x close

คุณปลื้ม ซัดม็อบอารมณ์ค้าง - เล่นนอกระบบ


ม.ล.ปลื้ม โผล่งานเปิดตัวมูลนิธิสถาบันปชต.ของอดีต นปก. ซัดม็อบอารมณ์ค้าง-เล่นนอกระบบ

         "ม.ล.ปลื้ม" โผล่ร่วมงานกับอดีต นปก. เปิดตัวมูลนิธิสถาบันปชต. ส.ส.ฝั่งพปช.-ทรท.ร่วมงานเพียบ ซัดม็อบเล่นนอกระบบ กระทบสิทธิคนทั่วไป สำคัญผิดคิดว่าปชต.คือการเคลื่อนไหว เหน็บอารมณ์ค้างจากอดีต เชื่อไม่มีการรัฐประหารอีก

         ม.ล.ณัฏฐกรณ์ (ปลื้ม) เทวกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. บรรยายพิเศษในหัวข้อ "การสร้างประชาธิปไตย ในทรรศนะของคนรุ่นใหม่" เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ในงานแถลงเปิดตัวมูลนิธิสถาบันประชาธิปไตย ของอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) อาทิ นพ.เหวง โตจิราการ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ รวมถึงนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จัดขึ้น ณ ห้องธาราทิพย์ โรงแรมอิมพิเรียลธารา อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับบ้านเมืองทำกันได้ ไม่เฉพาะกลุ่มคนที่เห็นด้วยเท่านั้น แต่ตอนนี้ปรากฏว่า คนที่เห็นต่างไม่สามารถนั่งอยู่ร่วมเวทีเดียวกันได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่แย่ เรามาถึงจุดที่สังคมแบ่งออกเป็นซีกๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องจุดยืนเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของความคิดของคน 

         ม.ล.ณัฏฐกรณ์กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น กระทบสิทธิคนทั่วไป เช่น นักเรียนที่เรียนหนังสือ การจราจร ข้าราชการที่ทำงาน แต่หากมีการตั้งเวทีสวนลุมพินี หรือสนามหลวง แล้วมีการปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตรงนี้น่าจะทำได้ ทุกอย่างควรอยู่ในกรอบ

         "ตอนนี้ ประเทศไทยมีปรากฎการณ์หนึ่งที่เราเข้าใจผิด คือ บทบาทเรื่องการเคลื่อนไหวของประชาชนในการโค่นล้มรัฐบาล ผมเรียกว่าเป็นอารมณ์ค้างจากอดีต ในยุคสมัยที่ประเทศไทยมีรัฐบาลที่เป็นเผด็จการ สมมติว่า เราอยู่ในยุคที่มีจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ทหารปกครองเรื่อยๆ กรณีนี้ การระดมมวลชน เคลื่อนไหวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะไปทำเนียบ ไปรัฐสภา และพยายามชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลเป็นเผด็จการ อย่างนั้น เป็นสิ่งที่ควรจะทำ" ม.ล.ณัฏกรณ์กล่าว

         ม.ล.ณัฏกรณ์กล่าวว่า กรณีที่มีการขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งว่า ไม่สามารถทำได้เพราะต้องเป็นไปตามระบบกรอบของรัฐธรรมนูญ จะเล่นนอกระบบมันไม่ได้สำหรับคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขณะนี้ เชื่อว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ทหาร เริ่มเข้าใจบริบทสังคมตอนนี้แล้ว คงจะไม่มีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


ข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปลื้ม ซัดม็อบอารมณ์ค้าง - เล่นนอกระบบ อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2551 เวลา 18:31:39 18,261 อ่าน
TOP