x close

นักเรียน ขอพันธมิตร แบ่งถนนใช้บ้าง

นักเรียน



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          บรรยากาศการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ถนนพิษณุโลกบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล องค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย และเครือข่ายชาวพุทธ 43 องค์กร รวมถึงองค์กรบริหารนิสิตมหาวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย นำช่อดอกไม้และดอกกุหลาบ มาให้กำลังใจนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ที่บริเวณประตู 5 ทำเนียบฯ พร้อมแจกเอกสารสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในเอกสารระบุว่า...

          เนื่องจากรัฐบาลได้บริหารประเทศชาติมาแล้ว 4 เดือน และไม่ปรากฏว่าได้ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ตามที่บางกลุ่มกล่าวอ้าง แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีจิตใจประกอบด้วยอคติ 4 ได้ ปลุกระดมประชาชน ออกมาต่อต้านรัฐบาลทุกวิถีทาง ไม่ฟังเสียงใคร สู้แบบหัวชนฝาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ปั่นป่วน และนำไปสู่วิกฤติ เพื่อจะเปลี่ยนแปลงการปกครองตามที่ตัวเองประสงค์ 

          บุคคลเหล่านี้ได้สร้างความเดือดร้อนและความเครียด ให้ปรากฏต่อคนไทยทั่วทุกวงการ ทำไมประชาชนอีกกว่า 60 ล้านคนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง จะต้องยอมรับชะตากรรมที่คนไม่กี่คนก่อขึ้นมา ประชาชนชาวไทยและองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย และพลังเงียบที่มีอยู่ทั่วประเทศจะไม่ยอมให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ออกมาทำลายประเทศชาติอีกต่อไป เราจึงขอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาล ได้ทำหน้าที่ในการบริหารประเทศสืบไป 

          ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มพันธมิตรฯ คงยึดหลักการตั้งเวทีปราศรัย ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นการชุมนุมที่แปลกที่สุดในโลก เพราะมีการปราศรัยทั้งวันทั้งคืน จะทำให้ประชาชนรู้ถึงการทำงานของรัฐบาล รู้การบ้านการเมือง ทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ ส่วนเรื่องการอภิปรายที่รัฐสภา กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้สนใจตรงนั้น พวกตนไม่ได้พึ่งสภา ถ้าพึ่งสภาได้ พวกตนคงนอนอยู่บ้าน ไม่ต้องมาลำบากเช่นนี้ มีอะไรก็เสนอ ส.ส. หรือ ส.ว. ปัญหาก็จบ แต่ทุกวันนี้พวกเราพึ่งสภาไม่ได้ เมื่อพึ่งไม่ได้ กลุ่มพันธมิตรฯ จึงไม่ได้จัดคณะติดตามการอภิปราย พร้อมกันนี้ขอยืนยันว่ากลุ่มพันธมิตรฯไม่ได้สมรู้ร่วมคิดกับพรรคการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น 

          ด้าน พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าได้รับคำขอร้องจากครู 2-3 คน ที่เดินทางมาพบตน และผู้ปกครองนักเรียนของโรงเรียนที่อยู่บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล 6 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.ราชวินิต วัดเบญจมบพิตร วัดโสมนัสราชวิหาร วัดมกุฏฯ และวิทยาลัยพณิชย์พระนคร ได้โทรศัพท์มาหาตน อยากจะให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร ช่วยเปิดพื้นที่ถนนให้สักครึ่งถนนจะได้ หรือไม่ เพราะนักเรียนมาโรงเรียนไม่ทัน ต้องตื่นเช้ากว่า ปกติ ที่สำคัญคือขณะนี้น้ำมันลิตรละ 42 บาท ผู้ปกครองต้องไปขับรถอ้อมอยู่บนถนนเกินกว่า 1 ชั่วโมง จากที่เคย อยู่ประมาณ 40 นาที ทำให้เปลืองค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองและนักเรียนเพิ่มขึ้น ขอร้องมาว่าขอให้ลุงจำลองเปิดให้ ครึ่งถนน 

          บ่ายวันเดียวกัน น.ส.วชิรปราณี คล้ายพงษ์ นายก สโมสรนักศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เดินทางมาที่บริเวณชุมนุม ขอความอนุเคราะห์จากกลุ่มพันธมิตรฯ ในการเปิดเส้นทางถนนพิษณุโลก เนื่องจากมีครู อาจารย์ และนักศึกษากว่า 5 พันคน ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องการเดินทาง และเสียง รบกวนจากเครื่องขยายเสียง แต่แกนนำทั้ง 5 คน ไม่อยู่ นายรัฐเขต ชัยมงคล ผู้ติดตาม พล.ต.จำลอง เป็นตัวแทนรับหนังสือดังกล่าวไว้ 

          น.ส.วชิรปราณี กล่าวว่า ตัวแทนกลุ่ม พันธมิตรฯจะให้กลับไปสำรวจจำนวนนักศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนว่ามีจำนวนเท่าไร หากมีจำนวนมากก็ให้ กลับมาขอความอนุเคราะห์จากกลุ่มพันธมิตรฯ อีกครั้งหนึ่ง



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียน ขอพันธมิตร แบ่งถนนใช้บ้าง อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2551 เวลา 16:55:11 28,219 อ่าน
TOP