอลแลนด์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการเล่นในรอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว โดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ สาวนักหวดชาวไทยซึ่งตะลุยมาจากรอบคัดเลือก ลงสนามพบกับ อโลนา บอนดาเรนโก้ นักหวดชาวยูเครน มือวางอันดับ 8 ของรายการ 

          ในเซตแรกหลังจากผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟทำให้เสมอกัน 2-2 นักเทนนิสสาวไทยที่มีความถนัดในการเล่นคอร์ตหญ้า เริ่มเร่งฟอร์มเก่งขึ้นกวาดทีเดียว 4 เกมรวด เอาชนะไปได้ก่อน 6-4 ในเซตต่อมา แทมมี่ ยังเล่นได้ดีกว่าเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 2 นำ 2-0 และ 3-0 ก่อนที่ บอนดาเรนโก้ จะไล่มา 1-3 ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะผลัดรักษาเกมเสิร์ฟกันเอาไว้ได้ ทำให้ แทมมี่ ไปขึ้นแท่นที่ 5-3 และได้ 2 แมทช์พอยต์ แต่ทำไม่ได้ โดน บอนดาเรนโก้ เบรกคืน ไล่มา 4-5 แต่ว่า แทมมี่ งัดฟอร์มเด็ดคืนมาหลังจากได้ 2 แมทช์พอยต์อีกหน และเบรกเสิร์ฟได้สำเร็จ ปิดแมทช์ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-4 ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 16 นาที

          จากชัยชนะหนนี้ทำให้ แทมมี่ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการระดับดับเบิลยูทีเอทัวร์ เป็นรายการแรก ในรอบ 20 เดือน หลังจากเข้าชิงพีทีที บางกอก โอเพ่น ที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2549 ก่อนตกเป็นฝ่ายพ่าย วาเนีย คิง นักเทนนิสชาวอเมริกัน 1-2 เซต โดยจะพบกับผู้ชนะระหว่าง อีเลนา เดเมนเทียวา มือวางอันดับ 1 จากรัสเซีย กับ ดานิรา ซาฟินา มือวางอันดับ 3 ชาติเดียวกัน

          หลังการแข่งขีน แทมมี่ กล่าวว่า แมทช์นี้เล่นได้ดีมากทั้งสโตรคการตีและลูกเสิร์ฟ แต่ตอนนี้มีอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้นจากเดิมเจ็บไหล่ขวา ตอนนี้บาดเจ็บที่ข้อศอก สำหรับนัดชิงชนะเลิศจะพยายามเล่นให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์มาครองให้ได้

          ด้านความเคลื่อนไหวศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน ที่ออลอิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุดมีการจับสลากประกบคู่รอบแรกออกมาแล้ว ในประเภทหญิงเดี่ยว แทมมี่ จะประเดิมพบกับ เปตรา เคทคอฟสก้า นักเทนนิสชาวเช็ก มืออันดับ 49 ของโลก ที่ในเฟรนช์ โอเพ่น เข้าถึงรอบ 4 มาแล้ว โดยที่ผ่านมา แทมมี่ ทำผลงานในรายการนี้ได้ดี เคยเข้าถึงรอบ 4 มาแล้ว 6 ครั้ง แต่ปีที่แล้วตกรอบแรก

          หลังทราบผลการจับประกบคู่ แทมมี่ กล่าวว่า ไม่เคยเจอกับ เคทคอฟสก้า มาก่อน แต่เท่าที่รู้นักเทนนิสเช็กคนนี้เล่นบนคอร์ตหญ้าได้ดี อย่างไรก็ตาม ถือว่าโชคดีที่ไม่ต้องเจอกับมือวางก่อนในรอบแรก

          ขณะที่ในประเภทหญิงคู่ แทมมี่ จับคู่กับ ยาโรสลาวา เชฟโดวา นักเทนนิสรัสเซีย รอบแรกพบกับ มาโชโน วอชิงตัน จากสหรัฐ กับ เซียะห์ ซู่ เหว่ย จากไต้หวัน 

          ส่วนประเภทชายคู่ "แฝดรติวัฒน์" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดหนุ่มคู่แฝดของไทย จะลงเล่นรอบแรกพบคู่จากสเปน มาร์เซล กราโนเลอร์ส กับ ซานติเอโก้ เบนตูรา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทมมี่ ถล่มยูเครน ผงาดชิง ออร์ดินา โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2551 เวลา 11:06:16 2,760 อ่าน
TOP