x close

ผึ้ง กัญญา ลีนุตพงษ์ นางเอกเงาอโศก


ผึ้ง กัญญา

 ผึ้ง กัญญา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก exact.co.th และ tv.gmember.com

         ใครที่เคยเห็นหน้าแบ๊วๆ ของหนู ผึ้ง กัญญา ลีนุตพงษ์ จากภาพยนตร์โฆษณา, มิวสิควีดีโอ  หรือภาพแอ๊คชั่นเก๋ๆ บนปกนิตยสารต่างๆ มาแล้ว และแอบเทใจให้ในความสวย สดใส น่ารักสมวัยของเธอ คงถูกใจไม่น้อยที่สาวคนนี้ก้าวมาเข้ามาชิมลางงานละครให้แฟนๆ ได้ชมกันบ้าง โดยล่าสุดกับบทนางเอกเต็มขั้น ใน “เงาอโศก”ละครรีเมค ค่ายเอ็กซ์แซกท์ ที่กำลังเข้มข้นได้ใจ  เห็นสาวน้อยนัยน์ตากลมโตมีดีกรีดาวรุ่งพุ่งแรงขนาดนี้ อย่ารอช้าเลยค่ะ รีบไปทำความรู้จักกับเธอกันดีกว่า...

         "ผึ้ง" กัญญา ลีนุตพงษ์ เป็นลูกพี่ลูกน้องของดาราสาว ผิง พิมพาภรณ์ ลีนุตพงษ์ ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผึ้งก้าวเข้าวงการบันเทิงมาด้วยผลงานโฆษณาหลายชิ้น แต่ที่โดดเด่นสุดคงหนีไม่พ้นการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเครื่องสำอางชีเน่ กับวลีฮิต...ตบทีเดียวอยู่ และเป็นนางเอกในเอ็มวี "โทรมาว่ารัก" ของศิลปินสุดฮอต "บี้"สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ตามติดมาด้วยเอ็มวี "ดูแลรักเขาให้ดีดี" ของ ดา เอ็นโดฟิน นั่นเอง

         และเพราะความน่ารักของ น้องผึ้ง ทำให้เธอถูกทาบทามจากบริษัท เอ็กแซ็กท์ ให้มาประเดิมเล่นละครครั้งแรกในชีวิตกับ "ตราบสิ้นดินฟ้า" รับบทเป็น กรวิก ลูกสาวของ แหม่ม-คัทลียา กระจ่างเนตร และ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี ซึ่งละครเรื่องแรกผ่านไปแล้ว ก็ดูท่าว่าประกายดาวรุ่งของเธอถูกอกถูกใจบิ๊กบอส ณ เอ็กแซ็กท์เข้าให้ ทำให้ชื่อของเธออยู่ในลิสต์ "เด็กปั้น" เบอร์ล่าสุด

ผึ้ง กัญญา

ผึ้ง กัญญา



         ต่อมา หนูผึ้งก็ได้รับโอกาสชิ้นโบแดง ก้าวขึ้นแท่นเป็นนางเอกเต็มตัวกับละคร "เงาอโศก"  ในบทของ ปี่-ปิยฉัตร เด็กกำพร้าที่น่าสงสาร อาศัยอยู่กับยาย กระทั่งวันหนึ่งก่อนที่ยายจะเสียชีวิตได้ฝากฝังเธอไว้กับครอบครัวหนึ่งให้ช่วยดูแล แต่ "ปี่" กลับถูกกดขี่ข่มเหงอย่างมาก ซึ่งงานนี้เจ้าตัวรู้สึกยังไงที่ทางเอ็กแซ็กท์ให้โอกาสป้อนงานละครติดๆ กันถึง 2 เรื่อง ไปฟังกันค่ะ…
         
         "รู้สึกดีใจมากค่ะที่ทางผู้ใหญ่เอ็กแซ็กท์ไว้ใจและให้โอกาสผึ้งอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ผึ้งได้เป็นนางเอกเต็มตัวแล้วด้วย แต่ในส่วนของการทำงานผึ้งยังถือว่าใหม่มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแอ็คติ้งหรือมุมกล้อง ผึ้งยังต้องหาประสบการณ์และเรียนรู้อีกเยอะค่ะ"

         ส่วนการร่วมงานกับป้อง-ณวัฒน์ หนูผึ้งบอกว่า … ตื่นเต้นมากๆ เพราะพี่ป้องเป็นพระเอกในดวงใจ ปลื้มพี่เค้าและติดตามผลงานของพี่เค้ามานานแล้ว ไม่คิดว่าวันหนึ่งเราจะมีโอกาสได้มาทำงานร่วมกัน ก็รู้สึกดีใจค่ะ พี่ป้องน่ารักเป็นกันเองแล้วยังช่วยแนะนำทุกๆ เรื่องให้ผึ้งด้วย ยังไงผึ้งก็ขอฝากเนื้อฝากตัว และฝากผลงานไว้ด้วยนะคะ 

         หยอดคำหวานซะขนาดนี้ อ้าว...แฟนๆ หนูผึ้ง ก็อย่าลืมติดตามผลงานของน้องเค้านะคะ ^-^ 


ประวัติ ผึ้ง กัญญา
 

         ชื่อ : กัญญา ลีนุตพงษ์ 

         ชื่อเล่น : ผึ้ง 

        
อายุ :19 ปี 

        
การศึกษา : ปี 2 English Program คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เงาอโศก

เงาอโศก

เงาอโศก



ผลงานที่ผ่านมา  

         - MV เพลง แฟนเทวดา ...วงฟรีเพลย์
         - MV เพลง โทรมาว่ารัก …บี้ เดอะสตาร์
         - MV เพลง  ดูแลเขาให้ดีดี ...ดา เอนโดรฟิน
         - โฆษณา Sheene' ตบทีเดียว..อยู่
         - โฆษณา ซิตร้า (เวอร์ชั่น น้องครีมช๊อค)
         - ถ่ายแบบ seventeen, mars,  Knock Knock ฯลฯ
         - ละคร ตราบสิ้นดินฟ้า
         - ละคร เงาอโศก




ข้อมูลจาก
- exact.co.th
- innnews.co.th
- tv.gmember.com 
- sheene-eclub.com

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผึ้ง กัญญา ลีนุตพงษ์ นางเอกเงาอโศก อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2551 เวลา 14:32:09 157,564 อ่าน
TOP