x close

สมัครเตรียมเข้าทำเนียบ- ตำรวจ14กองร้อยรปภ.แน่น

สมัคร สุนทรเวช



          นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางเข้าทำเนียบเช้านี้ ไม่หวั่นม็อบพันธมิตร ซึ่งชุนนุมปิดถนน ขณะผบช.น.อำนวยการรักษาความปลอดภัยเตรียมกำลัง14 กองร้อยคุมเข้ม

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมเดินทางออกจากบ้านพัก ซ.นวมินทร์ 81 แล้ว โดยมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี จะเข้าทำงานตามปกติที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีได้ประกาศแล้วว่าจะเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติไม่ย้ายสถานที่แม้จะมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดล้อมบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลบางส่วนไว้เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออก

          ทั้งนี้หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจึงจะเดินทางเข้าร่วมประชุมวุฒิสภา โดยจะเป็นการเปิดอภิปรายทั่วไปของรัฐบาลโดยไม่ลงมติที่รัฐสภา ซึ่งนายกรัฐมนตรีหวังว่าการยอมให้เปิดอภิปรายครั้งนี้จะเป็นการดับชนวนความขัดแย้งได้

          ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาที่เต็นท์ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สปก.สน. ที่ตั้งอยู่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่ออำนวยการตรวจความเรียบร้อยและเตรียมการรักษาความปลอดภัยให้กับ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาทำงานเป็นวันแรกที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้าล้อมไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัศวิน เปิดเผยว่าได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติการครั้งนี้จำนวนกว่า 14 กองร้อย หรือ ประมาณ 2,100 นาย เพื่อดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มกำลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่ ได้ทำการเปิดประตูด้านถนนราชดำเนินนอก ตรงข้ามกับกระทรวงศึกษาธิการ หรือ ประตู 5 ไว้ เพื่อเตรียมรองรับการเดินทางของนายกรัฐมนตรี ที่แจ้งว่าจะมาถึงในช่วงเวลาประมาณก่อน 09.00 น.ของวันนี้ อย่างไรก็ตาม การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยังคงดำเนินต่อไป แต่ยังไม่เห็นสิ่งผิดปกติ และยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น



           เกาะติดม็อบพันธมิตรฯ บุกทำเนียบทั้งหมดที่นี่ค่ะ 




ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัครเตรียมเข้าทำเนียบ- ตำรวจ14กองร้อยรปภ.แน่น อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2551 เวลา 18:37:09 2,791 อ่าน
TOP