x close

ตาเน่า ลูกตาล หวิดบอด


ลูกตาล


          กลายเป็นสาวสวยที่อมโรคอีกคนแล้ว สําหรับ สาว "ลูกตาล-อาริษา วิลล์" หลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอเคยได้ออกมาเผยผ่านสื่อว่า เธอหกล้มกลางสถานีที่ท่องเที่ยวยามวิกาลชื่อดังแห่งนี้ เจ็บถึงขนาดที่จะต้องเย็บนิ้วกันเลย จากนั้นก็มีข่าวนางร้ายหน้าหวานรายนี้เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ที่ยังคงไม่หายออกมาเป็นระยะ

          และล่าสุดกับกระแสข่าวที่น่าจะทําให้นางร้างสาวรายนี้ กลายเป็นนักแสดงสาวที่อมโรคของจริง ก็น่าจะมาจากการเปิดเผยล่าสุดของเธอว่า นางร้ายสาวจะต้องเจอกับโรคทางสายตา เนื่องจากคอนแทค เลนส์ที่เธอสวมใส่อยู่ไม่สะอาด ทําให้เจ้าตัวต้องเผชิญกับโรคร้ายอย่าง ตากุ้งยิง ที่ภาษาชาวบ้านเรียกกัน

          โดยเธอจะเป็นแบบเรื้อรัง เป็นแล้วก็เป็นอีกไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับเธอ จึงได้รู้ว่าอาการของเธอไม่ธรรมดาซะแล้ว ซึ่งนอกจากจะมีอาการเหล่านี้เธอได้เปิดเผยถึงอาการอื่นๆ เพิ่มเติมว่า

          "เป็นตากุ้งยิงค่ะ เป็นมานานแล้ว เป็นแล้วก็จะอยู่อย่างนั้น หายแล้วก็เป็นอีก ไม่หยุด ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากคอนแทคเลนส์ ที่ไม่ค่อยจะสะอาดมากนัก ตาลชอบใส่ค้างไว้แล้วบางทีก็ลืมทําความสะอาด ทําให้ดวงตาอักเสบแล้วก็จะเป็นกุ้งยิงอยู่บ่อยๆ

          โดยการเป็นกุ้งยิงของตาล มันไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาเท่าไหร่ เพราะตาลเป็นทีจะเป็นเยอะ ขนาดไปหาหมอ ไปกรีดเอาหนองออกก็ยังเป็นไม่รู้จักจบจักสิ้น หายไปก็จะขึ้นมาอีก จนบางทีเราก็ต้องเลิกรับงานไปบ้างก็มี หรือถ้าจะรับก็ต้องใส่แว่นปิดบัง

          เคยปรึกษาหมอเหมือนกันว่าทํายังไงเราถึงจะหายขาด หมอก็สวนกลับมาว่า ถ้าหากยังไม่ดูแลดวงตาของตัวเองแบบนี้ อาการก็ยังเรื้อรังไม่หาย อีกอย่างที่น่าจะเป็นสาเหตุหลัก ก็คงจะเป็นการที่ตาลต้องใส่ขนตาปลอม ทําให้ตาของเราสกปรกได้เหมือนกัน

          พอตาเราสกปรกก็เลยต้องเป็นตากุ้งยิงอยู่เหมือนเดิม อย่างล่าสุดก็ขึ้นมาพร้อมๆ กัน 2 เม็ด ก็ต้องไปให้หมอกรีดหนองออกอีกครั้ง เป็นอยู่อย่างนี้หลายต่อหลายครั้ง เบื่อเหมือนกัน แต่เพราะเราเป็นคนขี้ลืม ทําให้บางครั้งก็ลืมที่จะเอาคอนแทคเลนส์ออกทําให้ปัญหาเหล่านี้ก็ยังไม่จบสิ้นเสียที

          จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ยิงประเด็นคําถาม เกี่ยวกับอาการที่ยังเป็นๆ หายๆ ของเธอ อาจจะทําให้ดวงตาของเธอต้องบอดก็เป็นได้ เธอก็ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า "กลัวเหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอก็บอกว่า ถ้าหากได้หยอดยาแล้วก็ทานยาตามที่หมอสั่ง และดูแลความสะอาดให้กับดวงตาก็ไม่ต้องกลัวว่า เราจะเป็นโรคพวกนี้อีก หากแต่ที่ผ่านมา ตาลไม่ค่อยได้ดูแลสุขภาพดวงตาของตัวเองเท่าไหร่ ทําให้โรคพวกนี้ยังคงเป็นอยู่

          ส่วนตัวถามว่ากลัวหรือเปล่า ที่จะทําให้ตาบอดคงไม่ขนาดหรอกค่ะ เนื่องจากหมอก็บอกว่า คงจะไม่หนักอะไรขนาดนั้น เพราะโรคตากุ้งยิงทุกคนก็เป็นเหมือนกันหมด ก็ไม่มีอันตรายอะไร แต่เรื่องของคอนแทคเลนส์ ก็ต้องระวังให้มาก เนื่องจากถ้าหากปล่อยให้สกปรกหรือหมดอายุ ก็อาจจะทําให้กระจกตามีปัญหาได้ นอกจากนี้การที่ดวงตาจะต้องรับแสงที่มีความเข้มของแสงในปริมาณที่มากจนเกินไป ก็อาจจะทําให้ ดวงตาของเรามีปัญหาได้เช่นกัน" ลูกตาลปิดท้าย


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตาเน่า ลูกตาล หวิดบอด โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2551 เวลา 11:57:44 30,660 อ่าน
TOP