x close

สุ่มตรวจฉี่พาณิชย์ชื่อดัง พบสีม่วงอื้อ เผ่นอีกเพียบ

นักเรียนพาณิชย์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด 

          เมื่อวานนี้ (24 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศดส.บชน.) และเจ้าพนักงานสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กว่า 20 นาย นำหมายค้นศาลตรวจค้นภายในโรงเรียนพณิชย์การแห่งหนึ่งย่านจรัญสนิทวงศ์ หลังรับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับนักเรียน จากนั้นตำรวจได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะของนักเรียนทั้งชายและหญิง ระดับชั้น ปวช.และ ปวส.ผลการตรวจปัสสาวะปรากฏว่า มีนักเรียนปัสสาวะสีม่วง รวม 14 ราย แบ่งเป็นชาย 3 ราย หญิง 11 ราย ทั้งหมดอายุระหว่าง 15-18 ปี โดยหนึ่งในนักเรียนหญิงที่ตรวจพบปัสสาวะสีม่วงยังพบยาบ้าในตัว 1 เม็ด 

          นอกจากนี้ เมื่อเข้าตรวจค้นภายในห้องน้ำของนักศึกษาหญิง พบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในถังขยะจำนวน 4 เม็ด และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ส่วนห้องน้ำชายพบยาบ้า 1 เม็ด ตำรวจจึงควบคุมตัวนักเรียนที่ต้องสงสัยทั้งหมด 14 คน ไปยัง สน.บางยี่ขัน เพื่อเรียกผู้ปกครองมารับตัวและทราบถึงพฤติกรรมของบุตรหลานที่มีอายุไม่ถึง 18 ปี ทั้งนี้ ขณะที่ตำรวจกำลังสุ่มตรวจปัสสาวะนักเรียนอยู่นั้น พบนางสาวแอน (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และนายณัฐ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาภายในโรงเรียน มีลักษณะท่าทีพิรุธ ตำรวจจึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ผลการตรวจพบว่ามีปัสสาวะสีม่วงเช่นกัน เจ้าหน้าจึงควบคุมตัวไปสอบสวนต่อไป 

          ด้านนางสาวแอ๋ว (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.ปี 2 เปิดเผยว่า ซื้อยาบ้ามาจากเพื่อน โดยจะลงขันซื้อยาบ้ากับเพื่อนคนละ 100 บาท ซื้อเม็ดละ 200 บาทแล้วนำมาแบ่งกันคนละครึ่ง ก่อนจะนำไปเสพในห้องน้ำ ส่วนสาเหตุที่เสพยาบ้าเพราะเห็นเพื่อนเสพก็เสพด้วย ยาบ้าหาซื้อได้ง่ายในโรงเรียน เรื่องนี้ครอบครัวทางบ้านรู้เรื่องดี ตอนนี้เสียใจมากเพราะโรงเรียนให้ออก 

          ขณะที่นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.ปี 1 กล่าวว่า ซื้อยาบ้ามาจากละแวกบ้าน ไม่ได้มาซื้อที่โรงเรียน แต่ได้นำยาบ้าที่เหลือจากการเสพที่บ้านมาเสพที่โรงเรียน โดยส่วนใหญ่เวลาเสพยาบ้าตนกับเพื่อนจะมาเสพในห้องน้ำในช่วงเวลาว่างจากคาบเรียน โดยมีกลุ่มเพื่อนมาเสพกันจำนวนมากประมาณ 20 คน เรื่องนี้ไม่อยากให้พ่อแม่ที่รับราชการรู้ กลัวว่าท่านจะเสียใจ และไม่อยากออกจากโรงเรียนด้วย

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนเข้ามามากว่าโรงเรียนแห่งนี้มีการค้ายาเสพติดอย่างโจ่งครึ่ม อีกทั้งนักเรียนจำนวนมากติดยาเสพติด โดยส่วนใหญ่จะมามั่วสุ่มเสพยาภายในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอความร่วมมือจากทางโรงเรียนเข้ามาสุ่มตรวจ โดยนำนักเรียนต้องสงสัยมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดทั้งหมด และมีรายชื่อนักเรียนผู้ค้ายาบ้าที่เรียนอยู่ชั้น ปวช.ปี 2 จำนวน 2 คน ซึ่งขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นได้หลบหนีไปก่อนแล้ว


ข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุ่มตรวจฉี่พาณิชย์ชื่อดัง พบสีม่วงอื้อ เผ่นอีกเพียบ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2551 เวลา 18:55:15 56,194 อ่าน
TOP