x close

สมัคร เดือดปัดเนรคุณ เสนีย์ ฉะอภิสิทธิ์อยากนั่งนายก

สมัคร อภิสิทธิ์


สมัคร เดือดปัดเนรคุณ เสนีย์ ฉะอภิสิทธิ์อยากนั่งนายกอายุแค่ 43 อย่ามาสอน

          นายกฯ โต้ผู้นำฝ่ายค้าน ยันไม่เคยเนรคุณอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มรว.เสนีย์ ปราโมท ชี้การอภิปรายเรื่องเขาพระวิหารของผุ้นำฝ่ายค้าน กระทบไมตรีกับประเทศกัมพูชา

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่าไม่เคยเนรคุณ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมไม่เคยดูหมิ่นพรรคประชาธิปัตย์ จึงสมควรแล้วที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถอนคำพูดดังกล่าว โดยแสดงความเสียใจที่ถูกคนอายุ 40 กว่า พูดจากระทบกระแทก แต่จะขออดทนกับคำดูถูกเพราะพ่อแม่อบรมสั่งสอนมาเช่นนั้น

          นอกจากนี้ยังระบุ กรณีเขาพระวิหารเป็นการจุดชนวนปลุกระดมกันเกินเหตุ ผิดจากข้อเท็จจริง โดยตนในฐานะหัวหน้ารัฐบาลขออดทนเพื่อรักษาไมตรีบ้านเมือง

          นายกรัฐมนตรียังประกาศว่าตนเองไม่เคยต้องตอบแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเป็นฝ่ายตอบแทนบุญคุณตนเอง

          อย่างไรก็ตามระหว่างการอภิปรายของผู้นำฝ่ายค้าน ประธานในที่ประชุมได้เชิญนายประสิทธิ์ บาลไธสง สส.หนองคาย พรรคพลังประชาชน ออกนอกห้องประชุมเพราะไม่ยอมปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของประธานที่ให้ถอนคำพูดกล่าวหาผู้นำฝ่ายค้านกล่าวเท็จในสภา



 เกาะติดม็อบพันธมิตรฯ และข่าวการเมืองทั้งหมด คลิกเลย 



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร เดือดปัดเนรคุณ เสนีย์ ฉะอภิสิทธิ์อยากนั่งนายก อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2551 เวลา 18:33:48 6,045 อ่าน
TOP